Sài Gòn: Những Kỹ Năng Giữ Chân Khách Hàng Dành Cho Các Nhân Viên Kinh Doanh

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi hoa hoa nguyen, 18/6/2021.

  1. hoa hoa nguyen

    hoa hoa nguyen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/3/2021
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    NHỮNG KỸ NĂNG GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG DÀNH CHO CÁC NHÂN VIÊN KINH DOANH






    Cầu nối giao tiếp với khách hàng ảnh hưởng lớn đến công việc kinh doanh của doanh nghiệp thuê văn phòng ảo quận 7. Vậy kỹ năng thuyết phục khách hàng như nào để trở thành dân sale chân chính?

    Bước chân vào ngành kinh doanh, bạn cần sở hữu một vài kỹ năng nhất định như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng hay tư vấn qua điện thoại,…Trong đó, yếu tố giúp nhân viên sale bán được nhiều hàng trong khoảng thời gian ngắn chính là cách thuyết phục khách hàng. Qua đó còn giúp họ xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng tiềm năng. Ở bài viết này, sẽ gửi đến bạn đọc 6 bí quyết thuyết phục khách hàng dù khó tính nhất dành cho doanh nghiệp đang thuê dịch vụ văn phòng ảo TPHCM!

    [​IMG]

    Cần có được hệ thống khách hàng thân thiết để hình ảnh công ty được giữ vững.

    1. Tối ưu hóa dữ kiện, rút gọn thông tin không cần thiết
    Tâm lý khách hàng thường không thích nghe những thông tin quá phô trương, hoặc lan man xa vấn đề cần quan tâm, vì vậy nhân viên sale cần tinh ý lựa chọn những ngôn từ gần gũi và làm rõ trọng tâm.

    Những người làm sale tại văn phòng ảo Hồ Chí Minh thường dành thời gian để tìm hiểu kỹ về khách hàng, nắm được những thông tin cần thiết. Đây là bước không thể thiếu, giúp nhân viên sale có thể đưa ra những thông tin phù hợp cho khách hàng, đồng thời thuyết phục họ sử dụng sản phẩm một cách dễ dàng hơn.

    2. Tương tác với khách hàng khi nói chuyện
    Thay vì cố gắng truyền tải lượng thông tin lớn đến khách hàng, bạn cần đưa ra các câu hỏi liên quan đến thông tin mà khách hàng đang quan tâm, giúp khách hàng không cảm thấy nhàm chán, đồng thời nắm bắt được thông tin cần thiết.

    Những câu hỏi dành cho khách hàng, hoặc những câu bỏ ngỏ thường đơn giản và dễ thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm hơn là sự tác động của bên thứ ba.

    >>>>> Xem các địa điểm cho thuê văn phòng ảo tại TP.HCM

    [​IMG]

    Kinh doanh không chỉ để bán sản phẩm, mà là đem đến giá trị mà khách hàng cần.

    3. Đưa ra cho khách hàng những ý kiến
    Đối với những người làm sale, điều quan trọng không chỉ là thuyết phục được khách hàng hiểu được giá trị của sản phẩm, mà còn đưa ra cả những thông tin gợi ý về những khách hàng đã lựa chọn sản phẩm trước đó.

    Vấn đề chốt đơn sẽ đơn giản hơn nếu khách hàng đã sử dụng dịch vụ của bạn đánh giá tốt về sản phẩm, và đưa ra những gợi ý sử dụng sản phẩm cho những người khác.

    4. Giải đáp thắc mắc của khách hàng nhanh nhất có thể
    Theo một nghiên cứu được đưa ra thời gian để phản hồi trung bình tốt nhất là 36 tiếng. Chính vì vậy, bạn cần đưa ra phản hồi nhanh nhất có thể cho khách hàng của mình, tránh để xảy ra trường hợp khách hàng mất thiện cảm về sự nhiệt tình của bạn. Đồng thời, nếu bạn không hồi đáp ngay, trong thời gian chờ đợi, khách hàng có thể tìm được lựa chọn tốt hơn, và không lựa chọn sản phẩm của bạn.

