Kinh nghiệm: Những Kinh Nghiệm Cho Bạn 1 Ngày Đi Khám Phá Làng Mèo Houtong

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi hanghanna, 28/4/2020.

  1. hanghanna

    hanghanna Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/7/2018
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Nhắc tới Đài Loan người ta sẽ nghĩ ngay đến ly trà sữa thơm ngon, những món ẩm thực ăn uống lôi cuốn, các điểm đến nổi tiếng. Mặc dù thế, liệu bạn đã biết đến thôn mèo Houtong, nơi những Fan Hâm mộ yêu mèo rất có thể thong thả chơi đùa, uống cà phê… với hàng chục con mèo ở khắp mọi ngõ hẻm trong ngôi làng?

    Cách đi đến xã mèo Houtong
    Ngôi làng mèo Houtong nằm ở khu vực No.70 Chailiao Rd., Ruifang Dist., Tân Bắc. Các bạn đến ngôi xóm này rất có khả năng đi bằng tàu hoặc là xe bus. Trong lịch trình dạo chơi xã mèo Houtong bạn có thể liên minh tham quan thác ghềnh Thập Phần (Shifen Waterfall), điểm du lịch phố cổ Thập Phần, hay xóm Cổ Cửu Phần. Sau đây là 3 cách đi làng mạc mèo Houtong để các bạn tham khảo:

    >>>>Giấy tờ trẻ em đi máy bay vietnam airlines

    [​IMG]

    Bằng tàu: bạn cũng đều có thể đến buôn bản mèo Houtong bằng tàu lửa từ Ga Đài Bắc (Taipei Main Station) & xuống tại Houtong, đi dạo khoảng chừng 2 phút vào buôn bản. Thời khắc chuyển dời mất khoảng chừng 1 tiếng. Giá vé: NT$55 – NT$95.

    Bằng xe bus: Từ ga xe lửa Ruifang, băng qua con đường và đi xe buýt 808 hoặc F808 đến địa điểm thị trấn Houtong.

    Xe bus + Tàu: Từ ga Đài Bắc, bạn đi bộ đến ga tàu lửa và đi tuyến tàu đến Songshan (giá vé NT$9 – NT$16). Các tàu có tuyến này là Northern, Mountain Line, hoặc Coast Line. Thời điểm di chuyển: 6 phút. Tần suất khởi hành: 15 phút/ chuyến. Tại Songshan, khách du lich quốc bộ tới Sung-shan Station và lên chuyến xe bus Keelung Buses (xe 1062) để có thể đi tới ga Ruifang Station. Thời khắc di chuyển: 1 tiếng 7 phút. Giá vé từ NT$75 – NT$110. Tần suất xe khởi hành : cứ 30 phút 1 chuyến.

    [​IMG]

    để cho đến Houtong du khách mua vé máy bay đi đài bắc rất có thể tiện lợi nhận ra ngôi xóm đó được chia làm 2 địa điểm chính. Một trong những phần là khu vực khai phá than cũ với không ít trang thiết bị, siêu thị giữa trung tâm dịch vụ & một cung đường đẹp lung linh dẫn đến khu ký túc xá cũ của những người dân thợ mỏ. Vì vậy mà khách du lich cũng sẽ thấy một không khí hoài cổ phủ khắp lên vị trí này.

    Phần còn lại đó chính là nơi ở của không ít chú mèo siêu cute. Mặc dù người ta đã thiết kế xây dựng chỗ ở cho chúng trên các sườn đồi nhưng du khách vẫn dễ dãi thấy chúng ở khắp nơi thuộc Houtong

    làng mèo Houtong có gì thú vị?
    Khi đã đặt chân đến nơi đó quốc gia của mèo này, các bạn rất có thể dễ dãi gặp những chú mèo với không ít loại & màu sắc khác biệt. Ước tính tại đây có khoảng 200 chú mèo đang sinh sống. Chúng nằm phơi nắng giữa đường, lim dim ngủ trên tường hoa, trên giá đựng sách hay là những khu lưu niệm… Nơi đây chúng tụ tập đông đặc biệt là khu giữa trung tâm của xã và hướng đông của nhà ga. Cho dù đa phần mèo tại Houtong là mèo hoang nhưng chúng vẫn rất thân thiện & gần cận với nhân loại.

    [​IMG]

    Khi ghé đến làng mạc mèo Houtong du khách mua vé máy bay vietjet sẽ có khả năng dễ chịu chơi đùa cùng các chú mèo, mua đồ cho chúng ăn, cưng nựng & chụp hình cùng chúng. Thậm chí là bạn cũng có thể uống cà phê, ăn bánh ngọt với mèo. Không chỉ mèo mà cả đô thị còn tràn chìm trong sự xinh tươi bởi tổng thể được trang trí chủ đề tương quan đến mèo. Trên đường, đại dương thông báo, các cửa hiệu, thậm chí là phòng vệ sinh cũng đã được trang trí những Hình ảnh mèo xinh tươi cực kỳ.

    [​IMG]

    mọi người có khả năng dễ dàng gặp bức tượng phật mèo siêu ngộ nghĩnh đứng ở dọc ven đường hoặc là những chú mèo vẫy khách tại mỗi cửa hàng. Một điều không thể bỏ lỡ là tại mọi góc của ngôi xóm, đặc biệt là trước tiệm quà lưu niệm hay là tiệm bánh du khách cũng có thể mua các đồ lưu niệm ở chỗ này như là đồ chơi hình mèo, phụ khiếu nại tai mèo, ốp điện thoại cảm ứng thông minh in hình mèo, vớ hình mèo, bưu thiếp mèo, đế lót ly mèo…

    [​IMG]

    Du lịch đến thăm Đài Loan đến ngôi buôn bản mèo Houtong, bạn hãy nhớ là chiêm ngưỡng và thưởng thức cá đồ ăn rất dị tại những khu chợ tại đây như thể bingsu, mì, bánh mì hoặc là nhâm nhi ly coffe, trà tươi. Không dừng lại ở đó chúng ta cũng có thể ghé đến Houtong Jinja- ngôi đền thờ thần đạo của Nhật Bản, dạo chơi bảo tàng – nơi nguyên là mỏ than trước đây hoặc nếu như muốn cũng có thể đi một chuyến tàu dạo chơi hầm mỏ ở chỗ này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hanghanna
    Đang tải...


Chia sẻ trang này