Những Lợi Ích Của Việc Uống Nước Nóng Mỗi Sáng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 12/11/2020.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Nước nóng chữa nghẹt mũi

    Khi bạn uống nước nóng sẽ có tác dụng như một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời để chữa cảm lạnh, ho và đau họng. Nước nóng giúp làm tan đờm và long đờm giúp bạn dễ loại bỏ đờm ra ngoài. Nước nóng giúp giảm đau họng và nghẹt mũi. Uống nước nóng có thể giúp chất nhầy di chuyển nhanh hơn, giúp cho việc ho và xì mũi dễ dàng hơn.

    Chống lão hóa sớm

    Nước nóng giúp làm lành các tế bào da, làm tăng tính đàn hồi của da và làm giảm ảnh hưởng của các gốc tự do. Nhờ đó, làn da bị tổn thương của bạn sẽ trở nên mịn màng hơn.

    Giảm stress

    Nếu bạn uống một tách nước nóng có thể giúp đối phó với stress và lo lắng. Một nghiên cứu trước đây thấy rằng uống nước nóng, trà và cà phê, có thể làm giảm stress và giảm cảm giác lo lắng. Bên cạnh tác dụng của chất caffeine, nhiệt độ ấm áp cũng đóng vai trò trong việc cải thiện tâm trạng của bạn khi bị stress.

    Tăng cường lưu thông máu và thúc đẩy hệ thần kinh khỏe mạnh

    Uống nước nóng thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn tăng cường lưu thông máu, điều quan trọng đối với cơ bắp và hoạt động thần kinh. Ngoài ra nước nóng còn giúp giữ hệ thần kinh khỏe mạnh bằng cách phá hủy chất béo xung quanh dây thần kinh.

    Thúc đẩy tiêu hóa, tăng nhu động ruột

    Uống nước nóng có lợi ích đặc biệt cho quá trình tiêu hóa. Các nghiên cứu chỉ ra rằng uống nước lạnh trong và sau khi ăn có thể làm đông cứng chất béo trong thức ăn. Điều này dẫn đến tích tụ chất béo trong đường ruột và cuối cùng có thể dẫn đến ung thư ruột. Trong khi nếu bạn uống một ly nước nóng, bạn có thể tránh được vấn đề này. Nước nóng có lợi cho tiêu hóa, nhưng bạn nên uống sau bữa ăn khoảng nửa giờ.

    Nước nóng còn giúp hoạt động của đường ruột nhịp nhàng, khỏe mạnh và giảm đau. Nếu bạn bị thiếu nước có thể gây ra táo bón mãn tính. Khi đó phân bị ứ đọng trong ruột nên ruột hoạt động chậm hơn. Nếu bạn uống một ly nước nóng vào mỗi buổi sáng khi dạ dày còn trống, nó phân hủy bất kỳ thực phẩm còn sót lại và làm cho chuyển động của ruột nhẹ nhàng, đều đặn hơn, giảm táo bón hiệu quả.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    uống nước ấm thì chính xác hơn chứ nhỉ
     

Chia sẻ trang này