Những Lầm Tưởng Về Cách Tập Gym Giảm Cân Cho Nữ Khiến Bạn “béo Vẫn Hoàn Béo”!

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Greymat, 14/5/2020.

  1. Greymat

    Greymat Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/4/2020
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Nhiều người quan niệm rằng, tập luyện càng nhiều, khối lượng càng lớn thì càng nhanh chóng sở hữu một vóc dáng quyến rũ. Thực tế đó là một trong rất nhiều những quan điểm sai lầm về cách tập gym giảm cân cho nữ mà chị em thường hay mắc phải.
    >>> Hè đến bạn đừng bỏ qua các phòng gym có bể bơi Hà Nội
    Chỉ cần thực hiện các bài tập bụng

    Khi thực hiện các bài tập gym để giảm mỡ bụng hoặc giảm cân cho nữ, nhiều chị em hầu hết đều nghĩ rằng mình chỉ nên chăm chăm vào các bài tập cơ bụng. Đúng là vùng bụng luôn có là nơi chứa nhiều mỡ cứng đầu nhất. Tuy nhiên, để “đánh bay” chúng bạn cần phải biết cách kết hợp nhiều nhóm bài tập khác nhau như tập đùi, mông, vai…mới mang đến sự hiệu quả.
    [​IMG]
    Ảnh 1: Ngoài tập bụng, người tập cũng cần một lịch tập gym giảm cân cho nữ đa dạng để đảm bảo hiệu quả tập luyện ở mức tối đa.
    Bỏ qua việc đo chỉ số cơ thể trước khi luyện tập

    Theo các HLV tại Leo Fitness Center, để giải đáp được cho câu hỏi tập gym như thế nào để tăng cân hoặc giảm cho nữ, yếu tố quan trọng nhất là biết chính xác tình trạng của cơ thể. Bởi mỗi người sẽ có thể chất, tình trạng cơ thể khác nhau, việc nắm rõ các chỉ số sẽ giúp các HLV dễ dàng hơn trong việc lên các bài tập luyện cần thiết.
    [​IMG]
    Ảnh 2: Việc nắm rõ chỉ số cơ thể là bước quan trọng để lên một kế hoạch tập luyện hiệu quả
    Hiện nay, hầu hết các phòng tập gym cao cấp Hà Nội đều sở hữu các thiết bị đo hiện đại nhằm đánh giá chính xác lượng cơ, mỡ trong cơ thể của hội viên. Đó chính là điều kiện thuận lợi để người tập luyện đạt được mục tiêu một cách nhanh chóng.
    >>> Các phòng gym có hồ bơi là lựa chọn hoàn hảo cho mua hè nóng bức
    Tập gym là tránh hoàn toàn nguy cơ bị béo phì

    Thực tế ngoài việc tập luyện, còn rất nhiều những yếu tố ảnh hưởng đến cách tập gym để tăng cân hoặc giảm cho nữ. Chẳng hạn như chế độ ăn uống, điều kiện sinh hoạt, môi trường làm việc,…cũng đều tác động rất lớn đến hiệu quả của việc tập luyện.
    [​IMG]
    Ảnh 3: Bạn cần phải duy trì việc tập luyện một cách đều đặn, nếu không rất khó để lấy lại được vóc dáng mình mong muốn.
    Bên cạnh đó, bạn cũng cần duy trì việc tập luyện đều đặn để vừa duy trì cảm giác, đồng thời ngăn chặn cảm giác chán nản và muốn bỏ tập. Do đó, ngoài việc tập tại các trung tâm thể hình, bạn có thực hiện các động tác bổ trợ tại nhà nếu như không xếp được thời gian.
    Tập luyện càng lâu càng tốt

    Theo các HLV chuyên nghiệp, mỗi buổi tập chỉ cần kéo dài trong khoảng 60-90 phút. Bạn hãy dành sự tập trung tối đa để thực hiện trọn vẹn các động tác. Đừng cố gắng kéo dài buổi tập với thời lượng lớn, bởi sau khoảng 1 giờ tập luyện, các cơ bắp sẽ bắt đầu nhức mỏi, cạn kiệt năng lượng và nếu quá tải sẽ rất dễ dẫn đến những chấn thương. Bên cạnh đó, người tập cũng khó duy trì được sự tập trung để thực hiện trọn vẹn các bài tập gym để tăng cân cho nữ.
    [​IMG]
    Ảnh 4: Việc tập luyện quá sức dẫn đến quá tải và rất dễ gặp phải những chấn thương không đáng có.
    Nghỉ tùy ý giữa các động tác

    Đây là một trong những sai lầm nghiêm trọng khi thực hiện các bài tập gym cho nữ để tăng cân. Theo nguyên tắc, bạn chỉ nên nghỉ giữa các hiệp từ 30 giây – 1 phút cho những bài tập nhẹ và 1-2 phút đối với các bài tập nặng. Nếu nghỉ quá quãng thời gian này, cơ bắp sẽ bị “nguội” và không sẵn sàng cho việc thực hiện động tác. Nếu gặp phải bài tập gym tăng cân cho nữ đòi hỏi kỹ thuật cao, chấn thương là điều rất dễ xảy ra.
    Tập Gym khiến ngực nhỏ đi!

