Những lỗi hay mắc phải khi chăm sóc tóc

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi milkytea, 20/1/2010.

  1. milkytea

    milkytea Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/12/2009
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    3
    1. Không tỉa lại tóc 6 tuần mỗi lần

    Bạn biết đấy, ngọn tóc thường yếu hơn phần gốc tóc, vì vậy nó dễ bị tổn thương dẫn đến gãy và chẻ ngọn tóc. Do đó bạn hãy tỉa lại phần đuôi tóc cứ 6 tuần một lần để duy trì trạng thái ổn định của mái tóc cũng như kiểu tóc của bạn.

    2. Gội đầu hàng ngày


    Gội đầu thường xuyên sẽ làm giảm bớt lượng dầu thiết yếu của tóc và khiến tóc bị khô và dễ gãy, đặc biệt các bạn có mái tóc dầu thường không thể chịu đựng được tình trạng tóc bết vì bẩn. Nếu tóc bạn thuộc loại tóc dầu tự nhiên, hãy sử dụng loại dầu gội nhẹ có độ pH cân bằng. Khi gội đầu, bạn không nên cọ xát da đầu quá mạnh bởi điều đó kích thích tuyến dầu tiết ra nhiều chất nhờn hơn.

    3. Dùng vòi hoa sen xả mạnh vào tóc


    Bạn nghĩ rằng xả mạnh vòi hoa sen trực tiếp vào tóc mới gột được hết bụi bẩn? Thói quen đó là nguyên nhân gây thô ráp lớp biểu bì tóc, điều đó dẫn tới tóc bị xoăn và rối. Vì vậy, bạn hãy để mức xả nước nhẹ thôi nhé.

    4. Không xả hết dầu gội và dầu xả


    Khi bạn không xả sạch dầu gội và dầu xả thì lớp biểu bì của tóc càng ngày càng trở nên xấu đi. Điều đó dẫn tới các sản phẩm tạo kiểu sẽ không có tác dụng, tóc bạn trông mờ xám, thiếu sức sống và khó kiểm soát. Vì thế bạn hãy cố gắng xả sạch tóc trong thời gian gấp 2 lần sau khi bạn gội đầu và dùng dầu xả.

    5. Sấy tóc cho tới khi tóc khô hoàn toàn


    Khi tóc chịu nhiệt quá nóng sẽ dễ bị tổn thương dẫn đến gãy và chẻ ngọn dưới ánh nắng gay gắt của mặt trời. Tốt hơn là bạn chỉ nên sấy khô tóc ở mức 80% và sau đó để nó khô tự nhiên. Một lựa chọn tốt là hãy sử dụng các sản phẩm tạo kiểu hoặc dưỡng tóc có khả năng bảo vệ tóc bạn khỏi các loại nhiệt. Đồng thời, hãy giữ máy sấy tóc ở khoảng cách ít nhất là 30cm so với mái tóc của bạn.

    6. Không chú ý tới lời khuyên về các sản phẩm dùng cho loại tóc của bạn

    Rất nhiều người xác định sai về loại tóc của mình và theo đó mua những sản phẩm không đúng cho kiểu tóc của mình. Sử dụng sản phẩm chính xác giúp mái tóc của bạn trông đẹp như được tạo kiểu tại thẩm mỹ viện vậy. Do đó bạn hãy nhờ các chuyên gia tư vấn xác định loại tóc của mình để sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp nhé.

    7. Không sử dụng dầu gội chuyên làm sạch một lần mỗi tuần

    Hàng ngày các chất ô nhiễm sẽ bám vào tóc của bạn và tạo nên lớp mỏng bụi bẩn bao bên ngoài khiến tóc bạn trông mờ và yếu. Sử dụng dầu gội chuyên làm sạch một lần mỗi tuần khiến mái tóc của bạn trông lại thật sạch sẽ như lúc đầu.

    8. Cho rằng mốt tóc mới nhất hợp với bạn


    Hãy đối diện với thực tế rằng không phải tất cả chúng ta đều là những người mẫu xinh đẹp. Không phải tất cả chúng ta đều có thể cắt những kiểu tóc mới nhất, thời trang nhất, hợp thời nhất. Thậm chí đôi khi các mốt tóc thời trang khiến bạn trông càng xấu hơn.

    Tất cả các kiểu tóc đều phụ thuộc vào cá tính, lối sống, kết cấu và chất lượng của tóc của mỗi người. Các kiểu tóc sau khi đã tỉa phải mất thời gian khá lâu để mọc dài lại, vì vậy hãy chắc chắn bạn muốn mạo hiểm trước khi ngồi xuống ghế và để cho các thợ tóc cắt tóc của bạn. Hãy xác định rõ và đưa ra nhiều bức ảnh mẫu để đảm bảo mái tóc của bạn sẽ được cắt như bạn mong muốn.

    Cùng nhau có một mái tóc khỏe đẹp bạn nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi milkytea
    Đang tải...


Chia sẻ trang này