Kinh nghiệm: Những đồ dùng cần thiết phải chuẩn bị cho bé ăn dặm

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi colorful688, 5/5/2014.

  1. colorful688

    colorful688 Banned

    Tham gia:
    28/4/2014
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ăn dặm là một thời kì đặc biệt giúp bé nhanh chóng tăng trưởng và phát triển. Đây là giai đoạn phát triển thiết yếu và thú vị đối với bé.. Tuy nhiên ăn dặm khi nào là hợp lí, cần cho bé ăn những gì trong thời kỳ này cho hiệu quả, khoa học? Những đồ dùng gì là cần thiết để hỗ trợ bạn trong quá trình cho con ăn dặm? Đó là câu hỏi, băn khoăn của không ít bà mẹ trẻ. Để quá trình chăm con ăn dặm tốt nhất mà giúp bạn nhàn hơn bạn cần chuẩn bị những đồ dùng, vật dụng hỗ trợ cần thiết:
    Cho Bé ăn dặm như thế nào là khoa học


    1. Nồi nấu
    Tùy theo điều kiện kinh tế và thói quen nấu nướng, các mẹ có thể chọn một trong những loại nồi sau:
    - Nồi ủ: chức năng chính của nó là hầm nước dùng, hoặc nấu cháo rất ngon, không tốn nhiệt và thời gian.
    - Nồi áp suất: nấu nhanh, chín nhừ, đặc biệt hữu ích sau 9 tháng vì thức ăn mềm sẵn nên dằm nhỏ rất nhanh.
    - Nồi đất: Nồi đất dùng để nấu cháo và các món ăn khác cho bé rất an toàn và vệ sinh. Loại nồi này còn giữ nhiệt cực tốt, các mẹ nấu cho bé thì chỉ cần chọn loại nồi đất cỡ bé nhất là được, giá của nó vào khoảng 90.000 đồng.
    - Nồi cơm điện: các mẹ cũng có thể tận dụng luôn nồi cơm điện để nấu cho bé cũng rất tiết kiệm.
    - Xoong loại nhỏ: chiếc xoong này dùng để nấu 1 bữa cháo/bột cho con rất tiện dụng
    noi nau cho be an dam Đồ dùng cho bé ăn dặm
    Chuẩn bị nồi cho bé bắt đầu ăn dặm
    2. Bộ bát hoàn chỉnh
    Nên mua cho bé một bộ combo bát hoàn chỉnh bao gồm thìa, đũa, bát chống trượt có thể hút chặt vào bàn ăn, bát có nắp đậy, đĩa đựng đồ ăn cho bé.
    3. Máy Xay cầm tay
    Với một chiếc máy xay cầm tay Braun có nhiều tính năng như băm, thái, nghiền, xay, dùng được cho cả đồ sống lẫn chín là sự lựa chọn tuyệt vời của không ít những bà mẹ trẻ. Vì thế không chỉ dùng tốt trong việc làm đồ ăn cho bé theo các độ thô khác nhau mà gia đình dùng cũng rất tiện. Đây là vật dụng giúp mẹ có thể hàng ngày nấu những món ngon cho bé mà hoàn toàn nhàn tênh.

    4. Ghế ăn bột cho bé
    Đây là thứ quan trọng cần đầu tư nhiều nhất, cả về tiền bạc và công sức chọn lựa. Lý do là ghế ăn bột sẽ dùng liên tục từ lúc bé bắt đầu ăn dặm cho đến khi 2-3 tuổi. Để tiết kiệm thì các mẹ nên chọn loại ghế ăn có thể sử dụng từ khi bé bắt đầu ăn dặm cho đến khi bé được 3 tuổi. Như vậy, sẽ không phải lo đến chuyện đổi ghế cho phù hợp với độ tuổi của bé. Nếu tính về giá trị sử dụng thì đây là một trong những thứ đáng giá nhất, bên cạnh giường đệm và xe đẩy em bé
    Một chiếc ghế ăn cho bé là dụng cụ hỗ trợ giúp cố định tư thế chuẩn cho bé ngồi ăn và làm giảm đi sự mệt mỏi của người mẹ khi cho bé tập ăn. Cần đảm bảo bạn đang sử dụng ghế ngồi ăn với đệm mềm mại tránh va đập trong khi ghế phải chắc chắn để không bị đổ.


    5. Sử dụng dụng cụ trải hoặc lót sàn nơi cho bé tập ăn.
    Giai đoạn tập ăn này thực sự là mệt mỏi với các bà mẹ, việc rơi vãi đồ ăn là chuyện chắc chắn gặp phải, nhiều trường hợp trẻ còn “chớ” khi đang ăn. Trải và lót sàn nơi bé tập ăn để đảm bảo vệ sinh và giúp việc dọn dẹp được đơn giản hơn.

    6. Một số dụng cụ khác
    - Rây inox thường dùng trong 2 tháng đầu khi bé ăn dặm.
    - Mài rau củ các mẹ mua luôn một bộ dùng cho cả gia đình.
    - Thớt thái đồ sống và chín riêng để tránh nhiễm khuẩn vào đồ ăn của bé sẽ gây rối loạn tiêu hóa , tiêu chảy rất không tốt cho sức khỏe.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi colorful688
    Đang tải...


Chia sẻ trang này