    Quan điểm nay hoàn toàn sai lầm, bởi khi áp dụng một chế độ tập gym để tăng cân cho nữ, lượng mỡ thừa xung quanh lưng sẽ giảm đi một chút. Nhưng bù lại, các nhóm cơ xung quanh ngực lại trở nên săn chắc. Đối với chị em từ sau độ tuổi 35, vòng 1 thường có xu hướng chảy xệ, vậy nên khi áp dụng các bài tập gym đúng cách sẽ giúp phần ngực trở nên quyến rũ.
    Làm thế nào cơ hông, đùi trở nên thon gọn?

    Để làm được điều này, ngoài việc thực hiện các bài tập phù hợp,bạn còn phải biết cách xây dựng một chế độ ăn uống khoa học và phù hợp. Về chế độ dinh dưỡng, người tập cần hạn chế các thực phẩm chứa nhiều đường, chất kích thích, chất béo no, đồ ăn nhanh…Thay vào đó, xây dựng một thực đơn bao gồm nhiều rau xanh, các loại hạt và trái cây tự nhiên có lợi cho sức khỏe.
    [​IMG]
    Ảnh 5: Bạn cần sự trợ giúp của các HLV chuyên nghiệp để có được những bài tập luyện phù hợp và hiệu quả.
    Khi thực hiện các bài tập, bạn nên tham khảo những HLV chuyên nghiệp để phân bổ lịch tập hợp lý. Bởi nếu chú trọng quá vào một nhóm cơ nào đó sẽ khiến cơ thể mất cân đối. Đó là một sai lầm tai hại khiến bạn rất khó lấy được vóc dáng mình mong muốn.
    Chạy bộ không có tác dụng nhiều trong việc giảm cân

    Thực tế, quá trình chạy bộ không giúp cơ thể đốt cháy được quá nhiều mỡ. Tuy nhiên, đây là bài tập tốt cho tim mạch, đồng thời giúp hệ hô hấp hoạt động hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, nó còn là nền tảng giúp bạn tích lũy thể lực tốt, duy trì được thói quen vận động và luôn sẵn sàng để thực hiện các bài tập nặng. Vậy nên, theo lời khuyên của các HLV Leo Fitness Center, bạn nên dành 2 buổi trong tuần để chạy bộ từ 30 phút đến 1 tiếng.
    Việc tập như gym như thế nào để tăng cân cho nữ đòi hỏi người tập phải nắm rất rõ những kiến thức. Điều đó tránh gây ra những hiểu lầm không cần thiết, dẫn đến việc tập sai cách, không hiệu quả và khiến người tập nhanh chóng chán nản. Với những lưu ý vừa chỉ ra ở trên, hi vọng rằng bạn sẽ lựa chọn được một kế hoạch tập luyện một cách tối ưu và khoa học nhất.
    >>> Tham khảo thêm về lớp gym Đống Đa
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Greymat
    Đang tải...


  2. hoerenhu

    hoerenhu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/12/2019
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    trong tất cả các môn mình cũng thích chạy bộ nhất, đợt dịch vừa rồi sắm chiếc máy chạy bộ elispot về tập luyện ở nhà nên giờ đam mê ngày phải chạy 45-60 phút mới chịu à
     
  3. Jerry Nguyen Viet

    Jerry Nguyen Viet Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/12/2019
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    mình tập giảm cân với xe đạp everton thấy cũng hiệu quả, thường tập vào buổi sáng 30-60 phút và kết hợp thêm chế độ ăn nữa
     
  4. standardisier

    standardisier Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/12/2019
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    mình cũng thích tập thể dục theo thời gian cụ thể để tạo thói quen tập luyện hàng ngày, để không bị gián đoạn bởi thời tiết hay thời gian tập luyện mình đầu tư luôn chiếc máy chạy bộ armstrong tập tại nhà cho thuận tiện cũng như để mọi người trong gia đình cùng tập chung
     
  5. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    tập gym là để khoẻ mạnh còn muốn giảm can bạn sẽ cần những bài tập chuyên dung kết hợp với chế độ ăn uống sinh hoạt nữa
     

Chia sẻ trang này