Toàn quốc: Những Lợi Ích Của Phần Mềm Chat Trực Tuyến Trên Website Ở Hà Tĩnh

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi thùng rác 123456, 12/12/2020.

  1. thùng rác 123456

    thùng rác 123456 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/6/2020
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    16
    Bạn đã bỏ lỡ khá nhiều cuộc trò chuyện trực tuyến với khách hàng. Và vụt mất khá nhiều khoảnh khắc vàng để tiếp cận, tư vấn, cũng như tương tác. Chính vì thế bạn đang cân nhắc cho mình những giải pháp công nghệ nhằm hỗ trợ khả năng chăm sóc và tương tác khách hàng. Hãy cùng điểm qua các lợi ích của phần mềm chat trực tuyến trước khi bạn quyết định nha.

    1. Giúp tăng doanh thu hiệu quả
    Hầu hết các website có tích hợp phần mềm chat trực tuyến đều thấy hiệu quả doanh thu tăng lên đáng kể. Một trong những nghiên cứu của Hiệp hội Tiếp thị Mỹ cho thấy rằng trò chuyện trực tiếp có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên ít nhất 20% và trong các báo cáo khảo sát tương tự cho thấy 51% khách hàng sau khi chat trực tuyến sẽ mua hàng.

    Như vậy, phần mềm chat trực tuyến rất hiệu quả trong việc tạo ra khách hàng tiềm năng và tạo doanh thu cho doanh nghiệp của bạn. Chat trực tuyến giúp khách hàng nhanh chóng nhận được hỗ trợ cần thiết từ nhân viên tư vấn và nhóm dịch vụ bán hàng. Nhiệm vụ của doanh nghiệp là làm sao huấn luyện đội ngũ này để biến những khách hàng đang truy cập này thành khách hàng sẽ trả tiền và sử dụng hàng hóa, dịch vụ như mong muốn.

    [​IMG]

    2. Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng
    Theo khảo sát của eDigital Customer Service Benchmark trên 2000 người tiêu dùng thì mức độ hài lòng khi được hỗ trợ qua kênh chat trực tuyến - Live chat là 73%, cao hơn kênh hỗ trợ qua email và gọi điện trực tiếp.

    Với dịch vụ trò chuyện trực tuyến, khách hàng sẽ cảm thấy an tâm hơn khi được doanh nghiệp hỗ trợ nhanh chóng các vấn đề, rắc rối gặp phải. Thực vậy, một nghiên cứu người tiêu dùng khác của Oracle đã cho biết 90% khách hàng nói rằng nút “Chat trực tiếp” giúp khách hàng tin rằng họ có thể nhận được sự giúp đỡ ngay khi họ cần. Phần mềm chat trực tuyến cho phép doanh nghiệp trả lời nhanh các câu hỏi của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của mình.

    Chat trực tuyến giúp giải quyết vấn đề nhanh hơn và đảm bảo với khách hàng rằng doanh nghiệp bạn đang luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng, luôn có mặt khi khách hàng cần. Thật đơn giản nhưng rất hiệu quả để khách hàng an tâm, tin tưởng về chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp bạn.

    3. Giải quyết nhanh chóng – hiệu quả các vấn đề của khách hàng
    Bạn đã viết kỹ lưỡng các bài viết giải đáp các thắc mắc thường gặp, các lưu ý và hướng dẫn cách xử lý vấn đề khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn để khách hàng có thể chủ động giải quyết. Tuy nhiên, khách hàng hoặc người dùng có thể không tìm thấy các tài liệu này trong kho thông tin rất phong phú trên website của bạn và điều quan trọng là khi gặp vấn đề khách hàng thường muốn giải quyết nhanh hơn là tìm và kiếm.

    Với trò chuyện trực tuyến, bạn có thể giải đáp hoặc đưa ngay các liên kết đến các tài liệu cần thiết qua cửa sổ trò chuyện với khách hàng một cách nhanh chóng. Khách hàng không phải duyệt qua các mục, dò tìm bài viết hướng dẫn mà có ngay được thông tin mình cần do bạn, tư vấn viên trực tuyến cung cấp để khách hàng có thể giải quyết vấn đề NGAY và LUÔN.

