Thông tin: Những Gợi Ý Để Bắt Đầu Khởi Nghiệp Kinh Doanh Với 50 Triệu Đồng

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi canavi20, 17/2/2020.

  1. canavi20

    canavi20 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/2/2020
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Có nhiều người có ý định khởi nghiệp với số vốn ít ỏi. Nhưng khởi nghiệp kinh doanh với 50 triệu đồng sao cho hiệu quả và làm như thế nào thì vẫn chưa xác định rõ ràng ? Trong bài viết này, chúng mình sẽ gợi ý đến bạn một số ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp mà có thể thu hồi vốn dễ dàng.

    1 Mở Cửa Hàng Bán Các Loại Trái Cây Sạch
    Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm luôn là một trong những tiêu điểm được nhiều người quan tâm. Đặc biệt trong thời gian gần đây, chúng ta luôn thấy được hình những chiếc xe chở đầy trái cây được nhập khẩu từ Trung Quốc chở đi tiêu thụ ở các chợ đầu mối trong cả nước. Để qua bao nhiêu ngày nhưng trái cây vẫn không bị hỏng mà nhìn vẫn tươi như mới hái từ cây xuống. Rồi cả những vụ ngộ độc vì ăn phải trái cây có hóa chất quá nhiều tràn lan trên các báo đài… Những thông tin này làm người tiêu dùng cũng như chúng ta sợ hãi, dù muốn ăn trái cây nhưng vẫn không dám. Chính vì vậy bán trái cây sạch là 1 ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh không tồi chút nào với 50 triệu đồng

    Vấn đề là làm sao biết được trái cây nào sạch? Giống như rau sạch có tiêu chuẩn đánh giá chất lượng VietGAP, thì trong trái cây chúng ta có tiêu chuẩn GlobalGAP. Đây là tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng trái cây sạch, các trang trại, vựa trái cây phải được đảm bảo quy trình theo tiêu chuẩn GlobalGAP mới được công nhận là trái cây sạch.

    [caption id="attachment_5426" align="aligncenter" width="626"][​IMG] Khởi nghiệp kinh doanh với 50 triệu đồng từ mở cửa hàng bán hoa quả sạch[/caption]
    Về nguồn hàng chúng ta sẽ nhập trái cây tại các địa điểm có chứng nhận GloabalGAP. Giá nhập có thể sẽ cao hơn các loại trái cây ngoài chợ, khách hàng sẽ sẵn sàng trả mức giá cao để được sử dụng trái cây sạch. Vì trái cây không thể để lâu nên thời gian đầu chúng ta chỉ nhập khoảng 4 triệu tiền trái cây. Vì sẽ nhập thường xuyên nên không cần phải tiêu tốn quá nhiều tiền vào thời gian đầu.

    Đối tượng khách hàng hướng đến là những người có thu nhập ổn định, cao, sống ở thành phố. Họ là những người có mức sống cao và có nhu cầu sử dụng trái cây sạch để đảm bảo sức khỏe. Do vậy chúng ta sẽ mở cửa hàng ở thành phố, chi phí thuê khoảng 5 triệu/tháng. Thiết kế cửa hàng, decor, thiết bị bảo quản chi phí khoảng 25 triệu – 30 triệu.

    Số tiền còn lại để dự phòng và nhập trái cây các đợt tiếp theo. Để khách hàng biết được cửa hàng cung cấp các loại trái cây sạch thì chúng ta nên giới thiệu về tiêu chuẩn GlobalGAP ở phía bên ngoài cửa hàng. Có thể trình bày nội dung về tiêu chuẩn này trên một tấm bảng treo cố định bên ngoài.

    2 Mở Cửa Hàng Bán Bao Bì Các Loại
    Bao bì, túi xốm, ly nhựa có lẽ là những vật dụng hằng ngày không thể thiếu. Với số vốn 50 triệu, chúng ta có thể bắt đầu với việc mở một cửa hàng buôn bán bao bì. Đó có thể là các loại túi giấy dùng trong buôn bán, hoặc các loại bao lớn để đựng nông sản. Ở những vùng trồng và thu hoạch nông sản thì nhu cầu sử dụng các bao tải lớn là rất nhiều.

    Các rẫy cà, tiêu.. thường ở ngoại ô thành phố, ở những xã huyện nên chúng ta sẽ lựa chọn đặt cửa hàng tại đây. Chi phí thuê nhà sẽ không đắt như ở thành phố. Dự tính chi phí khoảng 2 triệu/tháng.

    [caption id="attachment_5429" align="aligncenter" width="600"][​IMG] Mở cửa hàng kinh doanh khởi nghiệp với 50 triệu đồng[/caption]
    Có thể nhập các loại bao bì tại các nhà máy sản xuất, các đại lý lớn để được nhập với giá rẻ. Chi phí nhập hàng khoảng 40 triệu.

