Thông tin: Những Hiểm họa từ việc uống nước đá lạnh

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi dautramtientrieu, 19/5/2015.

  1. dautramtientrieu

    dautramtientrieu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/5/2015
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trời nóng các bạn nên chú ý sử dụng nước đá sao cho họp lý nhé, bài viết tổng hợp những tác hại của nước đá các bạn tham khảo nhé.

    Nước đá lạnh dường như là cứu cánh giúp chúng ta giải nhiệt mùa hè. Ngoài ra, nước đá lạnh cũng góp phần bảo quản thực phẩm được lâu hơn. Dù vậy, ít ai trong chúng ta biết được uống nước đá tiềm ẩn nhiều nguy cơ xấu tới sức khỏe của bạn.

    Làm hỏng răng

    Tác hại của nước đá thể hiện ở việc khiến răng sâu của bạn bị ê buốt đồng thời ảnh hưởng tới men răng, khiến sức đề kháng của răng bị giảm từ đó phát sinh ra các bệnh về răng miệng. Uống nước đá có thể làm hỏng men răng, thậm chí nứt to và mẻ vì bị sốc nhiệt (khi nhiệt độ thay đổi đột ngột). Thói quen nhai đá còn có thẻ làm răng yếu và dễ gãy.
    [​IMG]

    Hiểm họa tiềm ẩn từ việc uống nước đá lạnh


    Làm tăng tình trạng đau bụng kinh

    Nước đá lạnh sẽ khiến các mạch máu cổ tử cung co thắt mạnh khiến hiện tượng đau bụng kinh dữ dội. Do đó, trong thời kỳ kinh nguyệt tuyệt đối kiêng nước đá và đồ lạnh để hạn chế tình trạng đau bụng, ảnh hưởng tới sức khỏe.

    Làm tăng nguy cơ viêm họng

    Việc uống nhiều nước đá hàng ngày sẽ làm giảm hoạt động của các tuyến tiết dịch, gây tình trạng khô, rát họng, tăng tiết nhầy gây vướng, phải khạc nhổ nhiều dẫn đến viêm họng.

    Ảnh hưởng lưu thông máu

    Uống nước đá khiến cho mạch máu co lại, giảm máu đi nuôi niêm mạc, ảnh hưởng tới tiêu hóa, gây đau bụng, tiêu chảy.

    Làm tăng nguy cơ đau bụng, tiêu chảy

    Khi nước lạnh vào cơ thể sẽ làm cho các vi mạch máu trong dạ dày, ruột co thắt lại, dẫn đến niêm mạc thiếu máu, từ đó làm giảm chức năng tiêu hóa và khả năng sát khuẩn của dạ dày, ruột dẫn đến đau bụng, tiêu chảy. Ở phụ nữ mang thai và những người cao tuổi, chức năng tiêu hóa bị giảm sút, khả năng hấp thụ các đồ uống lạnh cũng không tốt như trước. Nếu uống nhiều nước lạnh, nhẹ thì sẽ dẫn đến rối loạn tiêu hóa, nặng hơn thi có thể gây ra một số bệnh về đường ruột. Vì thế với phụ nữ mang thai và người già, đặc biệt là những người có thể trạng không tốt nên ít hoặc không uống nước đá lạnh.

    Không tốt cho người bị tim mạch

    Khi một lượng lớn đồ uống qua đường tiêu hóa thức ăn xuống dạ dày, có thể dẫn đến việc co thắt các động mạch ở xung quanh, dẫn đến rối loạn nhịp tim, cao huyết áp, đau cơ tim. Chính vì thế, những người bị bệnh về tim mạch khi bệnh tình khá nặng thì tốt nhất không nên sử dụng đồ uống lạnh như nước đá. (theo giadinhvn.vn)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dautramtientrieu
    Đang tải...


  2. honghung16

    honghung16 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/7/2014
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    28
    oimeoi! Mùa hè mà ko uống nước lạnh thì ko thể nào đã khát được. thói quen mất rồi :((
     

Chia sẻ trang này