    Qua chat trực tuyến, bạn và khách hàng có thể gửi/nhận hình ảnh, liên kết, văn bản và nhiều dạng tập tin khác,… để có thể hiểu rõ vấn đề mà có cách khắc phục, giải quyết phù hợp. Đây là điều bạn không thể làm nếu hỗ trợ qua điện thoại. Những tính năng này của chat trực tuyến sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian trong việc giúp khách hàng giải quyết các vấn đề có thể gặp phải. Và hơn thế, phần mềm không chỉ hỗ trợ tương tác trên Website mà còn trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram…

    4. Giúp khám phá “điểm khó chịu” của khách hàng
    Cuộc cách mạng Internet và tiếp thị kỹ thuật số mang lại nhiều khái niệm kinh doanh mới và “điểm khó chịu” là một trong những khái niệm đó. Điểm “khó chịu” là một vấn đề mà khách hàng không giải quyết được, hoặc một nhu cầu chưa được giải quyết thỏa đáng.

    Với các hệ thống hỗ trợ khách hàng truyền thống, như gọi điện thoại trực tiếp, đôi khi rất khó để biết “điểm khó chịu” của khách hàng của bạn bởi chỉ cá nhân nhận được thông tin khách hàng phản hồi. Nếu qua mail thì khó có khách hàng nào bỏ thời gian để diễn đạt vấn đề đó thật chi tiết mà thường là họ sẽ bỏ qua luôn.

    Tuy nhiên, với trò chuyện trực tuyến, quản trị viên và người giám sát có thể truy cập vào tất cả lịch sử trò chuyện, có thể được sắp xếp, tìm kiếm và lọc để nhanh chóng tìm hiểu các điểm khó chịu của khách hàng. Do đó, người quản lý có thể dễ dàng khám phá các vấn đề hoặc nhu cầu của khách hàng và tìm cách giải quyết. Đây là một trong những lợi ích lớn nhất của phần mềm trò chuyện trực tiếp.

    [​IMG]

    5. Dễ dàng “theo đuổi” khách hàng
    Thực tế là không phải tất cả những người ghé thăm trang web của bạn sẽ mua ngay từ lần đầu tiên. Điều gì sẽ xảy ra khi khách truy cập xem sản phẩm, dịch vụ của bạn rồi rời khỏi trang web? Bạn sẽ ngồi đó và hy vọng rằng họ sẽ trở lại vào một thời điểm nào đó trong tương lai, hoặc bạn có thể làm gì khác ?

    Với phần mềm chat, nếu khách hàng có quan tâm và có trò chuyện với bạn thì bạn hoàn toàn có thể thu thập thông tin về khách hàng và biến họ thành khách hàng tiềm năng.

    Trước khi phiên trò chuyện trực tuyến bắt đầu, bạn có thể yêu cầu người dùng cung cấp thông tin liên hệ. Điều này không chỉ giúp bạn phân loại được khách hàng thực sự quan tâm mà qua đó cuộc trao đổi của bạn với khách hàng cũng thân mật hơn, cá nhân hóa hơn.

    Bạn có thể gửi khách hàng những thông tin khuyến mãi, quà tặng quảng cáo trong chiến lược tiếp thị email của bạn để khách hàng được nhắc nhớ về bạn. Khách hàng có thể không mua hàng của bạn ngày hôm nay, nhưng một khi bạn đã có thông tin liên lạc của họ, rồi từ từ bạn có thể thuyết phục sản phẩm của bạn phù hợp với họ và kết quả là họ sẽ nhớ đến bạn khi họ có nhu cầu.

    Trên đây là những lợi ích tích cực mà phần mềm chat mang đến. Hãy cân nhắc, lựa chọn kỹ lưỡng để có thể sở hữu sản phẩm tốt cho doanh nghiệp của bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thùng rác 123456

Chia sẻ trang này