Những Hiểu Lầm Về Bệnh Gút

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi degoutmaxhpp, 28/9/2020.

  1. degoutmaxhpp

    degoutmaxhpp Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/4/2020
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Gút là bệnh đã xuất hiện từ lâu, nên có rất nhiều quan niệm về bệnh gút, từ những khái niệm mà chúng ta đã đúc kết được từ xa xưa, cho tới những khái niệm hiện đại về bệnh theo hướng khoa học. Trong đó có những quan niệm đúng và rất tốt, cũng như hỗ trợ rất nhiều cho người bệnh, nhưng vẫn có những quan niệm sai lầm, không đúng về bệnh.

    Vì vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ đề cập đến một vài sự hiểu lầm về bệnh gút mà nhiều người vẫn tin.

    Những hiểu lầm về bệnh gút-1.png

    Những suy nghĩ không đúng về căn bệnh gút https://hoangphucpharma.com/benh-gout-la-gi-thuoc-dieu-tri-benh-gout-tot-nhat/
    Chỉ có những người ăn nhiều chất đạm mới mắc bệnh gút?

    Đây là quan niệm nhiều sai lầm.

    Bệnh gút là bệnh do rối loạn chuyển hóa acid uric trong cơ thể gây nên, trong đó thì acid uric lại là kết quả của quá trình chuyển hóa nhân purin từ thực phẩm đưa vào, do đó những người ăn nhiều những thực phẩm giàu đạm, giàu nhân purin thì sẽ có nguy cơ mắc gút cao.

    Tuy nhiên, kể cả khi bạn không ăn quá nhiều chất đạm thì bạn cũng có khả năng mắc bệnh gút cao, nếu bạn mắc phải những tình trạng sau đây:
    • Do sự rối loạn chuyển hóa acid uric tự nhiên trong cơ thể, dẫn đến lượng acid uric nội sinh trong cơ thể tự tăng cao.
    • Mắc phải các bệnh như tăng huyết áp, tiểu đường, những người có tiền sử gia đình mắc bệnh gút, những người thừa cân, béo phì, và những người có thói quen sinh hoạt không tốt....
    Tăng acid uric gây bệnh gút chỉ gây ảnh hưởng tới mỗi xương khớp?

    Tăng acid uric sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh gút, và lúc này lượng acid uric lắng động tại khớp sẽ gây nên những cơn đau gút và làm xảy ra tình trạng xương khớp bị sưng, nóng đỏ.

    Tuy nhiên, acid uric không chỉ ảnh hưởng ở mỗi xương khớp, mà chúng còn có thể lắng động, tích tụ nhiều tại các bộ phận, các cơ quan khác trong cơ thể, như thận, gan, tim... dẫn đến làm tăng nguy cơ suy thận, suy giảm chức năng của gan, và có thể làm hình thành những hạt tophi.

    Chỉ có nhóm đối tượng là nam giới trên 40 tuổi mới mắc bệnh gút?

    Bệnh gút được xác định xảy ra phổ biến nhất là ở nhóm đối là nam giới trên 40 tuổi, tuy nhiên điều này không có nghĩa là những người khác không có nguy cơ mắc bệnh gút.

    Bất kỳ ai trong số chúng ta đều có thể mắc bệnh gút, đặc biệt là những chị em phụ nữ bước vào giai đoạn mãn kinh cũng có nguy cơ cao mắc bệnh gút.

    Người bệnh gút phải kiêng hoàn toàn những loại thực phẩm có chất đạm?

    Sử dụng nhiều đạm làm tăng nhân purin, dẫn đến làm tăng acid uric và tăng bệnh gút, do đó người bị gút hoàn toàn không nên ăn những thực phẩm nhiều đạm?

    Giảm những thực phẩm có chất đạm là điều người bệnh gút nên làm, nhưng kiêng hoàn toàn những thực phẩm có chứa đạm cũng không hoàn toàn tốt. Vì nếu cơ thể thiếu đạm thì sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, và sức đề kháng của người bệnh.

    Do đó, để có thể vừa đáp ứng được nhu cầu đạm phù hợp với cơ thể, vừa tránh tình trạng dư thừa nhân purin thì người bệnh gút cần phải điều chỉnh lượng đạm phù hợp trong bữa ăn hằng ngày của mình.

    Hỗ trợ điều trị gút với viên uống Degout Max

    Viên uống Degout Max https://hoangphucpharma.com/san-pham/vien-uong-ho-tro-tri-gut/ là một giải pháp hoàn hảo để giúp hỗ trợ đồng bộ:
    • Giúp giảm đau và chống viêm hiệu quả khi những cơn đau gút tấn công.
    • Giúp hỗ trợ hạ acid uric trong máu, để giúp hỗ trợ làm chậm sự phát triển nhanh chóng của bệnh gút.
    Những hiểu lầm về bệnh gút-2.jpg

    Bộ đôi công dụng này giúp viên uống Degout Max được chứng minh là một sản phẩm Thực phẩm chức năng chất lượng để hỗ trợ cho người bệnh gút sử dụng lâu dài trong quá trình điều trị bệnh gút.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi degoutmaxhpp
    Đang tải...


Chia sẻ trang này