Thông tin: Những Lợi Ích Của Việc Tập Thể Dục Bằng Xe Đạp

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Lại Hợp Toản, 19/5/2021.

  1. Lại Hợp Toản

    Lại Hợp Toản Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/11/2020
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Với những lợi ích của việc tập thể dục bằng xe đạp mà mình nêu dưới đây, chắc chắn sẽ có nhiều anh chị sẽ mua xe đạp và đi luôn trong sáng sớm ngày mai. Nếu tinh thần thể thao của anh chị được như vậy thật, thì cơ thể sẽ cảm ơn quyết định này của anh chị rất nhiều vì những lợi ích mà nó đem lại đấy.



    Lợi ích của việc tập thể dục bằng xe đạp - Giúp giảm béo
    [​IMG]

    Vì sao càng ngày tỉ lệ người mắc bệnh béo phì càng tăng?

    Cuộc sống ngày càng đầy đủ, tiện nghi, người ta ăn uống dư thừa chất nhưng lại lười vận động. Tập thể dục thì không tập, cần đi đâu là leo ngay lên xe máy. Năng lượng không được tiêu hao đi tích tụ trong người gây ra mỡ thừa.

    Vậy cách giải quyết ra gì? Ra ngoài vận động thôi!

    Có thể nhiều bạn đã biết, để giảm mỡ hiệu quả nhất, tức là tiêu hao được nhiều calo thì những bài tập cardio đốt mỡ thừa luôn là lựa chọn hàng đầu. Bên cạnh chạy bộ, nhảy dây, bơi lội, leo cầu thang… thì đạp xe cũng là một hình thức cardio đơn giản phù hợp với nhiều đối tượng.

    Theo các nghiên cứu, nếu đạp xe liên tục không ngắt quãng với tốc độ trung bình, bạn có khả năng tiêu hao từ 300-400 calo mỗi giờ. Nếu bạn tăng tốc độ, cường độ thì con số này cũng tăng lên, vào khoảng 400-600 calo/giờ. Hiệp hội Y khoa Anh cũng cho rằng nếu duy trì đạp xe 30 phút mỗi ngày, kết hợp cùng chế độ ăn uống hợp lí, bạn có khả năng giảm được 11kg trong vòng 1 năm

    Lợi ích của việc tập thể dục - Săn chắc cơ bắp
    [​IMG]

    Lợi ích của đạp xe không chỉ nằm ở khả năng giảm mỡ, mà thói quen này còn mang lại cho bạn một thân hình săn chắc, khỏe mạnh. Vậy đạp xe tốt cho nhóm cơ nào?

    Nếu phần tiếp xúc với bàn đạp là gót chân, các bó cơ bắp chân sẽ được tác động nhiều nhất. Tuy nhiên, duy trì tư thế này lâu sẽ khiến bắp và cổ chân của bạn nhanh bị mỏi.

    Nếu phần tiếp xúc với bàn đạp là mũi chân, cơ đùi sẽ hoạt động nhiều và trở nên chắc khỏe hơn. Cách đạp xe như vậy khiến bạn ít bị mỏi hơn do lực đẩy từ đùi xuống chân rồi giải phóng qua bàn đạp.

    Nếu phần tiếp xúc với bàn đạp là giữa lòng bàn chân thì cơ mông trên sẽ chịu tác động nhiều nhất. Nhưng những người đạp xe chuyên nghiệp ít ai đặt chân ở vị trí này.

    Nữ đạp xe nhiều có bị to chân không? Thật ra đối với cả nam lẫn nữ, để cơ to ra được thì bạn phải tập luyện với cường độ rất cao. Còn nếu chỉ đạp xe để di chuyển hay tập thể dục thông thường, phần cơ chân của bạn chỉ trở nên săn chắc, gọn gàng hơn mà thôi.

    Lợi ích của việc tập thể dục -Tăng sức khỏe tim mạch

    Đạp xe có tốt cho tim mạch không? Khi bạn tập những bài cardio như đạp xe, tim sẽ đập nhanh hơn, tăng cường khả năng bơm máu giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. Người có thói quen đi xe đạp hằng ngày sẽ phòng tránh được nguy cơ bị huyết áp cao.

    Ngoài ra, đạp xe kích thích đốt cháy lượng chất béo dư thừa trong cơ thể, kiểm soát hàm lượng cholesterol giúp bảo vệ bạn khỏi nhiều chứng bệnh tim mạch nguy hiểm.

    Đọc tiếp tại: https://ickickfit.vn/nhung-loi-ich-cua-viec-tap-the-duc-bang-xe-dap
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lại Hợp Toản
    Đang tải...


Chia sẻ trang này