Cần giúp: Những Kiến Thức Về Thiết Kế Nội Thất Hiện Đại Mà Bạn Nên Biết

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi nxhoanbacklinks, 8/6/2022.

  1. nxhoanbacklinks

    nxhoanbacklinks Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/1/2022
    Bài viết:
    515
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những kiến thức về thiết kế nội thất hiện đại mà bạn nên biết

    Phong cách thiết kế nội thất hiện đại là kiểu kiến trúc rất thịnh hành hiện nay của các căn nhà sang trọng. Hãy xem bài viết sau để có thêm những thông tin về loại kiến trúc này nhé.



    Phong cách thiết kế nội thất hiện đại là một phong cách kiến trúc dựa trên các công nghệ xây dựng mới và sáng tạo, đặc biệt là việc sử dụng kính, thép và bê tông cốt thép. Có thể nói, phong cách nội thất hiện đại là phong cách có mối liên hệ rất chặt chẽ với chủ nghĩa tối giản bởi vì có rất ít vật trang trí được sử dụng đối với kiểu thiết kế nội thất hiện đại. Nó xuất hiện vào nửa đầu thế kỷ 20 và trở nên phổ biến sau Thế chiến thứ hai cho đến những năm 1980, khi nó dần được thay thế trong các tòa nhà, tổ chức hoặc công ty bởi kiến trúc hậu hiện đại.

    Nguồn gốc của phong cách thiết kế nội thất hiện đại:

    Phong cách thiết kế nội thất hiện đại xuất hiện vào cuối thế kỷ 19, là kết quả của các cuộc cách mạng về công nghệ, kỹ thuật và vật liệu xây dựng, cũng như mong muốn của người dân lúc bấy giờ về sự thoát khỏi các phong cách kiến trúc lịch sử và phát minh ra một kiểu kiến trúc hoàn toàn sáng tạo và mới mẻ.

    Cuộc cách mạng về vật liệu - khởi đầu của phong cách thiết kế nội thất hiện đại xuất hiện đầu tiên, mang đến việc sử dụng gang, thạch cao, kính tấm và bê tông cốt thép để xây dựng các cấu trúc nội thất vững mạnh hơn, nhẹ hơn và cao hơn. Quy trình kính tấm đúc được phát minh vào năm 1848, cho phép sản xuất ra các tấm cửa sổ rất lớn. The Crystal Palace của Joseph Paxton tại Triển lãm lớn năm 1851 là một ví dụ của phong cách thiết kế nội thất hiện đại được xây dựng bằng sắt và kính. Tiếp theo là sự xuất hiện của bức tường bằng kính và kim loại đầu tiên vào năm 1864. Những sự phát triển này cùng nhau mở đường đến tòa nhà chọc trời có khung thép đầu tiên, The Home Insurance Building mười tầng ở Chicago, được xây dựng vào năm 1884 bởi William Le Baron Jenney.

    [​IMG]The Crystal Palace (1851) với phong cách thiết kế nội thất hiện đại

    Sự ra mắt của các vật liệu và kỹ thuật mới đã truyền cảm hứng cho các kiến trúc sư thoát khỏi các kiểu kiến trúc tân cổ điển và chiết trung vốn thống trị kiến trúc châu Âu và Mỹ vào cuối thế kỷ 19, đáng chú ý nhất là chủ nghĩa chiết trung, kiến trúc thời Victoria và Edward, và phong cách kiến trúc Beaux-Arts.

    Sự kết thúc phong cách kiến trúc của quá khứ được ủng hộ đặc biệt bởi kiến trúc sư và nhà sử học Eugène Viollet-le-Duc. Trong cuốn sách năm 1872 Entretiens sur L'Architecture của ông, ông thúc giục: "Sử dụng các phương tiện và kiến thức được thời đại chúng ta ban cho, không can thiệp vào những truyền thống không còn tồn tại ngày nay, và bằng cách đó, chúng ta có thể mở ra một kiến trúc mới." Cuốn sách này đã ảnh hưởng đến một thế hệ kiến trúc sư, bao gồm Louis Sullivan, Victor Horta, Hector Guimard và Antoni Gaudí. Và đó là quá trình mà phong cách thiết kế nội thất hiện đại được ra đời và phát triển trong những năm đầu thế kỷ 20.

    Phong cách thiết kế nội thất hiện đại ở châu Á:

    Một trong những kiến trúc sư Nhật Bản hiện đại hàng đầu của Nhật Bản là Kunio Maekawa (1905–1986), người đã làm việc cho Le Corbusier ở Paris cho đến năm 1930. Nhà riêng của ông ở Tokyo là một dấu mốc ban đầu của chủ nghĩa hiện đại xuất hiện ở Nhật Bản, kết hợp phong cách truyền thống với những ý tưởng hiện đại mà ông có được khi làm việc với Le Corbusier. Các tòa nhà đáng chú ý của ông bao gồm phòng hòa nhạc ở Tokyo và Kyoto và Nhà Quốc tế Nhật Bản ở Tokyo, tất cả đều theo phong cách thiết kế nội thất hiện đại thuần túy.

    [​IMG]Ngôi nhà của Kunio Maekawa ở Tokyo (1935) theo phong cách thiết kế nội thất hiện đại

    Kenzo Tange (1913–2005) làm việc trong xưởng vẽ của Kunio Maekawa từ năm 1938 đến năm 1945 trước khi mở công ty kiến trúc của riêng mình. Công trình kiến trúc đầu tiên của ông là Bảo tàng Tưởng niệm Hòa bình Hiroshima. Ông đã thiết kế nhiều tòa nhà văn phòng và trung tâm văn hóa đáng chú ý, như là các tòa nhà văn phòng, cũng như Nhà thi đấu Quốc gia Yoyogi cho Thế vận hội Mùa hè 1964 ở Tokyo.

    [​IMG]Yoyogi National Gymnasium của Kenzo Tange (1964) theo phong cách thiết kế nội thất hiện đại

    Ở Ấn Độ, phong cách thiết kế nội thất hiện đại đã được nhà nước thời hậu thuộc địa dưới thời Thủ tướng Jawaharlal Nehru thúc đẩy, đáng chú ý nhất là việc mời Le Corbusier thiết kế thành phố Chandigarh. Các kiến trúc sư có tầm ảnh hưởng quan trọng của chủ nghĩa hiện đại Ấn Độ bao gồm BV Doshi, Charles Correa, Raj Rewal , Achyut Kanvinde và Habib Rahman. Nhiều cuộc thảo luận xung quanh kiến trúc hiện đại đã diễn ra trên tạp chí MARG (một tạp chí nghệ thuật hàng đầu của Ấn Độ và là nhà xuất bản sách về nghệ thuật). Ở Sri Lanka, Geoffrey Bawa đã đi tiên phong trong chủ nghĩa hiện đại nhiệt đới.

    Phong cách thiết kế nội thất hiện đại ở Pakistan là sự pha trộn giữa phong cách kiến trúc Hồi giáo cổ điển và hiện đại với những ảnh hưởng từ kiến trúc Mughal, Ấn Độ.
    Xem them : https://ductrimusic.vn/kinh-nghiem/...hiet-ke-noi-that-hien-dai-ma-ban-nen-biet-234
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nxhoanbacklinks
    Đang tải...


Chia sẻ trang này