Khác: Những kinh nghiệm để dễ đậu thai

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Korean, 17/5/2011.

  1. Korean

    Korean Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Có rất nhiều lời khuyên và kinh nghiệm được truyền miệng trong việc cố gắng để “sản xuất” em bé dành cho phụ nữ. Nhưng có bao nhiêu phần trăm trong đó là sự thật?

    Chế độ dinh dưỡng hợp lý và thể dục tốt sẽ giúp “bảo trì”, cũng như kéo dài “tuổi thọ” cho khả năng sinh nở

    “Bảo trì” thì đúng nhưng kéo dài “tuổi thọ” thì có thể sai. Một người phụ nữ có chế độ dinh dưỡng tốt và thường xuyên vận động sẽ có một sức khoẻ tốt và cân nặng hợp lý.

    Xét trên phương diện về cân nặng và sức khoẻ của những phụ nữ cùng độ tuổi, một người phụ nữ khoẻ mạnh sẽ có cơ hội đậu thai nhiều hơn những người phụ nữ quá yếu hoặc bị thừa cân quá nhiều ở bất kỳ độ tuổi nào.
    Còn về “tuổi thọ” của khả năng sinh nở, nhiều chuyên gia đánh giá rằng, phụ nữ khi bước vào tuổi 35 sẽ có khoảng 50% trứng bị lão hoá và có nhiễm sắc thể không bình thường. Con số này tăng lên tới 90% cho phụ nữ ở độ tuổi từ 42 trở đi. Càng ít trứng có khả năng thụ tinh, khả năng đậu thai càng giảm. Và vấn đề này hoàn toàn không phải do sức khoẻ của người phụ nữ quyết định.


    Dùng thuốc tránh thai có thể khiến cho việc đậu thai khó khăn hơn

    Thực tế là thuốc tránh thai không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người phụ nữ. Ngay khi dừng uống thuốc tránh thai, khả năng sinh sản của người phụ nữ sẽ bắt đầu trở về bình thường, tức là trứng sẽ lại rụng theo đúng chu kỳ.

    Thậm chí thuốc tránh thai còn có một số tác dụng bảo vệ khác như làm chậm hoặc thậm chí ngăn chặn sự phát triển của u nang buồng trứng và bệnh lạc nội mạc tử cung – một căn bệnh mà mô tử cung phát triển ngoài tử cung tại các bộ phận khác như ống dẫn trứng và buồng trứng. Hai căn bệnh này đều ảnh hưởng tới khả năng rụng trứng.

    Nếu bạn gặp khó khăn trong việc thụ thai sau khi dừng uống thuốc, đó có thể chỉ là do sự thay đổi tự nhiên của hệ thống sinh sản theo độ tuổi.

    QHTD liên tục hàng ngày sẽ giúp tăng xác suất cho việc đậu thai

    Tinh trùng có khả năng sống sót trong cơ thể người phụ nữ từ 38 đến 72 giờ, vì thế, không nhất thiết phải hoạt động “quá tải” như vậy để tăng khả năng đậu thai. Thêm nữa, việc ngày nào cũng QHTD có thể làm giảm lượng tinh trùng do việc “sản xuất” tinh trùng không đáp ứng kịp.

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc đậu thai của các cặp đôi trung bình là trong vòng từ 4 – 6 tháng sau khi bắt đầu có QHTD. Và chỉ cần QHTD trong khoảng thời gian rụng trứng, xác suất này sẽ tăng lên (với chu kỳ kinh nguyệt chuẩn 28 ngày, thời gian rụng trứng sẽ rơi vào ngày thứ 14).

    Stress là một trong những yếu tố phổ biến nhất khiến phụ nữ khó đậu thai

    Stress có thể đóng một vai trò, nhưng không phải là “thủ phạm” phổ biến nhất. Những ghi chép cho thấy đúng là stress có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, nhưng ảnh hưởng này là khá yếu.

