Những Liệu Pháp Can Thiệp Cảm Mạo Khi Thời Tiết Đổi Thay Theo Bác Sỹ Chuyên Khoa

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi quinguyen, 15/7/2016.

  1. quinguyen

    quinguyen Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/3/2016
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Hỏi các lương y chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng xoa bóp và đồng nghiệp về bệnh tôi gặp:
    Cứ mỗi khi thời tiết biến đổi đột ngột, người già và đứa bé trong gia đình tôi rất hay bị cảm mạo. vì thế, rất mong "Thuốc vườn nhà" trình bày cho biết về phương án dùng thuốc nam giới để trị bệnh cảm trong điều kiện gia đình. Xin chân thành cám ơn.

    Đình Văn, Vĩnh Phúc
    Đáp:
    [​IMG]
    Tía tô
    người già cơ thể đã lao lực, chức năng thích ứng với các biến động của môi trường đã giảm, nên khi thời tiết thay đổi đột ngột thường dễ lây cảm mạo. đứa bé cơ thể chưa tiến triển đầy đủ, trung tâm điều tiết thân nhiệt và hệ tuần hoàn chưa kiện toàn, nên trong những ngày thời tiết biến động nhiều, cũng dễ nhiễm cảm mạo và một vài bệnh hô hấp, như như ho, nhiễm trùng họng, nhiễm khuẩn khí quản, ...
    các triệu chứng đặc trưng khi mắc cảm mạo theo rất nhiều chuyên gia chuyên khoa vấn đáp về món ăn chữa thoái hóa đốt sống cổ là:
    - Mũi chảy nước: Niêm mạc trong khoang mũi dị ứng lại với sự viêm nhiễm bằng "biện pháp" sưng tấy lên, tăng xuất tiết chất nhờn, kéo đến hiện tượng chảy nước mũi.
    - Mũi mắc ngạt: Là thông qua niêm mạc xoang mũi chứa sung huyết, máu tụ lại, niêm mạc nở to ra dẫn đến ngạt mũi.
    - Khản tiếng, giọng nói lạ: qua xoang mũi, xoang đường miệng có nhiễm trùng, biến dạng gây ra.
    - Nhức đầu: Xoang mũi bình thường liên thông với xoang đường miệng, khi niêm mạc bị nhiễm trùng, sẽ mang nghẽn tắc. tình trạng này làm cho tăng chèn ép ở trong xoang mũi, gây ra nhức đầu.
    - đau khu vực tai: Phần trên của họng chứa nhiễm khuẩn, làm nghẽn vòi nhĩ (vòi Eustach), gây đau thắt ở vùng tai.
    kinh nghiệm hiện thực cho xuất hiện, đối với các bệnh hô hấp bởi vì thời khí, có nguy cơ áp dụng các bài thuốc chữa bệnh ngoại cảm của Đông y để chữa.
    Người bệnh có thể dựa vào vào một vài biểu hiện triệu chứng cụ thể, để xác định xem chứa cảm phong nhiệt (cảm nóng) hay phong hàn (cảm lạnh), sau đây đó tùy theo điều kiện cụ thể mà chọn áp dụng một trong số lượng bài thuốc phái nam sau:
    (1) Giải cảm phong nhiệt 1:
    - Thành phần:
    Rau má 12g, lá mơ 8g, cỏ nhọ nồi 8g, cỏ mần trầu 8g, bạc hà 6g, kim ngân 12g, rễ cỏ tranh 8g, ké đầu ngựa 6g, cam thảo 6g.
    - phác đồ chế và sử dụng: các vị bài thuốc rửa sạch sẽ cho vào ấm, thêm 1000ml nước, sắc cạn còn một nửa, chia ra 3 lần uống trong ngày. lưu tâm uống khi bài thuốc còn ấm, nếu nguội phải hâm lại.
    - Tác dụng: dùng chữa ngoại cảm thể "phong nhiệt"; với các hiện tượng chính như phát sốt, ra mồ hôi, đầu nặng, khoang miệng háo, thích uống nước, ho, họng đỏ đau, hoặc kèm theo đổ máu mũi; đi tiểu tiện vàng, rìa lưỡi đỏ, rêu lưỡi vàng mỏng.
    (2) Giải cảm phong nhiệt 2:
    - Thành phần: Lá tre 16g, kim ngân 12g, bạc hà 8g, kinh giới 8g, cam thảo 6g.
    - cách chế và sử dụng: một vài vị bài thuốc rửa sạch cho vào ấm, thêm 600ml nước, sắc cạn còn một nửa, đối tượng không nhỏ uống hết một lần, đứa trẻ chia ra 2-3 lần uống trong ngày; uống khi bài thuốc còn ấm.
    - Tác dụng: Cũng chứa công dụng giải phong nhiệt, tuy nhiên thành phần giản đơn hơn. dùng trong trường hợp chưa thể kiếm đủ toàn bộ các vị thuốc như trong bài 1.
    (3) Giải cảm phong hàn 1:
    - Thành phần: Tía tô (cành và lá tươi) 12g, vỏ quít 12g, củ gấu (tẩm gừng sao) 12g, hành 8g, gừng tươi 8g, cam thảo 6g.
    - phác đồ chế và sử dụng: những vị thuốc rửa tinh tươm cho vào ấm, thêm 600ml (khoảng 3 bát) nước, sắc cạn còn một nửa, chi ra 2 lần uống. lưu ý uống ấm, bài thuốc lạnh cần hâm lại. Uống xong chùm chăn cho ra mồ hôi. Nếu uống nước đầu mồ hôi đã ra rồi, khi uống lần dưới đây không cần chùm chăn nữa.
    - Tác dụng: Giải phong hàn, chữa cảm vì truyền lạnh; với một số dấu hiệu như phát sốt, không lây mồ hôi, không khát nước, dẫn theo nhức đầu, ngứa cổ, ho, ...
    - Chú ý: người chứa cảm cúm, phát sốt mà ra lớn mồ hôi, thì không dùng bài thuốc này.
    - Gia giảm: (1) Nếu mang theo đầy bụng, nôn mửa thêm hoắc hương 8g, hậu phác 10g, bán hạ 10g. Nếu đầu đau thắt cao, thêm mạn kinh tử (trái cây quan âm) 12g, bạch chỉ 8g. Nếu ho cao, thêm củ hoặc lá rẻ quạt 8g; cùng sắc uống. (2) Nếu tứ chi, cơ thể nhức đau, hoặc tứ chi co giật, cần thêm hoắc hương 12g, bạc hà 10g, cùng sắc uống.
    (3) Giải cảm phong hàn 2:
    - Thành phần: Hành để cả rễ 20g, gừng tươi 10g, gạo nếp 50g.
    - liệu pháp chế và sử dụng: Hành, gừng giã nhỏ để sẵn; gạo nếp nấu cháo cho chín, khi đang nóng cho hành và gừng vào quấy đều. Múc ra 1 bát cho ăn lúc đang nóng, ăn xong chùm chăn cho ra mồ hôi. Khi xuất hiện mồ hôi đã ra đều, thì loại thải chăn ra và lau khô mồ hôi; cần lưu tâm ngừa phòng gió.
    - Tác dụng: Cũng chứa ích lợi giải phong hàn, sử dụng chữa cảm lạnh.
    Theo wiinter người chuyên giải đáp về thoái hóa cột sống nên kiêng gì và ăn gì để tốt cho mạng sống
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi quinguyen
    Đang tải...


Chia sẻ trang này