Khác: Những Loại Thực Phẩm Có Lợi Cho Sức Khỏe Của Bà Bầu Vào Mùa Hè

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Rubychou, 12/9/2016.

Tags:
  1. Rubychou

    Rubychou Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/7/2016
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    18
    http://edu.********.vn/files/image/cam-nang-ba-bau/nhung-loai-thuc-pham-co-loi-cho-suc-khoe-cua-ba-bau-vao-mua-he.png


    Vào mùa hè, thời tiết nóng nực sẽ khiến cho nhiều mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi và khó chịu. Cần chú ý bổ sung những loại thực phẩm thanh nhiệt có lợi cho sức khỏe để bà bầu dễ dàng trải qua có những ngày hè vui vẻ và khỏe mạnh.

    DƯA HẤU:

    Một loại trái cây mùa hè rất có lợi cho sức khỏe của bà bầu không thể không nhắc đến đó chính là dưa hấu. Thực phẩm này có tác dụng thanh nhiệt, chống mất nước, giải độc, lợi tiểu, tiêu trừ sưng phù chân cho mẹ bầu.

    Trong thời gian đầu của thai kỳ, dưa hấu có thể giúp các bà bầu giảm bớt mệt mỏi, loại bỏ cảm giác nôn nao, ốm nghén. Trong những ngày cuối thai kỳ, mẹ bầu thường mệt mỏi với chứng phù nề và huyết áp tăng cao hơn bình thường. Dưa hấu sẽ giúp lợi tiểu, giảm phù nề, giảm huyết áp, giúp mẹ bầu lấy lại trạng thái cân bằng trong cơ thể.

    Mặc dù bà bầu có thể ăn dưa hấu, đặc biệt là trong những ngày hè oi ức, nhưng hạn chế ăn dưa hấu ướp lạnh vì dễ gây đau bụng, tiêu chảy, không có lợi cho sức khỏe của bà bầu.


    http://edu.********.vn/files/image/cam-nang-ba-bau/dua-hau.png

    ĐU ĐỦ CHÍN:

    Là loại quả rất tốt cho hệ tiêu hóa của bà bầu vì chứa nhiều chất chống oxy hóa. Nhóm vitamin A, C trong đu đủ còn cung cấp nhiều folate giúp phòng ngừa dị tật thai nhi.


    http://edu.********.vn/files/image/cam-nang-ba-bau/du-du-chin.png

    XOÀI:

    Xoài là loại trái cây rất được yêu thích đặc biệt là với phụ nữ mang thai. Ăn xoài giúp mẹ bầu có hệ miễn dịch khỏe mạnh. Hầu hết năng lượng của xoài là do hàm lượng đường tự nhiên cao. Ngoài vị ngọt dịu của xoài chín, bạn sẽ nhận được 3g chất xơ, vitamin A và vitamin C trong mỗi phần xoài.

    http://edu.********.vn/files/image/cam-nang-ba-bau/xoai.png

    NƯỚC DỪA:

    Nói về thực phẩm mùa hè thì tuyệt đối phải nhắc đến nước dừa. Trong nước dừa có chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp cân bằng lượng điện phân trong máu. Ngoài ra một lợi ích vô cùng to lớn mà nước dừa mang lại cho bà bầu là giảm chứng ợ nóng và táo bón trong thai kỳ. Bà bầu có thể uống một ly nhỏ nước dừa trong ngày hoặc 2 – 3 lần/tuần.

    http://edu.********.vn/files/image/cam-nang-ba-bau/nuoc-dua.png

    BÍ ĐAO:

    Bí đao được gọi là đông qua, có vị ngọt, tính hàn, không có độc tính. Có tác dụng lợi phế, giải nhiệt, nhuận tràng. Vì vậy đây cũng là món ăn rất tốt trong mùa hè bởi nó tính mát, giúp thanh nhiệt, giảm tác hại của nắng nóng.

