Những hiểu lầm phổ biến về khả năng mang thai

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi methaonguyen177284, 26/9/2014.

  1. methaonguyen177284

    methaonguyen177284 mẹ là tất cả

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    3,883
    Đã được thích:
    1,066
    Điểm thành tích:
    823
    Quan hệ nhiều hơn một lần mỗi ngày tăng khả năng có thai là cách hiểu sai lầm.

    Một khảo sát mới trên tạp chí Fertulity và Sterility cho thấy rất nhiều phụ nữ nhận thức sai về việc sinh sản. Thêm vào đó, những kiến thức được học từ thời phổ thông khiến họ có những cách nhìn nhận sai về khả năng có thai. Các nhà nghiên cứu đã liệt kê những hiểu lầm phổ biến sau:

    1. Chu kỳ kinh nguyện không đều không ảnh hưởng đến khả năng có thai

    Nếu thời gian hành kinh hàng tháng của bạn không thể dự đoán đúng được, thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến việc có thai nhanh hay chậm.

    Nếu bạn chỉ có kinh vài lần trong một năm, chắc chắn sẽ giảm khả năng thụ thai. Người đứng đầu nghiên cứu Lubna Pal, hiện là giáo sư Sản phụ khoa, ĐH Y Yale giải thích, khi chu kỳ của bạn thay đổi không đều, sẽ khó khăn hơn để xác định chính xác thời gian rụng trứng. Do đó ngay cả khi cố tình căn đến "thời điểm vàng" để giao hợp thì khả năng có thai cũng rất thấp.

    [​IMG]

    2. Quan hệ tình dục nhiều hơn một lần mỗi ngày sẽ tăng khả năng đậu thai

    Một nửa số phụ nữ tin rằng quan hệ tình dục nhiều hơn một lần mỗi ngày sẽ tăng khả năng đậu thai. Điều này nghe có vẻ hợp lý nhưng thực tế không phải vậy.

    Nếu cơ thể phụ nữ sản sinh một trứng trong một chu kỳ, thì ở nam giới một lần xuất tinh có hàng triệu tinh trùng, và chỉ cần một tinh trùng làm việc hiệu quả là có thể thụ thai. Hơn nữa, mỗi lần xuất tinh, số lượng tinh trùng giảm. Do đó việc cố gắng quan hệ tình dục nhiều lần trong một ngày cũng không làm tăng khả năng tinh trùng tìm đến đúng vị trí của trứng. Thay vào đó các chuyên gia sản khoa khuyên vợ chồng muốn có con nên tập trung nhiều hơn cho một lần "giao ban" thật chất lượng.

    3. Các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục không ảnh hưởng đến việc sinh sản

    Hơn 1/4 số phụ nữ không biết các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục có thể tác động đến khả năng sinh sản. Thật không may, nhiều bệnh lây qua đường tình dục như bệnh lậu, bệnh viêm vùng chậu có thể gây hại cho ống dẫn trứng của bạn. Và khi ống dẫn trứng bị chặn, cơ hội kết hợp của tinh trùng và trứng sẽ giảm xuống. Ngay cả khi chúng gặp nhau, khả năng có thai ngoài tử cung rất cao.

    Đó là nguyên nhân tại sao bạn nên chẩn đoán và điều trị các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục càng sớm càng tốt. Nếu bạn có tiền sử bệnh này, nên đi gặp bác sĩ ngay khi bạn muốn có thai để xác định những nguy cơ và cải thiện khả năng có thai.

    4. Sự lão hóa không tác động đến việc sinh sản

    1/5 số phụ nữ không biết về tác động của sự lão hóa đến khả năng sinh sản. Nhìn chung, ở tuổi tầm 36-37 bạn sẽ nhận ra sự thay đổi về khả năng có thai của mình. Chắc chắn có rất nhiều phụ nữ có thai trễ, nhưng đa phần họ phải mất nhiều thời gian hơn để có thai. Mặt khác, có thai muộn làm tăng khả năng bị sẩy thai, đứa trẻ sinh ra dễ bị mắc các bệnh bẩm sinh như hội chứng Down.

