Thông tin: Những Lợi Ích Của Tinh Dầu Gỗ Đàn Hương P3

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Phương COSMETIC, 19/9/2020.

  1. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    5. Chống virus và sát trùng

    Gỗ đàn hương là một chất chống virus tuyệt vời. Nó đã được tìm thấy là có lợi để ngăn chặn sự sao chép của các loại virus thông thường, chẳng hạn như virus herpes simplex-1 và -2. (12, 13).

    Các công dụng khác bao gồm giảm viêm do kích ứng da nhẹ như vết thương bề mặt, mụn nhọt, mụn cóc hoặc mụn nước. Chỉ cần đảm bảo luôn thử nghiệm một ít tinh dầu trên một khu vực nhỏ để kiểm tra xem da của chúng ta có bất cứ phản ứng nào không trước khi thoa trực tiếp lên da hoặc trộn với tinh dầu khác và sử dụng ở diện rộng.

    Nếu bạn bị đau họng, bạn cũng có thể súc miệng bằng một cốc nước với một vài giọt tinh dầu gỗ đàn hương thì tình trạng này sẽ được cải thiện.

    6. Chống viêm

    Gỗ đàn hương cũng là một chất chống viêm có thể giúp giảm viêm nhẹ như vết côn trùng cắn, dị ứng do tiếp xúc hoặc các tình trạng viêm da khác.

    Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy các hợp chất hoạt động trong gỗ đàn hương có thể làm giảm các dấu hiệu viêm trong cơ thể được gọi là cytokine. Người ta tin rằng các hợp chất này (santalols) hoạt động theo cách tương tự như thuốc NSAID nhưng không gây ra tác dụng phụ tiêu cự. (14)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phương COSMETIC
    Đang tải...


Chia sẻ trang này