Những Loại Hoa Quả Không Nên Bỏ Qua Trong Những Ngày Hè Nắng Nóng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 30/5/2020.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Một mùa hè nữa lại tới, hàng loạt dự định được đặt ra để chào đón những ngày nghỉ tuyệt vời. Thế nhưng cái nóng nực, oi bức của mùa hè có thể làm bạn khó chịu, thậm chí là tình trạng sức khỏe xấu đi, ảnh hưởng tới những kế hoạch tuyệt vời này. Giữa tiết trời mùa hè oi nồng của Hà Nội, nếu còn băn khoăn chẳng biết ăn gì thì đây là những loại quả chứa nhiều dinh dưỡng, có tác dụng trị nóng gan hiệu quả, thích hợp để ăn trong những ngày nắng nóng.

    Cam, quýt

    Các loại quả này đều giàu vitamin C, vitamin E, vitamin B1, vitamin B3, vitamin B9, và caroteniods... Ngoài ra, chúng còn chứa magiê, đồng và kẽm có lợi cho sức khỏe

    Các chất dinh dưỡng này đều cần thiết cho gan, giúp gan khỏe mạnh. Hơn nữa, lượng chất chống oxy hóa trong cam, quýt nhiều còn giúp gan "làm sạch" các độc tố, đưa chúng ra khỏi cơ thể.

    Táo

    Táo rất tốt cho vệc giải độc tố khỏi cơ thể. Nước ép táo chứa axit malic có khả năng hòa tan sỏi mật.Ngoài ra, trong táo còn chất xơ pectin, có tác dụng giúp cơ thể đào thải các kim loại nặng tích lũy từ thực phẩm; loại bỏ vi khuẩn ra khỏi đường ruột, ngăn ngừa các bệnh về gan và da.



    Bơ chứa chất xơ, chất béo lạnh mạnh và các vitamin như B, C, E. Các chất này tốt cho sức khỏe nói chung và có lợi cho gan nói riêng. Trong bơ có một chất chống oxy hóa tên là glutathione giúp tăng khả năng "làm sạch" gan.

    Ngoài ra, loại trái cây này còn có lợi trong việc sửa chữa tổn thương gan, bảo vệ gan khỏi một số loại độc tố.

    Măng cụt

    Trong măng cụt có chứa hợp chất xanthone. Chất này có tác dụng như kháng thể thiên nhiên giúp tăng cường sức khỏe, chống mệt mỏi, béo phì, ngăn ngừa bệnh tim mạch, cải thiện tuần hoàn và tiêu hóa...
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này