Những điều mẹ tự hào về con

Thảo luận trong 'Nhật ký con yêu' bởi Hải Phạm, 7/1/2011.

  1. Hải Phạm

    Hải Phạm Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/11/2010
    Bài viết:
    1,025
    Đã được thích:
    1,555
    Điểm thành tích:
    1,013
    [​IMG]
    15 tháng tuổi, con mới lẫm chẫm biết đi, nói chưa rành mạch, vóc dáng lại nhỏ bé...

    Vậy nên, hồi ở nhà cũ, hàng xóm thường “chê” con là chậm lớn và chậm nói. Tuy mẹ luôn tự nhủ không nên đặt “kỳ vọng” quá lớn, sẽ gây áp lực cho con, nhưng thật lòng mẹ lo lo khi nghe những lời so sánh.

    Một tuổi rưỡi, con được về quê ngoại, mẹ nghe bà Hai khen: “Nhìn nè. Thằng nhỏ ăn uống gọn gàng quá!”. Mẹ chợt nhận ra: đây là lần đầu tiên con được cầm một cái bánh chocopie, nhưng con đã ăn từng miếng rất khéo. Và theo "kinh nghiệm" của bà Hai thì với đứa trẻ một tuổi rưỡi, cách ăn như thế “thật là đáng khen”!

    Đến một ngày đẹp trời nọ, mẹ thấy con biết cất giày lên kệ (dù con chưa biết mang giày và cởi giày). Mỗi lúc sắp đi chơi, con biết tự chạy ra kệ lấy đôi giày mà con thích đem vào đưa cho mẹ. Rồi, con không những biết chọn giày cho con, mà còn biết lấy dép cho mẹ.

    20 tháng tuổi, cả nhà dọn về nhà mới cũng là lúc bố phát hiện con biết tự dọn dẹp đồ chơi vào thùng giấy, cất thùng đặt vào chỗ cũ sau khi chơi xong. Mẹ nhìn con khệ nệ ôm thùng đồ chơi mang vào phòng ngủ mà thương thương lạ; và rất tự hào vì tính ngăn nắp và “có trách nhiệm” của con. Sau này, mẹ thấy không còn mệt mỏi khi con bày đồ chơi vung vãi trong nhà, vì mẹ biết con sẽ tự thu xếp lấy; nếu con quên bố mẹ sẽ nhắc nhở và con ngoan ngoãn làm theo.

    Bây giờ, con luôn đòi ngồi vào mâm cơm cùng bố mẹ, cùng ăn cơm với bố mẹ. Con nhất định phải tự xúc cơm ăn chứ không để bố mẹ đút cho. Dù giữa các bạn bè cùng tuổi, trông con vẫn nhỏ bé, nhưng mẹ rất yên tâm vì tính tự lập của con.

    Bố mẹ sẽ tích cực “hỗ trợ” con phát huy tính cách này, và mẹ không kỳ vọng con phải hơn người mà chỉ mong con trở thành chàng trai bản lĩnh và vững vàng trong cuộc sống.

    ĐOÀN TÚ ANH
    Nguồn: Tuổi trẻ Online
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hải Phạm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này