Những loại thảo dược ngăn ngừa đái tháo đường hiệu quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Vinacares, 7/10/2015.

  1. Vinacares

    Vinacares Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/9/2015
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Theo nhiều thống kê, số lượng bệnh nhân đái tháo đường đang có xu hướng tăng cao, bệnh nhân không chỉ phải đối mặt với thời gian điều trị lâu dài mà còn phải lo lắng về chi phí chữa trị không hề nhỏ.


    Theo những nghiên cứu, người ta nhận ra có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh đái tháo đường như yếu tố di truyền hay yếu tố xã hội như cách ăn uống không điều độ, mập phì, lười vận động.

    Để đem lại hiệu quả cao trong công tác điều trị đái tháo đường, bệnh nhân cần kết hợp sử dụng thuốc cùng chế ăn uống và luyện tập hợp lí.

    Hiện nay có nhiều vị thuốc dân gian được cho là rất tốt để ngăn ngừa và chữa trị bệnh tiểu đường. Một trong số đó là khổ qua, kim thất tai và trà hoa vàng.

    [​IMG]

    Khổ qua – rẻ, dễ tìm, hiệu quả

    Với nguồn chất xơ dồi dào (1,5g/quả); các khoáng chất quí như: kẽm, đồng, magie, canxi, photpho, kali cùng vitamin C; các chất: pectin, quinine, lipoprotein nhất là chất chống kháng insulin; khổ qua được xem là một loại thực phẩm giúp hạ đường huyết tương tự insulin. Vì khổ qua làm giảm tính insulin nên có khả năng điều hòa đường huyết. Bên cạnh đó, khổ qua còn làm tốc độ hâp thu đường trong ruột giảm xuống, hỗ trợ giảm nồng độ đường máu tăng lên sau khi ăn xong. Có cấu trúc tương tự như insulin, ba chất polypeptid P, charantin, vicine có trong khổ qua có khả năng làm hạ đường huyết.

    Kiểm soát đường huyết nhờ kim thất tai lượng đường

    Tuy mới được phát hiện gần đây, nhưng kim thất tai đã được Đông y đưa vào danh sách được thảo có công dụng rất lớn trong việc điều trị đái tháo đường.

    Kim thất tai có tên khoa học là Acutifolia, là loại cây thường gặp ở vùng khí hậu nhiệt đới, ưa ánh sáng nhẹ. Lá cây so le, mép lá hình răng cưa, thân xanh, mọng nước, hoa màu trắng.

    Với công dụng kích thích tuyến tụy tăng tiết insulin – chất quan trọng giúp kiểm soát lượng đường trong máu nên nhiều người thường gọi kim thất lai là insulin tự nhiên

    Được xem như một phương pháp sử dụng hiệu quả và an toàn, kim thất lai đang được khuyến khích vì những công dụng mà nó mang lại như giảm đường huyết, ổn định lượng đường trong máu mà không gây tác dụng phụ cho bệnh nhân.

    Trà hoa vàng

    Hoa của Trà hoa vàng có màu vàng kim rực rỡ, thoạt nhìn giống như được trải lên một lớp sáp mềm mượt, óng ánh và trong suốt. Trong trà hoa vàng có rất nhiều thành phần dinh dưỡng tự nhiên như: các nguyên tố vi lượng Mo, Ge, Zn, V và trên hàng chục loại axit amin , đồng thời chứa hơn 400 thành phần hóa học quan trọng như vitamin B1, B2, C, E, protein, amino acid, hợp chất phenolic... nên nó có công dụng rất tốt trong việc nâng cao sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa bệnh.

    Một trong những công dụng đáng nhắc đến của trà hòa vàng là giúp cải thiện bệnh tiểu đường thông qua việc điều hòa đường huyết. Ngoài ra trà còn có thể cải thiện biến chứng của bệnh nhờ hạn chế các gốc tự do và có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất giúp chất béo bị đốt cháy. Chi phí cho trà cũng hợp lí, không quá đắt, thích hợp cho bệnh nhân tiểu đường. Hiện nay, công ty Vicomax đang đầu tư nghiên cứu trà hoa vàng để đưa ra sản phẩm giúp sức khỏe cộng đồng cũng như bệnh nhân đái tháo đường tăng lên.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Vinacares
    Đang tải...


Chia sẻ trang này