Những Điều Nên Làm Sau Cuộc Yêu

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 20/3/2023.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Đời sống tình dục viên mãn, hòa hợp là khi cả hai cảm thấy vui vẻ, thoải mái sau khi “yêu” và tinh thần ngày hôm sau hưng phấn. Do đó, để duy trì đời sống tình dục khỏe mạnh các cặp đôi, dưới đây là những điều nên làm sau cuộc yêu:


    1/ Trò chuyện thân mật
    Sau khi ân ái, nhiều phụ nữ thích được bạn tình ôm ấp, vuốt ve, trò chuyện và hồi tưởng lại những cảm giác tuyệt vời vừa mới qua, hay tâm sự về một chủ đề nào đó giữa hai người. Đây là thời điểm tốt nhất để cả hai phái giao tiếp trong tình yêu, thấu hiểu nhau hơn.

    Tuy nhiên, các chị em nên nhớ, hãy bắt đầu cuộc trò chuyện bằng cách khen ngợi khả năng tình dục của đối phương, điều này sẽ khiến nam giới cảm thấy vô cùng thỏa mãn, duy trì bầu không khí gợi cảm và nồng nhiệt.


    2/ Vệ sinh vùng kín sau quan hệ
    Vệ sinh cẩn thận cơ quan sinh dục ngoài của cả nam và nữ trước và sau khi quan hệ tình dục là một trong những biện pháp quan trọng để phòng tránh viêm nhiễm đường sinh dục và giảm nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm.

    Nam giới cần chú ý vệ sinh sạch sẽ dương vật và bìu, kéo bao quy đầu về phía dương vật để lộ hết quy đầu và vệ sinh sạch sẽ. Phụ nữ khi vệ sinh âm hộ cần chú ý đến khoảng giữa môi âm hộ và âm đạo, không cần thụt rửa bên trong âm đạo. Chú ý thứ tự vệ sinh bộ phận sinh dục như sau: rửa âm hộ từ trước ra sau, rửa môi âm hộ, cuối cùng rửa quanh hậu môn và quanh hậu môn.

    [​IMG]


    3/ Đi tiểu đúng thời điểm sau quan hệ
    Một trong những điều nên làm sau cuộc yêu là nên đi tiểu sau.

    ● Đối với nữ giới: Vì cấu tạo cơ quan sinh dục nữ, âm đạo - niệu đạo – hậu môn của phụ nữ rất gần nhau. Sau khi quan hệ xong, dù không quá mắc tiểu thì các chuyên gia vẫn khuyên chị em nên đi tiểu, điều này có thể rửa trôi một lượng nhỏ vi khuẩn ra khỏi niệu đạo, ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu. Sau khi đi tiểu, đừng quên rửa “cô bé” và lau khô, giữ khô thoáng nhé!

    ● Đối với nam giới, sau khi quan hệ họ có cảm giác muốn đi tiểu ngay do cơ vòng bàng quang dần chuyển từ trạng thái căng sang trạng thái thư giãn. Tuy nhiên, do thể hang của người đàn ông chưa trở lại bình thường ngay sau quan hệ nên sẽ ảnh hưởng đến quá trình bài tiết nước tiểu. Nếu cố gắng đi tiểu vào thời điểm này, nó có thể khiến nước tiểu trào ngược lên tuyến tiền liệt, dẫn đến nhiễm trùng. Do đó, bạn nam nên đi tiểu sau mười phút kể từ khi kết thúc giao hợp.


    4/ Kiểm tra bao cao su
    Nếu bạn có sử dụng bao cao su khi quan hệ thì sau “cuộc yêu” tốt nhất là nên kiểm tra chúng một cách cẩn thận. Bởi dù bạn có dùng BCS thì trong quá trình quan hệ vẫn có thể xảy ra một số sự cố không mong muốn như rách, tuột, thủng… điều này khiến bạn có nguy cơ mang thai ngoài ý muốn hoặc có thể bị lây nhiễm các bệnh lý qua đường tình dục. Nếu những tình trạng rách/ tuột/ thủng bao xảy ra thì bạn nên sử dụng biện pháp ngừa thai dự phòng khác (thuốc tránh thai khẩn cấp)

    Nếu quan hệ với bạn tình mới, có nhiều bạn tình hoặc “tình một đêm”… gặp sự cố kihi dùng bao cao su thì cần đến cơ sở chuyên khoa uy tín để xét nghiệm bệnh lây truyền qua đường tình dục sớm, từ đó sẽ được hướng dẫn điều trị nếu không may nhiễm bệnh.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/nhung-dieu-nen-lam-sau-cuoc-yeu.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này