Kinh nghiệm: Những lợi ích đem lại từ xe đạp

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi topbike, 29/10/2013.

  1. Mebillbong

    Mebillbong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/11/2009
    Bài viết:
    1,597
    Đã được thích:
    278
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Những lợi ích đem lại từ xe đạp

    Bé nhà mình hồi trước giống bé nhà mẹ này nhưng giờ con 4t rồi thì lại lười đạp xe lắm.
     
    Đang tải...


  2. Tintuc Tinhyeu

    Tintuc Tinhyeu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/10/2013
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Những lợi ích đem lại từ xe đạp

    Mình cũng thích đi xe đạp. Đi từ nhà ra sân mỹ đình toàn xe thể thao đẹp nhưng mà hỏi ra mới ibết nó toàn tầm 10 đến 15 triệu. Hơi trở ngại cho người là sinh viên như mình
     
  3. Hoài Sara

    Hoài Sara Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    30/1/2013
    Bài viết:
    1,293
    Đã được thích:
    187
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Những lợi ích đem lại từ xe đạp

    em cũng thích đi xe đặp cơ mà em ở sợ mất tiền vé gửi xe nên ko dám vừa đi xe đặp vừa đi xe máy
     
  4. topbike

    topbike Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/5/2012
    Bài viết:
    794
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Những lợi ích đem lại từ xe đạp

    Bên e có hàng xe đạp thể thao chất lượng đảm bảo giá chỉ hơn 5tr thôi bạn ạ. Bạn ghé thử trang xedapgap.com ngó xem liệu có rước được em nào về để nâng cao sức khoẻ không ^^
     
  5. topbike

    topbike Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/5/2012
    Bài viết:
    794
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Những lợi ích đem lại từ xe đạp

    Có rất nhiều loại xe đạp gấp mẹ nó ạ, dùng xong gấp vào kéo vào thang máy cho lên nhà không mất tiền gửi xe ^^ mà cũng chỉ mất rất ít diện tích để cất :)
     
  6. chuongio76

    chuongio76 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    29/9/2011
    Bài viết:
    2,897
    Đã được thích:
    397
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Những lợi ích đem lại từ xe đạp

    Nhà mình đang định mua xe đạp đây. Thich mấy mẫu xe đại hình của GIant mà toàn giá trên dưới 10 tr thôi. Cơ mà giờ ngồi xe máy nhiều hại người quá, đau lưng và bếu bụng nữa,
     
    topbike thích bài này.
  7. topbike

    topbike Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/5/2012
    Bài viết:
    794
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Những lợi ích đem lại từ xe đạp

    Xe nhà em thương hiệu việt nam, chất lượng ngang ngửa Giant, hiện đang chạy thương hiệu nên giá rất cạnh tranh, mẹ nó tham khảo nhé ^^
     
  8. Nhoccuty

    Nhoccuty Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    9/12/2012
    Bài viết:
    8,445
    Đã được thích:
    1,368
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Những lợi ích đem lại từ xe đạp

    mình giờ mà đạp xe chắc nhập viện sớm, chỉ thỉnh thoảng mang xe ra dạo phố một chút. giờ già rồi, chỉ có con gái mình thường xuyên đi hôc, đi chơi bằng xe đạp thôi. mà công nhận con bé mê đi xe đạp thật, bây giờ lớn mà chưa nói ba mẹ mua xe máy nữa :-k
     
  9. topbike

    topbike Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/5/2012
    Bài viết:
    794
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Những lợi ích đem lại từ xe đạp

    Hi Hi đạp xe đạp dạo phố là cái thủ đấy chị ạ, sáng qua vợ chồng em đạp 1 vòng hồ tây, 1 vòng Hồ gươm vừa mát vừa thư thái,,, dạo này các bạn trẻ cũng chuộng xe đạp trở lại, vừa trẻ trung năng động, lại hợp mốt mà ^^
     
  10. topbike

    topbike Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/5/2012
    Bài viết:
    794
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Những lợi ích đem lại từ xe đạp

    Đi xe đạp là môn “aerobic” tuyệt vời, ít gây các chấn động mạnh. Với xe đạp, bạn có thể đạp xe bất cứ đâu vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Rất nhiều người đã phải từ bỏ môn thể thao yêu thích của mình bởi độ khó của nó, hay không có đủ thời gian để tập luyện sau những giờ làm việc căng thẳng. Việc luyện tập bằng xe đạp cũng khá đơn giản, không đòi hỏi bất kỳ kỹ thuật nào quá khó và nhất là bạn cũng khó có thể quên ngay cả khi bỏ một thời gian dài. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc xe đạp, một chút quyết tâm và bạn nhận lại được những lợi ích từ việc đạp xe là vô cùng lớn.