    Không cần trang trí hay thiết kế phức tạp. Chỉ cần sắp xếp hợp lý để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm và thuận tiện di chuyển.

    Mô hình khởi nghiệp kinh doanh này thích hợp với những người ở khu vực ngoại thành nông thôn.

    3, Kinh Doanh Online Giày Thể Thao
    Hai lý do chính để mình quyết định giới thiệu ý tưởng này đến các bạn:

    + Kinh doanh online đang trở nên phố biến hơn bao giờ hết. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Với sự bùng nổ công nghệ, sự tan tỏa và sử dụng internet như hiện nay, mọi người ai cũng sử dụng mạng xã hội và lướt web thường xuyên hơn. Chúng ta có thể dựa vào đó khai thác để phát triển ý tưởng kinh doanh online

    + Các công cụ hỗ trợ kinh doanh online ngày càng phát triển ngày một mạnh hơn. Dẫn dầu phải kể đến Facebook, Zalo, Tik Tok.... Trong số này Facebook là công cụ được sửa dụng nhiều nhất.

    + Giày thể thao đã dần trở thành một món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi người. Nhu cầu sử dụng giày thể thao ngày càng nhiều. Do đó, chúng ta có thể kết hợp với kinh doanh online để phát triển ý tưởng bán giày thể thao online

    [caption id="attachment_5430" align="aligncenter" width="600"][​IMG] Nhiều bạn lựa chọn khởi nghiệp kinh doanh với vốn nhỏ bằng việc bán hàng online[/caption]
    Tại sao có thể phát triển online với số vốn ít ỏi 50 triệu đồng như vậy
    Tiết kiệm chi phí
    Vì kinh doanh online nên chúng ta tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng và những chi phí phát sinh khác. Hàng nhập về có thể để tại nhà. Đây là khoản chi phí lớn nhất nếu kinh doanh nhỏ lẻ. Giảm được phần này sẽ giảm tải rất nhiều gánh nặng

    Đối tượng khách hàng đa dạng
    Đối tượng khách hàng hướng đến là giới trẻ, những người có thu nhập thấp, như học sinh, sinh viên, công nhân, nhân viên văn phòng… Do vậy, chúng ta không cần phải nhập những đôi giày đắt tiền mà chỉ cần nhập những đôi giày giá rẻ nhưng vẫn hợp thời trang và xu hướng.

    Dễ tìm kiếm nguồn hàng
    Đối với nguồn hàng, chúng ta nên nhập tại các chợ đầu mối, cơ sở sản xuất giày. Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, nên nhập nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau của nhiều cơ sở sản xuất.

    Việc nhập hàng từ Trung Quốc về cũng là lựa chọn nhiều shop lựa chọn. Các mẫu từ Trung Quốc thường có mẫu mã đa dạng và đẹp mắt hơn phù hợp với giới trẻ

    Chi phí nhập hàng dự tính khoảng 20 triệu.

    Kênh phân phối và tiếp cận khách hàng đa dạng
    Kênh hoạt động buôn bán chính của chúng ta là online, trên web, và facebook. Do đó, để tiếp cận khách hàng, giới thiệu được sản phẩm của mình đến khách hàng, chúng ta cần đầu tư về khâu chạy quảng cáo. Thời gian đầu, chúng ta có thể chi từ 3 triệu – 5 triệu để chạy quảng cáo.

    Tham gia các buổi hội chợ offline giúp các bạn bán online có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và giới thiệu được sản phẩm của mình đến họ.

    Kết hợp với các bên vận chuyển để giảm thiểu chi phí
    Việc giao hàng cho khách thì sao? Đối với những khách hàng gần, chúng ta có thể thuê shipper để đảm nhận công việc này. Với những đơn hàng xa, chúng ta sẽ gửi với bưu điện hoặc các bên giao hàng.

    Số tiền còn lại sẽ để dành để dự phòng và chi trả những chi phí phát sinh khác

    Để khởi nghiệp kinh doanh với 50 triệu đồng thì online có vẻ là lựa chọn khả dĩ nhất

    Nguồn: Interview.com.vn

    Bạn có thể xem thêm:

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi canavi20
    Đang tải...


  2. thietkeaz123

    thietkeaz123 thiết kế nhà hàng chuyên nghiệp

    Tham gia:
    6/1/2020
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Thiết kế nội thất nhà hàng sao cho tiện nghi, hiện đại, tạo phong cách riêng ấn tượng nhưng tối ưu chi phí là vấn đề được tất cả các chủ đầu tư quan tâm. Để làm được điều đó thì chúng ta cần phải lựa chọn đơn vị thiết kế nhà hàng đẹp uy tín và chuyên nghiệp. Dịch vụ thiết kế và thi công nhà hàng của AZ DESIGN là một gợi ý hoàn hảo dành bạn.
     

Chia sẻ trang này