Sài Gòn: Những Kiến Thức Và Kỹ Năng Cần Nắm Khi Kinh Doanh Nhà Hàng

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi hunglambds, 12/1/2022.

Tags:
  1. hunglambds

    hunglambds Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/1/2022
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thuê mặt bằng q2 thảo điền để kinh doanh nhà hàng là lựa chọn phù hợp. Đây là khu dân cư với đa dạng đối tượng khách hàng và tiềm năng phát triển mạnh mẽ.



    Những kiến thức và kỹ năng cần nắm khi kinh doanh nhà hàng
    Nhiều người chọn kinh doanh ẩm thực vì đây là lĩnh vực kinh doanh dễ tiếp cận thị trường và có được nguồn khách hàng ở phạm vi rộng. Chỉ cần món ăn được nấu ngon, màu sắc đẹp và giá cả hợp lý thì đã có thể thu hút được khách hàng ở nhiều độ tuổi khác nhau.

    1. Hướng tư duy của người kinh doanh
    Tư duy của người kinh doanh có tác động trực tiếp đến mỗi giai đoạn từ khi bắt đầu kinh doanh của nhà hàng. Ý tưởng kinh doanh được tạo nên nhờ vào nghiên cứu thị trường giúp tạo ra sự khác biệt so với những nhà hàng khác cùng khu vực. Chủ nhà hàng cần xác định được mô hình nhà hàng muốn kinh doanh như buffet, ẩm thực Âu, ẩm thực truyền thống Việt Nam, Hồng Kông, Thái Lan,...hoặc mô hình kết hợp giữa hai hoặc nhiều kiểu ẩm thực với nhau. Ngoài ra, cần xác định được đối tượng khách hàng để định hình phong cách phù hợp. Khách hàng mục tiêu thường phân bố ở một khu vực cụ thể là một nhóm người có sự tương đồng về sở thích ăn uống, phong cách ẩm thực hay khẩu vị.

    [​IMG]

    Nhà hàng là mô hình kinh doanh cần có kế hoạch tỉ mỉ và lựa chọn đối tượng khách hàng phù hợp.

    Những kiến thức và kỹ năng cần nắm khi kinh doanh nhà hàng

    Mở nhà hàng có quy mô và phong cách phù hợp với số vốn đang sở hữu, hoặc người kinh doanh có thể vay ngân hàng một khoản trong khả năng chi trả. Không nên quá mạo hiểm trong vấn đề vay mượn, điều này sẽ gây ra hậu quả về sau. Nhà hành bước đầu mở cửa cần một thời gian để ổn định tùy vào kế hoạch kinh doanh của chủ nhà hàng. Chưa kể đến các khoản chi ra cho việc thuê mặt bằng kinh doanh, trang trí nhà hàng, thiết bị, đồ dùng bếp, nguyên liệu nấu nướng,... Vậy nên, người kinh doanh có sự tính toán hợp lý với số vốn hiện có.

    Trong trường hợp góp vốn với bạn bè người thân, người kinh doanh cần xác định rõ các vấn đề về phân chia lợi nhuận, trách nhiệm của mỗi người. Trách nhiệm và quyền lợi đi đôi với số vốn mà mỗi người góp vào. Đối tượng hợp tác khác nhau cũng có các thỏa thuận khác nhau. Việc góp vốn có nhiều ưu điểm khi kinh doanh nhà hàng như có thêm người san sẻ công việc, thêm cộng sự để thảo luận kế hoạch kinh doanh và ý tưởng mới. Vì kinh doanh nhà hàng có nhiều việc phải làm và đôi khi điều này sẽ khiến cho người kinh doanh cảm thấy quá sức, vậy nên có một đối tác tại thời điểm bắt đầu sẽ giúp nâng cao trạng thái và tinh thần của người kinh doanh, cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn.

    2. Thuê mặt bằng kinh doanh
    Sau khi xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu thì người kinh doanh sẽ tìm kiếm khu vực thuê mặt bằng kinh doanh phù hợp. Khoanh vùng được địa điểm kinh doanh sẽ giúp tiết kiệm thời gian tìm thuê mặt bằng kinh doanh. Ví dụ, người kinh doanh muốn mở nhà hàng Âu, xác định khách hàng mục tiêu là người nước ngoài đến từ các nước Âu Mỹ. Khi đó, người kinh doanh phải tìm hiểu các khu vực có đông người nước ngoài sinh sống như quận 1, 2, 7,... Sau đó, tùy vào số vốn hiện có để tìm mặt bằng kinh doanh phù hợp. Các khu vực khác nhau trong thành phố sẽ có sự chênh lệch về giá thuê mặt bằng. Thêm vào đó, cần xem xét về mức độ cạnh tranh và tính độc quyền khu vực.

    >>>>> Những con đường kinh doanh sầm uất quận 2

    [​IMG]

    Lựa chọn khu vực kinh doanh có nhiều khách hàng tiềm năng để việc thuê mặt bằng nhanh chóng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hunglambds
    Đang tải...


Chia sẻ trang này