    Giúp cho cơ bắp săn chắc

    Cũng như bao môn thể thao khác, đi xe đạp góp phần làm săn chắc các cơ bắp. Nếu như một tuần bạn không hoạt động sẽ làm giảm 50% sức mạnh của hệ thống cơ bắp và có thể làm cơ bắp yếu ớt lâu dài. Thậm chí, không vận động còn là nguyên nhân gây lão hóa cơ bắp, khiến các cơ bị co lại. Do đó, trong thời gian đi xe đạp, hầu hết các cơ bắp của cơ thể sẽ được kích hoạt như phần bụng, vai, cánh tay, bắp chân... đồng thời làm săn chắc các cớ bắp ở thắt lưng và bụng. Điều này khiến hệ thống cơ bắp được tăng cường mạnh mẽ hơn và hoạt động hiệu quả hơn.

    Tăng sức mạnh hệ xương

    Những bộ phận của cơ thể được hỗ trợ với nhau bằng cơ bắp, gân và dây chằng. Việc đi xe đạp thường xuyên giúp tăng cường tích cực đến mật độ xương, giúp bảo vệ, tăng sức mạnh của hệ xương. Không những thế, tư thế khi đi xe đạp sẽ kích thích cơ bắp ở lưng dưới. Nhờ thế, cột sống cũng sẽ được tăng cường và có thể kích thích các cơ bắp nhỏ của các đốt sống. Điều này giúp giảm nguy cơ đau lưng và các vấn đề khác cho bạn.
    Giúp giảm cân

    Đi xe đạp có thể giúp đốt cháy các chất béo dự trữ và làm thay đổi sự cân bằng cholesterol trong cơ thể. Từ đó làm giảm trọng lượng cơ thể và giảm cholesterol để bảo vệ cơ thể khỏe mạnh.

    Theo nghiên cứu của Hiệp hội Y khoa Anh, đạp xe giúp đốt cháy khoảng 300 calo mỗi giờ. Nếu bạn đi xe đều đặn mỗi ngày 30 phút, bạn sẽ giảm 11 kg trong vòng một năm. Không những thế, nó còn giúp bạn tăng tỷ lệ trao đổi chất sau mỗi lần hoàn thành chuyến đi.

    Tốt cho tim và huyết áp

    Theo Hiệp hội Y khoa Anh, đi xe đạp 20 km/tuần có thể làm giảm nguy cơ của bệnh tim mạch 50%. Một nghiên cứu khác với 10.000 cán bộ công chức cho thấy, nhóm đi xe đạp khoảng 20 dặm trong một tuần sẽ giảm một nửa nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới tim mạch hơn nhóm người còn lại.

    Ngoài việc có tác dụng tốt cho tim, đi xe đạp đặc biệt tốt với người bị huyết áp cao. Bạn chỉ cần dành thời gian vừa phải đi xe đạp hàng ngày có thể ngăn chặn tình trạng huyết áp cao, tránh đột quỵ. Giảm huyết áp cũng giúp giảm nhịp tim thấp hơn nếu bạn đi xe đạp thường xuyên.

    Giảm nguy cơ ung thư

    Luyện tập thể chất thường xuyên bằng việc kết thân với xe đạp đã được chứng minh làm giảm nguy cơ bị ung thư đại tràng, ung thư “núi đôi”, tuyến tiền liệt và ung thư tuyến tụy. Bên cạnh đó đi xe đạp còn rất tốt cho phổi và giúp chống lại ung thư nội mạc tử cung.

