Những Loại Trà Được Người Hàn Yêu Thích

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 21/5/2019.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Đi chuyến tham quan Hàn Quốc, khách du lịch sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều hấp dẫn. Trong đó hành khách có thể tìm hiểu về văn hóa uống trà và các loại trà yêu mến của người Hàn Quốc

    Trà xanh

    Nhắc đến trà xanh, người ta thường nghĩ đến Nhật Bản với văn hóa trà đạo. Người Hàn Quốc cũng rất yêu thích trà và văn hóa trà ở Hàn Quốc cũng mang nhiều nét đặc trưng hấp dẫn

    Phong tục thưởng trà ở Hàn Quốc bắt nguồn từ Trung Hoa với mong muốn mang tới sự thư giãn, thoải mái

    [​IMG]

    Một bộ uống trà của người Hàn bao gồm ấm, khay, chén trà và thêm một bát nhỉ để làm nguội trà. Nhiều phần các bộ uống trà đều được làm từ gốm và kim loại, với những kiểu dáng dễ dàng, đẹp thanh thoát.

    Người Hàn Quốc cũng thường sử dụng toàn thể lá trà để pha, đặc biệt chất lượng của trà sẽ phụ thuộc vào thời gian hái. Chính vì vậy địa điểm này có tới 4 mùa trà không giống nhau, tại nên hương vị đặc trưng rất riêng

    Cách phe chế trà của người Hàn Quốc cũng cực kì đặc biệt. Họ không dùng nước nóng 100 độ mà thay vào đó là loại nước khoảng 70-80 độ C. Nếu nhu như hành khách sử dụng quá nhiều trà thì thời gian pha trà sẽ ngắn hơn. Chất lượng nước cũng sẽ ảnh hưởng đến hương vị của trà, thường thì các nghệ nhân sẽ sử dụng nước trên núi vào mùa xuân, lúc đấy mới cho hương vị trà ngon nhất.

    [​IMG]Một vài luật lệ trong cách thưởng trà của người Hàn Quốc mà các bạn nên biết, ví dụ như những vị khách được mời đến để thử trà sẽ ngồi cách xa bàn trà, chủ nhà sẽ đến từng vị khách và rót trà vào từng chén trà. Khi khách uống hết thì chủ nhà sẽ rót tiếp thêm một lần nữa cũng là lần cuối cùng. Đến hiện giờ thì việc thưởng trà đã không còn những nguyên tắc khắt khe như trước nữa tuy nhiên những nguyên tắc này vẫn thường xuất hiện trong những nghi lễ cần thiết.

    Trà Saenggangcha

    [​IMG]

    Loại trà này được chế biến từ củ gừng tươi, vô cùng thân thuộc có thể giúp các bạn giữ ấm cơ thể, điều trị cảm lạnh và hỗ trợ tiêu hóa, kích thích ăn uống. Loại trà này cũng rất được ưa chuộng ở Hàn Quốc.

    Trà Yulmu

    [​IMG]

    Trà Yulmu hay còn được biết đến với tên gọi hoa mỹ là "giọt nước mắt của Job", thức uống được chế biến từ hạt ngũ cốc, có hạt và hình dáng nhỏ nhắn giống như những giọt nước mắt vậy. Nhờ hàm lượng protein cao, trà Yulmu được thưởng thức rất nhiều đặc biệt là vào buổi sáng.

    Trà Maesilcha

    [​IMG]

    Trà Maesilcha mang hương vị thơm ngọt của trái mận nên rất dễ uống, không những thế nó còn có chức năng làm giảm căng thẳng, mệt mỏi, ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm, Hình như con giúp các bạn giữ ấn cơ thể, đặc biệt là những ngày đông lanh tanh.

    Trà Mogwacha

    [​IMG]

    Cũng giống như Maesilcha, Mogwacja cũng rất được mến mộ vào các ngày lạnh. Trà Mogwacha được chế biến từ quả Mộc Qua, một loại quả mang hình dáng rất đẹp, vị hơi đắng và chát, tuy nhiên khi được chế biến thành trà thì hương vị lại vô cùng khác biệt, lạ và ngon, đồng thời còn giúp giảm cơn đau họng của khách du lịch nhanh kịp thời.

    Trà Daechua

    [​IMG]

    Daechu là loại trà được phá từ quả táo đỏ sấy khô, rất tốt cho sức khỏe, bổ sung khí huyết, nhuận phổi, bổ ích cho dạ dày. Bên cạnh pha trà thì táo đỏ còn được dùng để nấu ăn, hầm thịt gà làm bánh. Không chỉ hương vị ngọt thơm mà màu sắc của trà Daechu còn vô cùng đẹp mắt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này