Thông tin: Những Hậu Quả Của Việc Thừa Cân Béo Phì

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Lại Hợp Toản, 24/5/2021.

  1. Lại Hợp Toản

    Lại Hợp Toản Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/11/2020
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Béo phì không chỉ làm ảnh hưởng nhiều đến ngoại hình, gây mất tự tin và vẻ đẹp mà còn dễ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho cơ thể. Hãy cùng xem những hậu quả của việc thừa cân béo phì để gây lên cơ thể để cùng nhau nhận thức, phòng tránh hoặc loại bỏ béo phì ngay nhé.

    Những hậu quả của việc thừa cân béo phì
    [caption id="attachment_8726" align="aligncenter" width="500"][​IMG] Những hậu quả của việc thừa cân béo phì[/caption]
    • Nguy cơ bị tiểu đường cao
    Các nghiên cứu đã chứng minh rằng lượng insulin để làm giảm đường huyết ở người béo phì thấp hơn người bình thường và đó chính là nguyên nhân tại sao người bị tiểu đường phần lớn là người béo phì.

    Béo phì là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh tiểu đường loại 2. Nói đơn giản hơn thì những người có trọng lượng cơ thể nặng hơn bình thường sẽ tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Béo phì khiến hormon insulin do tuyến tụy tiết ra hoạt động không hiệu quả, không thể giúp tế bào của cơ thể hấp thu đường. Lúc này, tuyến tụy sẽ cố gắng sản sinh nhiều insulin hơn. Nếu tình trạng này kéo dài, thì việc sản sinh insulin của tuyến tụy sẽ giảm đi và khi đó bệnh nhân dễ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

    • Bệnh tim mạch
    Bệnh béo phì và thừa cân có liên quan đến một số yếu tố làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch (đau tim). Bệnh béo phì là tình trạng khiến cholesterol trong máu tăng cao. Cholesterol được tích lại trong mạch máu sẽ ức chế dòng máu và có thể dẫn tới đau tim, cao huyết áp hoặc đột quỵ.

    Các bác sĩ thường khuyên những người mắc bệnh cao huyết áp nên tập thể dục và duy trì trọng lượng cơ thể để giảm thiểu bệnh .

    • Rối loạn lipid máu
    Một trong những rủi ro lớn trong tình trạng thừa cân là sự phát triển của hàm lượng cholesterol cao. Bệnh béo phì làm tăng mức độ chất béo trung tính và cholesterol xấu (LDL) trong cơ thể. Những người béo phì thường có mức độ cholesterol tốt (HDL) thấp. Mức độ LDL cao và HDL thấp là nguyên nhân chính gây ra xơ vữa động mạch mà kết quả trong việc thu hẹp các mạch máu dẫn đến bệnh tim mạch.

    • Tăng khả năng đột quỵ
    Khả năng dẫn đến đột quỵ ở người béo phì cũng cao hơn nhiều lần người bình thường. Người có BMI lớn hơn 30 dễ bị tử vong do bệnh tai biến mạch máu não, xơ vữa động mạch. Những người béo phì mức độ thấp cũng phải cẩn trọng nếu có thêm các yếu tố nguy cơ khác (tiểu đường type 2, tăng huyết áp, rối loạn lipid máu) thì nguy cơ đột quỵ vẫn có thể xảy ra.

    • Các bệnh về đường tiêu hoá
    Người béo phì dễ bị bệnh túi mật, có bất thường về gan, suy giảm chức năng gan, tăng khả năng gan nhiễm mỡ, ruột nhiễm mỡ, nhu động ruột giảm (gây đầy hơi, táo bón); hệ mạch ở ruột bị cản trở, gây trĩ tóm lại là khi béo phì thì chức năng hệ tiêu hóa sẽ giảm đi đáng.

    Bệnh béo phì làm tăng trào ngược vì mỡ bụng sẽ tạo áp lực trên vòng cơ ở phía dưới của thực quản – ống kết nối từ cổ họng xuống dạ dày. Khi xuất hiện các áp lực lên thực quản, axit trong dạ dày chảy ngược trở lại. Tình trạng này dẫn đến chứng ợ nóng.

    Đọc chi tiết tại: https://ickickfit.vn/nhung-hau-qua-cua-viec-thua-can-beo-phi
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lại Hợp Toản
    Đang tải...


Chia sẻ trang này