    Căng thẳng ở mức độ cao và thường xuyên trên thực tế có thể gây mất cân bằng hormon trong cơ thể, sự mất cân bằng của hormon lại có thể ngăn cản quá trình rụng trứng. Vì thế, khi bạn có ý định mang thai, hãy tạo tâm lý thật thoải mái, đừng tự tạo cho mình áp lực quá lớn, việc mang thai có thể sẽ dễ dàng hơn đôi chút.

    Phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn sẽ dễ dàng đậu thai

    Đúng là phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn sẽ dễ dàng tính được ngày rụng trứng, nhưng việc đậu thai còn tuỳ thuộc vào chất lượng của trứng. Rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến khả năng đậu thai, trong đó có chất lượng của sức khoẻ sinh sản.

    Nếu như ống dẫn trứng bị tắc, người phụ nữ vẫn có thể có kinh nguyệt đều đặn, nhưng không hề có trứng rụng trong chu kỳ. Hoặc ống dẫn trứng không bị tắc, trứng vẫn rụng đều đặn, nhưng kích thước quá nhỏ, trứng quá yếu không thể đậu thai.

    Vì thế, các bác sĩ sản khoa khuyên rằng, phụ nữ nên đi thăm khám sức khoẻ sinh sản của mình một năm hai lần. Việc thăm khám này sẽ giúp sớm phát hiện những bất thường với hệ thống sinh sản, kể cả những bệnh phụ khoa có thể gây nguy hiểm cho hệ thống sinh sản.

    Nếu bạn đã từng phá thai, khả năng đậu thai của bạn chắc chắn sẽ bị giảm xuống

    Chỉ đúng trong trường hợp sau khi phá thai, bạn bị biến chứng. Ví dụ như do phẫu thuật phá thai không được thực hiện cẩn thận, nhiễm trùng có thể xảy ra và gây nên những vết sẹo trong tử cung, khiến cho trứng khó bám vào thành tử cung.

    Nếu bạn đã từng sinh em bé đầu tiên khoẻ mạnh, việc đậu thai lần hai cũng sẽ chẳng có gì khó khăn

    Đây là suy nghĩ sai lầm nhất của rất nhiều phụ nữ. Khi bạn mang thai lần hai, điều đó có nghĩa là bạn đã già hơn, và hệ thống sinh sản của bạn cũng đã có sự thay đổi. Thêm vào đó, chất lượng tinh trùng của người đàn ông cũng giảm đi theo độ tuổi.

    Vì thế, nếu như việc có thai lần hai gặp khó khăn, bạn cũng đừng quá ngạc nhiên. Tốt nhất là nên có em bé thứ hai trước tuổi 30, muộn nhất là trước tuổi 35, như vậy bạn sẽ bớt được phần nào sự khó khăn trong việc đậu thai.

    Việc sẩy thai trong quá khứ sẽ khiến cho việc đậu thai trong tương lai khó khăn hơn rất nhiều

    Trong nhiều trường hợp, việc sẩy thai không thực sự ảnh hưởng đến khả năng đậu thai trong tương lai. Thậm chí người phụ nữ có thể cố gắng có em bé chỉ một tháng sau khi bị sẩy thai. Nhưng nếu như việc sẩy thai diễn ra có tính chất lặp lại giống hệt nhau và liên tiếp trong ba lần, đó có thể là dấu hiệu của một bệnh lý với hệ thống sinh sản, bạn nên gặp bác sĩ sản khoa để xét nghiệm và tìm ra nguyên nhân càng sớm càng tốt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Korean
    Đang tải...


  2. katie.dalat

    katie.dalat Thành viên mới

    Tham gia:
    21/5/2010
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Những kinh nghiệm để dễ đậu thai

    Cám ơn lời khuyên bổ ích của chị nhé!vợ chồng em kế hoạch 2 năm rùi, tháng vừa rồi thả nhưng ko thấy gì làm em cũng buồn. chắc phải đợi thêm chị ah?
     

Chia sẻ trang này