Những Kinh Nghiệm Du Học Hàn Quốc Ai Cũng Nên Biết Mới Nhất 2020

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi hien nguyenn, 1/2/2020.

  1. hien nguyenn

    hien nguyenn Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/4/2019
    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    63
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn đang chuẩn bị du học xứ sở kim chi? Bạn phân vân không biết môi trường mới có gì cần lưu ý? Chương trình du học có gì khác với trong nước? Tất cả kinh nghiệm đi du học Hàn Quốc mới nhất sẽ được giới thiệu cho bạn tại bài viết này.

    [​IMG]

    1. Học, học nữa, học mãi…khi du học Hàn Quốc
    Trong các đấu trường tri thức quốc tế, người Hàn Quốc thường xuyên chiếm giữ những thứ hạng cao và để nhận được niềm vinh quang đó, người Hàn luôn luôn cố gắng và cố gắng không ngừng. Nền giáo dục của xứ sở kim chi đã được đính hướng như vậyvà trẻ em ở Hàn ngay từ những năm đầu đi học cho đến lên cấp 3, rồi vào đại học đều thấm nhuần được điều đó.

    Đặc biệt vào mùa thi, không khí căng thẳng sẽ thấy rõ nhất là ở những phòng tự học. Phòng tự học cứ như thế trở thành một nét riêng trong văn hóa của người Hàn. Những căn phòng học sáng đèn đến 2-3 giờ sáng là chuyện quá đỗi tất nhiên.


    [​IMG]

    Người Hàn trong mắt bạn bè quốc tế luôn có hình ảnh xinh đẹp, sành điệu còn sự chăm chỉ, nỗ lực hết mình chỉ gắn liền với hình ảnh người Nhật mà thôi nhưng trên thực tế thì người Hàn cũng hiếu học và thậm chí áp lực học hành còn nặng nề không khác người Nhật là mấy. Vì vậy khi sang đây bạn nên chuẩn bị sẵn tinh thần học tập hết mình để có thể theo kịp các học sinh tại Hàn.

    Hơn nữa theo luật, học sinh du học Hàn Quốc sẽ không được làm thêm khi nhập học chưa đủ 6 tháng, nên trong khoảng thời gian đó, bạn hãy cứ tập trung tối đa vào việc học tập của bản thân. Đây chính là thời gian rất tốt để bạn trau dồi tiếng Hàn cho bản thân mình.

    2. Kinh nghiệm quản lý kinh tế đi du học Hàn Quốc
    So với Việt Nam , Hàn Quốc có chi phí sinh hoạt đắt hơn rất nhiều. Đồng won Hàn Quốc có tỉ giá gấp 20 lần đồng Việt Nam. Ngoài ra mức phí sinh hoạt tại Hàn Quốc cũng đắt đỏ hơn và tùy thuộc vào thành phố nơi bạn ở nữa.

    Kinh nghiệm được các du học sinh Hàn Quốc chia sẻ lại là mức giá ở thủ đô Seoul luôn có giá cao hơn các khu vực khác. Bạn nên chủ động đăng ký ở Ký túc xá để có mức chi phí rẻ là điều tốt nhất trong thời gian đầu bởi khi đó vốn tiếng Hàn cũng chưa thực sự phong phú thì đây là lựa chọn hợp lý.

    3. Thời tiết
    Hàn Quốc là một quốc gia ôn đới có 4 mùa rõ rệt: xuân, hạ, thu và đông. Vì thế , bạn cũng cần chuẩn bị đầy đủ trang phục để mặc trong mùa hè nóng bức hay trong mùa đông lạnh giá .

    Ngoài ra mùa đông ở đây còn có tuyết rơi nhiều và dày, khá lạnh cho những bạn không quen với thời tiết lạnh như vậy. Mùa đông tại Hàn Quốc mọi người thường sử dụng hơi nước và ga làm phương tiện sưởi ấm. Người Hàn thường sử dụng lò sưởi sàn và trải chăn lên sàn nhà để ngủ.

    4. Ẩm thực Hàn
    Chúng ta đã quá quen thuộc với nền ẩm thực Hàn Quốc, chính vì vậy nên có lẽ đây không phải là trở ngại quá khó cho du học sinh Hàn. Hơn nữa ở Hàn cũng có nhiều quán đồ ăn Việt nên bạn sẽ không thấy khó khăn với ẩm thực tại đây lắm.

    [​IMG]

    Trong thời gian đầu mới đến du học Hàn Quốc, nếu bạn sợ khó có thể hợp với đồ an Hàn thì có thể mang theo ít đồ ăn Việt sang để làm quen dần.

    5. Nhớ nhà
    Đây là vấn đề mà du học sinh nào cũng gặp phải không riêng gì với du học sinh Hàn Quốc. Tuy nhiên thời buổi công nghệ thông tin phát triển, chúng ta xóa bỏ gần như hoàn toàn những khó khăn trong liên lạc trước kia, nên bạn có thể gọi điện cũng như liên lạc cho gia đình thường xuyên hơn. Thêm vào đó hiện nay giá máy bay cũng như tần suất các chuyến bay từ Hàn về Việt Nam cũng nhiều hơn, thuận tiện đi lại hơn rất nhiều rồi.

    6. Câu chuyện việc nhẹ lương cao
    Có một sai lầm lớn mà các bạn du học sinh Hàn thường mắc phải là khi tiếng Hàn vừa mới cải thiện chút ít đã vội tin vào những lời dụ dỗ ra ngoài đi làm thêm dù chưa đủ thời gian quy định.

    Tuy nhiên hãy cố gắng chờ đợi, khi bạn có đủ điều kiện được phép làm thêm thì vẫn có rất nhiều công việc đang chờ bạn.

    Bên cạnh đó cũng nên lưu ý dù khi được đi làm thêm cũng không nên bỏ bê việc học. Nhiều trường hợp du học sinh Việt Nam sang Hàn Quốc du học đã bị trục xuất về nước, lí do là nghỉ quá số buổi quy định do ảnh hưởng của việc đi làm quá sức. Đây là một điều cực kì đáng tiếc.


    [​IMG]

    Trên đây là tất tần tật về cẩm nang du học Hàn Quốc. Chúc bạn sẽ có một trải nghiệm du học tại xứ sở kim chi nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hien nguyenn
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Hàn Quốc có nhiều nét văn hóa tương đồng nhưng cũng có nhiều điều khác với Việt Nam nên các du học sinh cần phải chuẩn bị tâm lý thật tốt
     

Chia sẻ trang này