Những Dưỡng Chất Cần Thiết Khi Ngoài 40

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 29/12/2020.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Vitamin B12

    Từ sau tuổi 40 trở đi, vitamin B12 sẽ nằm trong 'tầm ngắm' của bạn, vì nó rất cần thiết cho máu và chức năng não bình thường. Chuyên gia dinh dưỡng Kirkpatrick nhấn mạnh.

    Trong khi trẻ em và người lớn hơn có khả năng nhận được vitamin B12 cần thiết từ thực phẩm (có trong thịt và các sản phẩm động vật bao gồm thịt gà, cá, sữa và trứng) thì loại vitamin này lại được hấp thụ kém hơn khi cơ thể già đi, đặc biệt là từ sau 50 tuổi. Điều này là do nồng độ axit trong dạ dày giảm (theo tuổi tác) và làm cản trở sự hấp thụ vitamin B12 từ thực phẩm.

    Vì vậy, thời điểm sau tuổi 40 và đặc biệt là trước tuổi 50 là thời điểm tốt để chú ý tới việc bổ sung vitamin B12 từ thực phẩm bổ sung hoặc vitamin tổng hợp (theo chỉ định của bác sĩ).

    Canxi

    Canxi có vai trò quan trọng với sức khỏe của xương. Mặc dù xương của chúng ta hấp thụ hầu hết lượng canxi mà chúng cần sớm hơn trong cuộc đời (thường là trước 30 tuổi), nhưng chất dinh dưỡng này đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của xương sau này trong cuộc sống.

    Canxi còn là dưỡng chất cần thiết cho các chức năng cơ bản khác của cơ thể như co cơ, hoạt động thần kinh và tim cũng như các phản ứng sinh hóa khác. Nếu bạn không nhận đủ canxi từ chế độ ăn uống, cơ thể sẽ lấy cắp canxi từ xương và làm cho xương yếu đi.

    Vitamin D

    Đây cũng là một loại vitamin quan trọng, đặc biệt là sau 40 tuổi, vì nó giúp bảo vệ cơ thể chống lại những thay đổi liên quan đến tuổi tác bắt đầu hình thành. Sự thiếu hụt vitamin D có liên quan đến bệnh đái tháo đường, bệnh tim, đa xơ cứng, ung thư vú và đại trực tràng… Tất cả những vấn đề này đều có nguy cơ tăng lên khi bạn già đi. Thêm vào đó, vitamin D rất cần thiết cho sự hấp thụ canxi trong cơ thể.

    Các nguồn thực phẩm giàu vitamin D bao gồm cá và sữa tăng cường, ngũ cốc… nhưng nhìn chung vitamin D bạn nhận được từ thực phẩm được hấp thụ kém hơn. Mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D tốt nhất.

    Magiê

    Một chức năng chính của magiê là giúp điều chỉnh huyết áp, điều này đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ từ 40 tuổi trở lên, những người đã có nguy cơ tăng huyết áp do lão hóa bình thường. Thiếu magiê có liên quan đến bệnh tim, đái tháo đường và viêm. Thêm vào đó, nó giúp cơ thể hấp thụ canxi và đóng một vai trò trong chức năng cơ, thần kinh và tim, cũng như kiểm soát lượng đường trong máu.

    Nếu nghi ngờ mình bị thiếu magiê, hãy đi kiểm tra để bổ sung khi cần thiết. Nhưng nếu bạn đang ăn một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh, bạn có khả năng nhận được tất cả lượng magiê cần thiết (320 mg một ngày cho phụ nữ 40 tuổi trở lên) từ thực phẩm. Magiê được tìm thấy trong rau lá xanh đậm, đậu, đậu nành, quả hạch, hạt và quả bơ. Tuy nhiên, quá nhiều magiê có thể gây tiêu chảy, buồn nôn hoặc chuột rút...
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    càng có tuổi thì cơ thể càng dễ bị thiếu hụt các nhóm dưỡng chất cần phải bổ sung
     

Chia sẻ trang này