Những Giá Trị Văn Hóa Lịch Sử Gắn Liền Với Vịnh Hạ Long

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 16/10/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Vịnh Hạ Long sở hữu vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành với dáng núi, sắc nước và mây trời. Bên cạnh đó, nơi đây còn có rất nhiều hang động nổi tiếng tạo nên vẻ kỳ thú, ấn tượng. Nhưng có lẽ rất người người biết được rằng, từ xa xưa Vịnh Hạ Long đã trở thành cái nôi của lịch sử văn hóa từ lâu đời.



    Vịnh Hạ Long, 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới


    Vịnh Hạ Long được cấu thành bởi 1969 hòn đảo nhỏ, với diện tích đạt 1553km2. Nơi đây chứa đựng rất nhiều giá trị quốc tế, ngoại hạng, mang tính toàn cầu. Nổi bật hơn cả đó là giá trị về mặt địa chất, cảnh quan, diện mạo. Địa điểm du lịch này đã được UNESCO 2 lần công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới.



    [​IMG]

    Vịnh Hạ Long được cấu thành bởi 1969 hòn đảo nhỏ

    Tham gia tour du lịch Vịnh Hạ Long, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp vĩ đại, tuyệt đẹp của nơi đây. Nó được tạo thành bởi 3 yếu tố cơ bản là nước, đá vào bầu trời. Đây cũng chính là một đặc ân mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho tỉnh Quảng Ninh nói riêng và nước Việt Nam nói chung.

    Cùng với việc sở hữu vẻ đẹp độc nhất vô nhị, vượt qua hơn 400 kỳ quan khác của 200 quốc gia, Vinh Ha Long đã lọt vào danh sách top 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới mới nhất.



    Vịnh Hạ Long sở hữu giá trị cảnh quan tuyệt đẹp


    Vinh Hạ Long nằm trong top 10 vịnh biển đẹp nhất ở trên thế giới. Khi tới du lịch Hạ Long bạn sẽ thấy được sự kết hợp hài hòa giữa hội họa và điêu khắc. Từ đó tạo ra một bức tranh uyển chuyển, hài hòa về mặt màu sắc, bố cục, giữa không gian lẫn hình khối.

    Nó được tạo thành bởi hàng ngàn những hòn đảo nằm trên mặt biển xanh sở hữu hình thù đa dạng phong phú giống như sự sắp xếp cố tình từ tạo hóa ban tặng cho con người.



    Vịnh Hạ Long sở hữu giá trị địa mạo – địa chất


    Theo số liệu thống kê đã chỉ ra rằng, đây là nơi sở hữu số lượng đảo thuộc loại lớn nhất của cả nước, khoảng 2/3 số lượng đảo của Việt Nam. Các bằng chứng lịch sử cũng cho biết, khoảng 500 triệu năm trước đây Vinh Ha Long có hệ thống trầm tích được bắt nguồn từ cacbonat và lục địa. Đây đều là những trang sử ghi lại các biến đổi vĩ đại về mặt địa chất ở trong khu vực.



    [​IMG]

    Vịnh Hạ Long có số lượng đảo lớn nhất cả nước

    Nó được thể hiện thông qua sự biến đổi về thành phần vật chất, màu sắc, cấu tạo, sự sắp xếp lớp đá. Khi tới tour du lịch Hạ Long, bạn sẽ được nhìn thấy những tháp Karst đá vôi phát triển rộng lớn. Đây cũng là một nét nổi bật ấn tượng chỉ có ở địa điểm du lịch này.



    Vịnh Hạ Long sở hữu giá trị sinh học đa dạng


    Theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, điểm ấn tượng và thu hút nhất của Vịnh Hạ Long còn nằm ở sự đa dạng của các loài sinh họa. Cùng với hệ thống sinh thái ấn tượng như thành phần loài, vùng biển nhiệt đối, nguồn gen đặc hữu vô cùng quý hiếm. Tại đây, có số lượng động vật, thực vật được bảo tồn gồm có 2949, trong đó có 102 loài quý hiếm có giá trị ở trong khu vực và toàn cầu.



    Vịnh Hạ Long, sở hữu giá trị lịch sử - văn hóa


    Sử sách xưa cũng đã nêu, đây là cái nôi của người Việt Cổ. Nó là sự quy tụ của 3 nền văn hóa kế tiếp nhau gồm có Soi Nhụ, Cái Bèo, Vịnh Hạ Long từ cách đây khoảng 18 nghìn năm cho tới 3 nghìn năm về trước. Qua tour Hạ Long, bạn sẽ được tham quan các giá trị văn hóa phi vật thể và vật thể như Mê Cung, di chỉ Tiên Ông, Thiên Long….



    Vịnh Hạ Long, sở hữu giá trị du lịch – nghỉ dưỡng


    Vịnh Hạ Long có hệ thống hang động, phong cảnh thiên nhiên vô cùng đặc sắc. Bên cạnh đó, nơi đây còn có bãi tắm tuyệt đẹp, lưu giữ rất nhiều giá trị văn hóa. Có thể khẳng định tour Vịnh Hạ Long tập hợp những yếu tố đầy đủ nhất về con người, đất nước, văn hóa, cảnh quan, lịch sử… từ đó du khách hoàn toàn có thể quảng bá nét đẹp của Việt Nam.



    [​IMG]

    Vịnh Hạ Long nơi nghỉ dưỡng, du lịch lý tưởng

    Khi cuộc sống ngày càng phát triển, những loại hình du lich Ha Long cũng ngày càng trở nên đặc sắc, độc đáo và thu hút sự quan tâm của nhiều du khách trong, ngoài nước.



    Vịnh Hạ Long, thủy hải sản phong phú


    Cùng với điều kiện địa hình phù hợp, nguồn nước có giá trị dinh dưỡng cao, bãi triều rộng, biển lặng sóng. Điều này giúp cho du lich Vinh Ha Long có nguồn hải sản cực kỳ đa dạng, phong phú.

    Theo ước tính, tại đây có khoảng 450 động vật thân mềm, 315 loại cá được sinh sống, quần tụ như mực, cá nhụ, cá thu, cá song, hải sâm, bào ngư, tôm… Điều này rất phù hợp để phát triển nuôi trồng thủy hải sản… Nhất là với những loại có giá trị kinh tế cao như Ngán, Sò, Ngọc Trai, tu hài…

    Trên đây là những giá trị văn hóa, lịch sử mà Vịnh Hạ Long sở hữu, du khách hãy ghé qua địa điểm du lịch hấp dẫn này để được trải nghiệm chuyến đi thú vị, ấn tượng bậc nhất nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này