    Bí đao có thể dùng nấu canh hoặc ép lấy nước uống. Phụ nữ mang bầu những tháng cuối thường dễ bị phù chân do tĩnh mạch chi dưới bị chèn ép, tuần hoàn máu giảm nhưng thường sau khi nghỉ ngơi sẽ hết. Nếu sau khi nghỉ ngơi vẫn không hết sưng phù, tình trạng nặng thêm hoặc xuất hiện các hiện tượng dị thường khác thì được gọi là bệnh sưng phù trong thời kỳ bầu bí. Bí đao nấu cùng cá chép còn được biết đến như một món ăn giúp giảm nhẹ chứng sưng phù chân ở bà bầu.

    http://edu.********.vn/files/image/cam-nang-ba-bau/bi-dao.png

    BÍ ĐỎ:

    Bí đỏ được coi là loại thực phẩm cực kỳ tốt cho mắt và tim vì nó là nguồn giàu vitamin A, E, C và B6. Bí đỏ dồi dào chất xơ, giúp bà bầu nhuận tràng, ngừa táo bón và trĩ – hai chứng bệnh mà nhiều thai phụ phải đối mặt.

    Ngoài ra bí đỏ có tính chất chống oxy hóa tuyệt vời, có tác dụng tránh nhiễm trùng trong thai kỳ bằng cách tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ bầu. Không những thế bí đỏ còn được chứng minh chứa chất chống stress, giúp mẹ bầu có tinh thần phấn chấn.


    http://edu.********.vn/files/image/cam-nang-ba-bau/bi-do.png


    NƯỚC CHANH:

    Chanh là một loại quả chứa nhiều vitamin C, có tác dụng giải khát, thanh nhiệt, an thai, rất có lợi cho sức khỏe của bà bầu.

    Không chỉ có vậy, chanh còn góp phần đẩy lui chứng rối loạn tiêu hóa, chán ăn, mệt mỏi, họng khô, miệng khát hoặc chứng buồn nôn ở phụ nữ mang thai.


    http://edu.********.vn/files/image/cam-nang-ba-bau/nuoc-chanh.png


    NƯỚC CAM:

    Một loại quả giàu vitamin C rất quen thuộc và phổ biến. Không chỉ tăng sức đề kháng cho mẹ bầu, nước cam còn dồi dào axit folic và kali, là 2 chất phòng chống dị tật bẩm sinh cho thai nhi và giúp sản xuất các tế bào máu khỏe mạnh. Đặc biệt những bà bầu bị chứng cao huyết áp thì nước cam tươi là lựa chọn số một.

    Tuy nhiên nếu mẹ bầu bị rối loạn tiêu hóa thì không nên dùng cam.


    http://edu.********.vn/files/image/cam-nang-ba-bau/nuoc-cam.png


    RAU DỀN:

    Đây là loại rau chứa rất nhiều protid, lipid, glucid, nhiều vitamin, sắt và chất khoáng rất tốt cho sức khỏe bà bầu. Ngoài ra, hàm lượng canxi có trong rau dền rất dồi dào, lại không chứa acid oxalic nên cơ thể mẹ bầu rất dễ hấp thu và tận dụng triệt để lượng sắt và canxi đi vào cơ thể.

    Ngoài ra, rau dền còn là loại thực phẩm có công dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, giúp bà bầu xua tan cái oi bức, khó chịu , nóng nực của mùa hè.

    http://edu.********.vn/files/image/cam-nang-ba-bau/rau-den.png


    RAU CẦN:

    Vị ngọt mặn, tính hàn, có công dụng thanh nhiệt lợi tiểu, rau cần là thực phẩm lý tưởng trong mùa hè đối với bà bầu. Trong rau cần hàm chứa nhiều chất dinh dưỡng phong phú như carotene, vitamin C, nicotinic acid, mannite, đặc biệt là một số chất dinh dưỡng trong lá rau cần phong phú hơn trong thân, có tác dụng thanh nhiệt mát máu. Bầu bí trong thời kỳ cuối thường xuyên ăn rau cần có thể giúp bà bầu giảm thấp huyết áp.

    http://edu.********.vn/files/image/cam-nang-ba-bau/rau-can.png

    (T.H)

    Nguồn: ******** VN
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Rubychou
    Đang tải...


Chia sẻ trang này