Thông tin: Những Điều Nên Làm Vào Buổi Sáng Để Có Sức Khỏe Tốt Hơn

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi khoinguyen1412, 17/8/2018.

  1. khoinguyen1412

    khoinguyen1412 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/6/2018
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Khởi đầu thuận lợi sẽ giúp bạn có một ngày khỏe mạnh và hoàn thành mọi việc trong ngày một cách suôn sẻ, hiệu quả.

    1. Đầu tiên, luôn là nước

    [​IMG].​

    Hãy bắt đầu một ngày mới bằng một ly nước lọc để bổ sung nước cho cơ thể ngay khi bạn thức giấc. Đây là lời khuyên của giám đốc cao cấp về khoa học dinh dưỡng và nội dung giáo dục của Garden of Life, Dawn Thorpe Jarvis. Bạn cũng có thể thêm chút nước cốt chanh, chút mật ong và sử dụng nước ấm để tăng hiệu quả đánh thức cơ thể mỗi sáng.

    2. Căng duỗi cơ thể

    [​IMG].​

    Lauren Fleri, huấn luyện viên thể hình tại Brick New York, cho biết: "Thực hiện động tác căng duỗi chỉ trong vòng 5 phút sẽ giúp giảm căng thẳng và giúp khởi động cơ thể". Rốt cuộc thì việc đối xử tốt với cơ thể sẽ dễ dàng hơn nhiều khi nó đã có khoảng thời gian nghỉ ngơi và cảm thấy thoải mái, thay vì đau nhức hay căng cứng.

    Bạn có thể thử động tác duỗi dây chằng hay tư thế em bé - thậm chí, chẳng cần rời khỏi giường, bạn cũng thực hiện được chúng.

    3. Ăn thứ gì đó giàu dưỡng chất

    [​IMG]

    Jarvis động viên mọi người ăn thật nhiều rau và trái cây vốn – là nguồn vitamin vô cùng dồi dào. Tuy nhiên, báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), chỉ 1 trong 10 người trưởng thành hấp thụ đủ vitamin từ các loại rau quả. Jarvis gợi ý bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung nhiều loại vitamin nhằm lấp đầy chỗ trống trong chế độ ăn của bạn.

    4. Đừng quên các loại sinh tố xanh

    [​IMG]

    "Vào buổi sáng, trao đổi chất của bạn diễn ra rất chậm. Do đó, bạn cần tạo điều kiện để đẩy nhanh quá trình trao đổi chất", Jarvis nhấn mạnh. Bằng cách đó, bạn sẽ khởi động một ngày mà không cần nỗ lực nhiều để đốt calo. "Rau lá xanh kèm protein là nguồn cung cấp tuyệt vời các dưỡng chất chống oxy hóa", theo Jarvis.

    5. Hoặc bạn cũng có thể thưởng thức bữa sáng đã chuẩn bị từ tối qua

    [​IMG]

    Biết rằng bữa sáng ngon miệng và tốt cho sức khỏe đang chờ đợi mình trong tủ lạnh sẽ giúp bạn dễ dàng ra khỏi giường hơn. Angela Lemond, người sáng lập Lemond Nutrition, rất yêu thích công thức này: trộn 1/2 cup yến mạch cán, 1/2 cốc sữa chua Hy Lạp, 2/3 cup sữa, thêm vani và quế để tăng hương vị đậm đà. Cuối cùng, hãy rắc thêm ít trái cây tươi, quả hạch hoặc dừa lên trên. Một bữa sáng không thể cưỡng lại vì quá hấp dẫn.

    6. Cố gắng không nhìn vào điện thoại

    [​IMG]

    Chắc chắn rồi, nói bao giờ chẳng dễ hơn làm. Nhưng việc này quan trọng đấy. Trong một nghiên cứu do Đại học Pennsylvania tiến hành, những người chỉ dành 3 phút thôi đọc những tin tức tiêu cực vào buổi sáng sẽ tăng tới 27% khả năng có một ngày chẳng mấy vui vẻ nếu so với những người không đọc. Và khi tâm trạng không tốt, bạn có nghĩ mình sẽ chọn 1 trái cam thay cho chiếc bánh vòng donut hay bài tập Pilates thay cho một ly rượu không?

    7. Chuẩn bị sẵn cho buổi tập trước khi lên giường đi ngủ tối hôm trước

    [​IMG]
    [​IMG]

    Bạn có kế hoạch tới phòng tập trước khi đến cơ quan? Hãy viết ra giấy kế hoạch tập luyện của mình từ buổi tối hôm trước – theo gợi ý của Hollis Tuttle, huấn luyện viên trưởng Mile High Run Club ở thành phố New York. Bằng cách này, đầu óc bạn sẽ không phải tốn nhiều năng lượng để vạch ra kịch bản tập luyện cho ngày hôm đó - vốn tiềm ẩn nguy cơ rất cao là buổi tập sẽ bị hoãn lại chỉ sau vài phút được nhớ đến.

    Theo cafef(Nguồn: WHM)​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khoinguyen1412
    Đang tải...


Chia sẻ trang này