    Cách tốt nhất để không xảy ra tình trạng chậm trễ là hãy thiết lập một chế độ thông báo, để khi nhận được thư của khách hàng bạn sẽ nhận được ngay và đưa ra phản hồi kịp thời. Ngoài ra, bạn cũng nên thiết lập một khung giờ nhất định để trả lời khách hàng. Khi khách hàng gửi tin nhắn cho bạn, nhưng chưa được phản hồi ngay, khách hàng sẽ không cảm thấy khó chịu.

    [​IMG]

    Khách hàng ôm nhiều sự bâng khuâng không được giải đáp sẽ mất niềm tin với doanh nghiệp.

    Cách tốt nhất để không xảy ra tình trạng chậm trễ là hãy thiết lập một chế độ thông báo hay tin nhắn tự động, để phản hồi kịp thời thông tin của khách hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nên tuyển dụng đủ nhân viên tư vấn và phân chia ca trực theo nhiều khung giờ. Tránh tình trạng các “thượng đế” cảm thấy khó chịu khi phải chờ đợi quá lâu.

    5. Dự tính trước những câu hỏi để giải đáp
    Hầu hết khách hàng đã tìm hiểu về những sản phẩm trước khi nói chuyện với nhân viên tư vấn bán hàng. Và hầu hết khách hàng đã dành thời gian để tìm hiểu về sản phẩm, và tự tìm câu trả lời cho những yêu cầu của mình.

    Hầu hết khách hàng đã tìm hiểu về những sản phẩm trước khi nói chuyện với nhân viên tư vấn bán hàng. Là một người nhân viên sale có tầm nhìn, bạn cần chuẩn bị sẵn dữ liệu thông tin để cung cấp khách hàng của mình. Khi trò chuyện, bạn có thể chủ động hỗ trợ khách hàng trước, thay vì ngồi chờ khách hỏi và đưa ra giải đáp. Ví dụ: anh chị có muốn biết về thông tin này,.... hoặc anh/chị có đang thắc mắc về vấn đề này,...

    >>>>> Xem giá thuê văn phòng ảo quận 7

    [​IMG]

    Tìm ra nhu cầu của đa số khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ để có sự cải tiến phù hợp.

    Khi giới thiệu về thông tin sản phẩm, bạn có thể kèm theo bản tổng hợp, hoặc bản những giải đáp về những vấn đề khách hàng thường quan tâm. Đây là một lợi thế, bởi do khối lượng thông tin lớn, có thể khách hàng không tiếp thu được hết những gì bạn nói. Vậy nên bản cứng giúp khách hàng khi trở về nhà có thể xem lại một cách dễ dàng hơn.

    6. Giúp khách hàng cảm thấy gần gũi
    Khi bạn tạo được thiện cảm với một ai đó, cho dù không phải khách hàng của bạn, thì việc thuyết phục cũng trở nên dễ dàng hơn.

    Chiến lược sale đỉnh cao chính là tạo lập mối quan hệ với khách hàng và duy trì mối quan hệ với họ. Trong ngôn ngữ sale, thì việc duy trì mối quan hệ chính là chăm sóc khách hàng.

    Hãy chăm sóc khách hàng trước và cả sau khi đã sử dụng sản phẩm, điều này giúp bạn có thể giải đáp kịp thời những vấn đề xảy ra trong quá trình sử dụng sản phẩm của khách hàng. Đồng thời hãy tạo sự gần gũi với khách hàng thông qua các trang mạng xã hội, hãy chăm tương tác khách hàng, giúp khách hàng nhận ra bạn ngay khi cần kết nối.

    [​IMG]

    Lắng nghe khách hàng và chia sẻ những điều có giá trị để họ cảm thấy mình được thấu hiểu.

    Trên đây là những bí quyết để giúp những người nhân viên tự do làm việc tại văn phòng ảo Hồ Chí Minh chốt đơn nhanh gọn và hiệu quả. Để công việc kinh doanh hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí, những doanh nhân trẻ đừng tiếc thời gian tham khảo bài viết này. Hy vọng những thông tin bổ ích mà chúng tôi đã chia sẻ giúp ích cho công việc kinh doanh của bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoa hoa nguyen
    Đang tải...


Chia sẻ trang này