    Tất nhiên, thời gian có thai sẽ khác nhau, phụ thuộc vào nhiều yếu tố (như thói quen hút thuốc hoặc tiền sử mẹ bạn có thai quá trễ). Dù thế nào đi nữa khi phụ nữ lớn tuổi, chất lượng và số lượng trứng sẽ giảm xuống.

    5. Tư thế quan hệ làm tăng khả năng có thai

    Tư thế quan hệ hay trọng lượng cơ thể không ảnh hưởng đến việc mang thai. Tuy nhiên hơn 1/3 số phụ nữ nghĩ rằng ở những vị trí đặc biệt có thể mang lại hiệu quả đậu thai cao hơn. Mặc dù cách hiểu này là hoàn toàn sai, nhưng cũng không gây hại nếu ai tin vào điều đó bởi nó không tác động tiêu cực đến khả năng có thai của phụ nữ.

    6. Quan hệ vào thời điểm rụng trứng hoặc ngay sau rụng trứng sẽ dễ đậu thai

    Chỉ 10% phụ nữ trong nghiên cứu biết rằng quan hệ tình dục nên diễn ra trước khi rụng trứng nếu muốn có thai. Nếu bạn đang dùng phương pháp kiểm tra rụng trứng tại nhà, nó sẽ nói cho bạn biết rằng hormone của bạn tăng mạnh ngay trước khi rụng trứng, có nghĩa là sự rụng trứng có diễn ra từ 24 đến 48 giờ. Vì thế bạn nên quan hệ ngay trong khoảng thời gian này bởi tinh trùng có thể sống trong cơ thể của bạn và thụ tinh với trứng 3-5 ngày sau khi bạn quan hệ. Còn nếu bạn đợi cho đến khi bắt đầu rụng trứng mới quan hệ, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội.

    7. Không thường xuyên trò chuyện với bác sĩ về vấn đề hiếm muộn của mình

    Chỉ 50% số phụ nữ thường xuyên trò chuyện về sức khỏe sinh sản với bác sĩ sản phụ khoa. Hãy nhớ rằng nếu bạn đến gặp bác sĩ phụ khoa mỗi năm một lần, họ sẽ chỉ tập trung vào những vấn đề đang xảy ra với bạn vào thời điểm hiện tại. Họ có thể không nói cho bạn biết về khả năng có thai hoặc những việc có thể giúp bạn hoặc cản trở bạn có thai nếu bạn không đến tư vấn thường xuyên. Do đó đừng ngại thường xuyên nói chuyện với bác sĩ về vấn đề bạn đang gặp phải, nếu cần thiết thì nên ghi chép lại những lời căn dặn của họ.

    Thi Trân
    Nguồn: Foxnews/VnExpress
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi methaonguyen177284
    Đang tải...


  2. An Nhien 812

    An Nhien 812 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    12/2/2014
    Bài viết:
    6,075
    Đã được thích:
    654
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Những hiểu lầm phổ biến về khả năng mang thai

    rất có ích ạ,,, nên quan hệ trong khoảng thời gian trứng sắp rụng thì dễ đậu hơn ạ
     
  3. bocau1208

    bocau1208 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    18/9/2014
    Bài viết:
    8,884
    Đã được thích:
    1,180
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Những hiểu lầm phổ biến về khả năng mang thai

    ở tuổi tầm 36-37 bạn sẽ nhận ra sự thay đổi về khả năng có thai của mình
     
  4. smilewind

    smilewind Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/11/2011
    Bài viết:
    1,261
    Đã được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Những hiểu lầm phổ biến về khả năng mang thai

    em thì đều kn nhưng mà mãi chưa có. buồn quá
     
  5. trongbinhy2

    trongbinhy2 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    31/3/2014
    Bài viết:
    328
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Những hiểu lầm phổ biến về khả năng mang thai

    không hoàn toàn đâu ! các bệnh truyền nhiễm ko ảnh hưởng đến thì mình thấy sai rồi đấy
     

Chia sẻ trang này