Kinh nghiệm: Những Đối Tượng Cần Đi Nội Soi Dạ Dày Gấp

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Tuyenlt-thucuc, 4/9/2017.

Tags:
  1. Tuyenlt-thucuc

    Tuyenlt-thucuc Thành viên mới

    Tham gia:
    2/8/2017
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Khái niệm nội soi dạ dày

    Nội soi dạ dày là một phương pháp phổ biến và thông dụng để chuẩn đoán chính xác bạn có đang mắc bệnh lien quan đến dạ dày không, sử dụng một ống soi có gắn camera, bác sĩ có thể thăm khám trực tiếp vùng niêm mạc dạ dày và nếu cần có thể tiến hành sinh thiết để chuẩn đoán nếu nghi ngờ có tế bào ung thư dạ dày hoặc xét nghiệm khuẩn HP.

    Khám nội soi dạ dày có đau không?

    Nội soi dạ dày có đau không là câu hỏi mà bệnh nhân thường thắc mắc. Nội soi dạ dày được thực hiện bằng việc đưa một ống nhỏ có đường kính khoảng 1cm có gắn camera được đưa qua đường thực quản cung cấp cho bác sĩ cái nhìn chính xác nhất các vấn đề trong dạ dày. Phương pháp này chỉ gây kích ứng chứ không gây tổn thương cho phần niêm mạc nên sẽ không gây đau, nó chỉ gây cảm giác hơi khó chịu và buồn nôn trong khoảng từ 3-5 phút thực hiện. Cảm giác này còn tuỳ thuộc vào mức độ tâm lý của người tham gia nội soi, trình độ chuyên môn của bác sĩ, mức độ vệ sinh của phòng khám. Bởi những lý do trên việc chuẩn bị cũng như lựa chọn nơi thăm khám rất quan trọng.

    Đối tượng nào cần nội soi dạ dày?

    Nội soi dạ dày được chỉ định thực hiện khi muốn chuẩn đoán các bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa, đánh giá mức độ bệnh, kiểm tra và theo dõi tiến triển các bệnh tiêu hóa và phân loại.

    Cụ thể, bạn nên nội soi dạ dày khi có các biểu hiện, triệu chứng sau đây:

    - Khó nuốt, nuốt vướng như có dị vật mắc ở cổ họng

    - Hay ợ hơi, ợ chua, đầy bụng, chướng bụng

    - Ho và viêm đau họng kéo dài, ho và nuốt có đờm

    - Đi ngoài ra máu, phân đen, rất nặng mùi

    - Hay bị trào ngược dạ dày thực quản, đau tức vùng thượng vị

    - Dễ nôn ói, nôn ra máu.

    - Gia đình có tiền sử ung thư dạ dày

    - Chán ăn, sụt cân nhanh mà không rõ nguyên nhân cụ thể.

    [​IMG]
    Địa chỉ nội soi dạ dày tốt tại Hà Nội

    Như vấn đề đã nêu ở trên việc lựa chọn nơi nội soi dạ dày ở đâu tốt Hà Nội cũng chính là giảm thiểu nhiều rủi do và cảm giác khó chịu, buồn nôn. Hiểu được vấn đề này Bệnh Viện thu cúc với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, có nhiều kinh nghiệm khám, chữa bệnh về đường tiêu hóa giúp theo dõi, chẩn đoán đúng tình trạng bệnh, thực hiện các thao tác được chính xác và an toàn nhất. Cùng với đó bênh Viện Thu Cúc luôn áp dụng các phương pháp nội soi dạ dày không đau để giúp người bệnh giảm thiểu tối đa cảm giác khó chịu như nội soi dạ dày gây tê, nội soi dạ dày qua đường mũi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tuyenlt-thucuc
    Đang tải...


Chia sẻ trang này