Những Hạn Chế Của Sale Ota Khi Vận Hành

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Nguyễn Kỳ Lân, 10/1/2022.

  1. Nguyễn Kỳ Lân

    Nguyễn Kỳ Lân nhavantuonglai

    Tham gia:
    30/12/2021
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tuy rằng, vai trò của Sales OTA là hết sức quan trọng, rõ ràng và được cộng đồng khách sạn công nhận. Nhưng vẫn còn đó những hạn chế của Sale OTA, tác động trực tiếp và sâu sắc đến hiệu quả hoạt động của khách sạn. Bài viết sau sẽ cùng đi tìm hiểu, và giải thích những tác động này.
    Không chủ động được tình trạng phòng trống để bán phòng linh động hơn
    Tham gia vào mạng lưới OTAs, đồng nghĩa với việc hệ thống phòng hiện có sẽ được tiếp cận nhiều hơn. Tuyển Sales OTA, đồng nghĩa các phòng trống sẽ được tối ưu và bán tốt hơn.
    Nhưng khi người chủ cần chủ động trong việc bán, ví dụ cho khách quen, khách offline, người qua đường… thì việc phải thông qua Sales OTA để tìm hiểu, sắp xếp phòng cho phù hợp là rất bất tiện.
    Quản lý tài khoản Extranet gặp khó khăn
    Tài khoản Extranet là tài khoản cho phép truy cập thông tin từ bên ngoài một hệ thống. Với homestay, khách sạn thì tài khoản Extranet chính là thông tin đăng nhập vào các trang OTA.
    Việc quản lý tài khoản Extranet thường do Sales OTA phụ trách, cho nên sẽ có rủi ro khi một số Sales OTA không thực hiện đúng cam kết ban đầu, chậm trả tài khoản, hoặc gây khó dễ khi chuyển giao. Do vậy, các chủ homestay cần tìm hiểu, và lựa chọn những Sales OTA chất lượng, uy tín để tránh những tình huống đáng tiếc.
    Rủi ro khi quản lý tài khoản Extranet
    Khi giao tài khoản Extranet cho Sales OTA, đồng nghĩa với việc homestay chấp nhận những rủi ro đi kèm, đẩy các homestay rơi vào tình trạng khó khăn khi cần yêu cầu hỗ trợ từ các Extranet do tính sở hữu, bảo mật tài khoản, email xác thực, số điện thoại xác minh… được cung cấp bởi Sales OTAs.
    Do đó, khá nhiều homestay khi thay đổi Sales OTA, thì mất kha khá thời gian để được xác thực sở hữu tài khoản Extranet. Chính vì thế, hãy cùng tìm hiểu, để cân nhắc, và lựa chọn Sales OTA cho phù hợp.
    Không nhất quán trong chính sách giá
    Vai trò của Sales OTA chính là giúp bán phòng trên các kênh OTA tốt, và hiệu quả hơn. Song song với hình thức bán phòng này, nhiều homestay cũng duy trì việc bán phòng offline, thông qua lượng khách tự nhiên, đi đường.
    Khi giữa Sales OTA và chủ homestay không đồng bộ giá trong quá trình bán phòng, sẽ xuất hiện tình trạng chênh lệch giá giữa các nền tảng, như trên OTAs giá cao hơn, hoặc không áp dụng giá khuyến mãi khi thanh toán…
    Những vấn đề hạn chế của Sale OTA trên đây xuất phát từ việc quản lý Sales OTA không chặt chẽ, thiếu công cụ hỗ trợ để giúp quá trình vận hành được tốt hơn. Cho nên, chủ homestay cần lưu ý lựa chọn người Sale phù hợp, cũng như tìm kiếm giải pháp quản lý homestay toàn diện, giúp homestay đạt được những doanh số như kỳ vọng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyễn Kỳ Lân
    Đang tải...


Chia sẻ trang này