Khác: Những Loại Rau Tốt Cho Bà Bầu

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi suprocomposer, 16/6/2017.

  1. suprocomposer

    suprocomposer Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/9/2016
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    rau sạch đà lạt (50).jpg
    Một chế độ dinh dưỡng hoàn hảo là yếu tố quan trọng cho sự phát triển của trẻ và sức khỏe của bà mẹ đang mang thai. Nguồn dinh dưỡng cần thiết đó có thể lấy từ nhiều nguồn khác nhau. Tuy nhiên, nếu được cung cấp từ những loại thực phẩm tự nhiên, tự chế biến là sự lựa chọn ưu tiên số một. Bên cạnh các loại thực phẩm từ động vật như thịt, cá, trứng, sữa… thì rau xanh cũng cần thiết để thiết lập nên chế độ dinh dưỡng hoàn hảo cho bà bầu. Vì vậy, vì sự phát triển của thai nhi và bà sức khỏe của bà mẹ mang thai, các mẹ bầu nên lưu ý lựa chọn những loại rau tốt cho bà bầu này nhé.

    1. Bắp cải

    Bắp cải là loại rau khá quen thuộc luôn có mắt trong hầu hết mọi bữa ăn của nhiều gia đình. Đây là loại rau vừa có giá trị dinh dưỡng cao mà lại có tác dụng chữa bệnh, dễ ăn mà lại còn dễ chế biến. Trong bắp cải có chứa các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển tổng thể của thai nhi như: vitamin A, P, C, magie và kẽm, axit folic... Trong đó, hàm lượng vitamin C cao tương đương với các loại trái cây khác như nho, cam, táo giúp tăng cường sức đề kháng, kháng viêm, giải độc cơ thể. Axit folic có trong bắp cải rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.

    2. Xà lách xoong

    Những loại rau tốt cho mẹ bầu mà gần gũi phải kể đến đó là rau xà lách xoong. Trong thời gian mang bầu, sức đề kháng của bà bầu có thể bị giả sút, nguy cơ bị nhiệm các bệnh như ho, cảm cúm thông thường rất cao. Hạn chế sử dụng thuốc tây là điều cần thiết. Thay vì sử dụng thuốc tây để chữa ho thì mẹ bầu có thể dùng xà lách xoong làm bài thuốc nam giảm ho hiệu quả mà lại an toàn. Trong xà lách xoong còn chứa nhiều canxi, sắt, vitamin, kali, chất oxy hóa…


    3. Súp lơ xanh

    Được mạnh danh là loại siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe cho mọi lứa tuổi, súp lơ xanh cũng là một trong những loại rau tốt cho bà bầu. Trong súp lơ xanh chứa nhiều vitamin C, A và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi như axit folic, magie, phốt pho… Loại thực phẩm này chứa ít calo, lại giàu dinh dưỡng nên sẽ là sự lựa chọn vàng cho những bà mẹ bầu đang muốn ăn một chế độ không tăng cân nhiều mà con và mẹ vẫn khỏe và phát triển tốt. Trong quá trình mang thai, mẹ bầu thường hay khó chịu như bị chuột rút, thiếu máu, táo bón. Tăng cường sử dụng súp lơ xanh vào khẩu phẩn ăn của bà bầu cũng giúp giảm bớt những triệu chứng trên.

    4. Bí ngô xanh hoặc bí ngô đỏ

    Nằm trong top những loại rau tốt cho bà bầu và em bé đó chính là bí ngô. Muốn trẻ sinh ra phát triển trí não, thông minh, lanh lợi thì các bè mẹ nên tăng cường ăn bí ngô. Bí ngô có hàm lượng chất xơ cao, đường tự nhiên không béo phì và rất tốt cho hệ tiêu hóa. Hàm lượng kẽm trong bí ngô giúp cho sự phát triển trí não của thai nhi. Tâm lý bà bầu lúc mang thai rất quan trọng, có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Các nhà khoa học cũng đã chứng minh rằng, ăn bí ngô cũng giúp cho bà bầu trở nên phấn chấn hơn, giúp giảm stress, căng thẳng mệt mỏi. Hàm lượng caroten phong phú, vitamin A, kali, magie cần thiết cho bà mẹ mang thai và cũng giúp ổn định huyết áp.

    5. Cải bó xôi (rau chân vịt)

    Nằm trong nhóm những loại rau tốt cho bà bầu mà các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng khuyên dặn đó là cải bó xôi. Chỉ với 150mg cải bó xôi, có thể bổ sung các vi chất cần thiết như vitamin C, A, K, canxi, sắt, magie. Cải bó xôi hay còn gọi là rau chân vịt, chứa một lượng sắt tương đối cao rất tốt cho máu. Giải pháp giúp bà bầu không bị chống mặt, thiếu tập trung vì máu lên não chậm là tăng cướng ăn rau cải bó xôi. Cải bó xôi có vị ngọt thanh, giòn rất dễ ăn thường được sử dụng làm salad, nấu canh, xào đều rất ngon miệng.

    6. Củ dền baby

    Những loại rau tốt cho bà bầu, không thể không nhắc đến công dụng lợi hại của của dền, đặc biệt là củ dền baby. Trong củ dền baby chứa hàng loạt các vitamin như A, B, C, PP và axit amind giúp cho việc tái tạo tế bào. Thời kỳ mang bầu, trọng lượng cơ thể tăng, đối với bà bầu việc vận động trở nên khó khắn hơn. Nếu mong muốn có một cơ thể dẻo dai, hỗ trợ lúc lâm bồn thì mẹ bầu nên tích cực sử dụng nước ép hoặc ăn súp củ dền. Củ dền còn giúp mẹ bầu nhanh lấy lại vóc dáng sau khi sinh vì nước ép củ dền giúp thải độc gan, hạn chế tình trạng tích tụ mỡ trong gan.

    Trên đây là một số loại rau sạch mà www.rausachdanghit.com đã nghiên cứu và nhận thấy nó rất phù hợp và có ích với những bà bầu.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi suprocomposer
    Đang tải...


Chia sẻ trang này