Kinh nghiệm: Những Loại Hạt Củ Quả Tốt Cho Bà Bầu

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi methaonguyen177284, 28/10/2016.

By methaonguyen177284 on 28/10/2016 lúc 2:54 PM
  1. methaonguyen177284

    methaonguyen177284 mẹ là tất cả

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    3,883
    Đã được thích:
    1,065
    Điểm thành tích:
    823
    Trong suốt quá trình mang thai thực phẩm luôn là thức ăn chủ yếu để nuôi dưỡng sự phát triển của nhi thai. Dưới đây là một số thực phẩm hạt, quả, củ có tác dụng tốt trong quá trình phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe của mẹ bầu.

    Hạt đậu

    Trong đậu có kẽm là thực phẩm tốt cho cả mẹ bầu và thai nhi. Ăn hạt đậu giúp giảm nguy cơ sinh nhẹ cân, sinh non.

    Hạt óc chó

    Trong hạt óc cho có chứa vitamin E, omega 3, axit hữu cơ và phốt pho... giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh và có bộ não thông minh.

    [​IMG]

    Hạt lạc

    Trong hạt lạc có chứa nhiều loại axit amin cần thiết cho cơ thể, giúp sản sinh ra tế bào não, giúp phát triển tư duy và khả năng ghi nhớ. Khi ăn lạc thì các mẹ đừng bỏ lớp vỏ đỏ bên ngoài của lạc nhé. Vì lớp vỏ này nó có tác dụng bổ máu và giúp mẹ bầu khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên trong quá trình chế biến mẹ bầu không nên dùng mỡ để chiên hoặc xào nhé. Vì như vậy sẽ không tốt cho sức khỏe. Mẹ bầu chỉ nên ăn lạc luộc, nấu xôi, nấu cháo.

    Hạt hạnh nhân

    Hạt hạnh nhân giàu omega 3 giúp cho trí não của bé phát triển, ngoài ra nó còn là nguồn dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu. Axitfolic trong hạt nhân giúp thai nhi trong bụng tránh được các khuyết tật bẩm sinh. Magie có trong hạt nhân giúp giảm nguy cơ sinh non cho mẹ bầu, ngoài ra còn giúp mẹ bầu ngừa được chứng tiện bí trong suốt quá trình mang thai.

    Hạt dẻ

    Trong hạt dẻ chứa canxi, sắt, kẽm... giúp lưu thông máu, bổ thận cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho bà bầu.

    Hạt hướng dương

    Trong hạt hướng dương có nhiều vitamim E, axit giúp tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu và làm giảm nguy cơ sinh non hay sảy thai. Hạt hướng dương có hàm lượng protein nhiều hơn so với các loại hạt khác, ngoài ra trong hạt còn có sắt, kali, magie giúp bà bầu tránh được hiện tượng thiếu máu. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng mẹ bầu nên mua được hạt hướng dương an toàn, đảm bảo, tránh hiện tượng mốc, thối gây hại cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi

    Hạt bí, hạt dưa

    Hạt bí, hạt dưa cung cấp nhiều khoáng chất như kali, sắt, vitamin... giúp cho sự phát triển trí não của thai nhi, bên cạnh đó hạt bí, hạt dưa còn giúp bà bà giảm bớt được nguy cơ bị trầm cảm, và cảm thấy đầu óc tỉnh táo, thỏa mái.

    [​IMG]

    Hạt sen

    Canxi, đạm, photpho là những chất có trong hạt sen giúp bổ thận, kiện tỳ... Nó giúp cho sự phát triển trí não và hệ thần kinh của thai nhi trong bụng mẹ.

    Hạt thì là

    Trong hạt thì là có nhiều chất sắt giúp mẹ bầu không bị thiếu sắt và giúp cho sự phát triển xương của thai nhi.

    Các loại quả

    Táo

    Trong táo có chất khoáng, các loại vitamin đặc biệt là vitamin c giúp mẹ bầu có sức đề kháng chống lại dich bệnh, ăn ngon, ngủ tốt. Ngoài ra khi vừa ngủ dậy hãy ăn một vài lát táo thái mỏng sẽ giúp bà bầu giảm được triệu chứng ốm nghén buồn nôn.

    Chuối chín

    Chuối có hàm lượng kali giúp hạn chế tình trạng phù nề, chuột rút khi mang thai. Chuối còn có tác dụng hạn chế những triệu chứng khó chịu do ốm nghén ở bà bầu.

    [​IMG]

    Cam

    Có hàm lượng vitamin C cao giúp tăng cường sức đề kháng cho bà bầu, giảm triệu chứng ốm nghén, buồn nôn cho bà bầu.

    kiwi

    Axitfolic có trong quả kiwi khá cao giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

    Lựu

    Lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm tình trạng rạn da cho mẹ bầu khi mang thai, giúp hệ xương của thai nhi phát triển tốt, giúp cơ thể chống lại sự tấn công của vi khuẩn.

    Dứa

    Dứa có nhiều vitamin và khoáng chất giúp mẹ bầu và bé khỏe mạnh trong suốt quá trình mang thai.

    [​IMG]



    Bơ chứa nhiều vitamin A, B, C, kali... giúp cho sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi. Chất béo trong quả bơ, giúp năng cao khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng trong suốt quá trình mang thai của mẹ bầu.

    Nho

    Nho chứa nhiều vitamin A, B, kali... giúp phát triển thị giác cho thai nhi, ngăn ngừa dị tật ở thai nhi, giảm nguy cơ chuột rút ở mẹ bầu.

    Đu đủ

    Trong đu đủ chín có nhiều vitamin A, C, sắt... cung cấp nhiều dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi mà không làm mẹ lên cân nhanh. Tuy nhiên trong quá trình ăn đu đủ thì mẹ bầu nên ăn đu đủ chín kĩ. Vì trong đu đủ xanh có nhiều chất gây ra co bóp tử cung và dẫn đến sinh non, sảy thai cho mẹ bầu.

    [​IMG]

    Bưởi

    Trong bưởi chứa nhiều vitamin C, B, sắt, canxi, protein... có tác dụng tốt cho bà bầu. Ngoài ra bưởi còn giúp bà bầu có da dẻ đẹp, tóc mượt mà ít dụng...

    Các loại củ

    Khoai lang

    Khoai lang chứa nhiều chất xơ và kali giúp ngăn ngừa táo bón trong thai kỳ

    [​IMG]

    Củ cải đường


    Củ cải đường có nhiều chất sắt và axit folic giúp cho sự phát triển trí não của thai nhi, đồng thời cung cấp lượng sắt cho mẹ bầu trong suốt quá trình mang thai.

    Ngoài ra còn một số loại rau củ quả khác cũng có nhiều tác dụng đến quá trình mang thai của mẹ bầu. Trước khi ăn bất cứ loại rau củ quả nào mẹ bầu nên tìm hiểu và có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo an toàn cho mẹ bầu và thai nhi trong suốt quá trình mang nhé.

    Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo chứ không thể thay thế cho ý kiến của thầy thuốc. Trong trường hợp bạn cần thông tin chính xác, hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ của bạn để có lời khuyên phù hợp nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi methaonguyen177284
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi methaonguyen177284, 28/10/2016.

Chia sẻ trang này