    Tăng chất lượng cuộc sống

    Bất kỳ loại hình thể dục thường xuyên nào cũng giúp bạn giảm căng thẳng và trầm cảm. Đi xe đạp ngoài trời cũng là một cách tốt để “làm bạn” với thiên nhiên và tận hưởng bầu không khí trong lành, xua tan mọi buồn phiền và căng thẳng thường ngày của bạn. Nhờ thế mà chất lượng cuộc sống về thể chất và tinh thần của bạn cũng được cải thiện.

    Những lưu ý khi trước khi đạp xe- Bạn phải kiểm tra lốp xe đã được bơm căng đúng mức hay chưa?- Độ cao yêu xe có phù hợp chưa, có cao hay có thấp quá không?- Kiểm tra phanh xe xem có an toàn không?- Nếu bạn luyện tập xe đạp trong khu dân cư, không có chỗ sửa xe, bạn hãy “thủ” sẳn một bồ đồ nghề sửa xe và một chiếc bơm xe nhỏ.
    Gợi ý riêng cho đấng mày râu:Theo như nghiên cứu, nếu nam giới đi xe đạp trong một quãng thời gian quá dài sẽ ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng. Thể Thao hướng dẫn 3 biện pháp giúp giảm thiểu tác động của việc đạp xe tới cơ quan sinh sản nam giới:

    1. Chọn yên xe: Yên xe nên bằng phẳng, mặt phẳng đủ để tiếp xúc toàn bộ phần xương chậu. Chất liệu yên phải mềm, bạn có thể lựa chọn những loại yên với chất liệu silicon rất êm ái khi sử dụng.

    Hãy để chiều cao yên phù hợp, không nên để quá cao, nên để đầu gối hơi cong khi hết vòng pedan để giảm áp lực từ vùng trên. Tuy đây không phải cách hay để tập đạp xe nhưng là cần thiết cho “cậu nhỏ” của bạn.

    2. Chọn khung xe phù hợp: Kích thước khung rất quan trọng với mỗi người đi xe. Đừng bao giờ chọn xe quá khổ so với chiều cao của bạn. Vì khi gặp sự có phanh gấp, bạn không chống chân được. Theo lực quán tính, bạn sẽ bị lao về phía trước và va đập bất ngờ với thanh gióng xe sẽ gây tổn hại lớn.

    3. Đạp xe từng quãng ngắn: Không nên ngồi trên xe quá 1 giờ. Nên xuống giải lao sau mỗi 30 phút đạp xe.

    Ngoài ra, khi đạp xe, bạn cũng nên nhổm lên để đạp 2-5 phút/lần trong quá trình chạy. (u)(u)(u)(u)(u)
     
  11. tuanmai0080

    tuanmai0080 Japan Oder

    Tham gia:
    12/9/2012
    Bài viết:
    7,173
    Đã được thích:
    1,273
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Những lợi ích đem lại từ xe đạp

    công nhận đạp xe đạp nhiều ích lợi thật, bảo sao ngày xưa đi học chạ thấy ốm vặt bao giờ. bây giờ thì cứ cứ hơi tí là thuốc :( chạ lẽ e lại đi mua cái xe đạp về đạp chứ lị
     
  12. Nhược Ninh

    Nhược Ninh

    Tham gia:
    19/9/2012
    Bài viết:
    18,801
    Đã được thích:
    3,308
    Điểm thành tích:
    2,163
    Ðề: Những lợi ích đem lại từ xe đạp

    Em cũng đang định đi xe đạp đi làm để giảm béo đây ạ......................................
     
  13. titen

    titen Hội Rồng76, già và xìtin

    Tham gia:
    28/3/2012
    Bài viết:
    1,627
    Đã được thích:
    419
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Những lợi ích đem lại từ xe đạp

    Mình cũng đang có nhu câu mua xe đạp nhưng nhà mẹ nó toàn là xe điện và xe thể thao nhỉ.
     
  14. topbike

    topbike Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/5/2012
    Bài viết:
    794
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Những lợi ích đem lại từ xe đạp

    Hì, em cũng nhận thấy điều đó nên giờ 2 vợ chồng sắm mỗi tên 1 chiếc 1 tuần 3 buổi 1 vòng hồ tay 1 vòng hồ gươm rùi về ^_^
     
  15. topbike

    topbike Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/5/2012
    Bài viết:
    794
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Những lợi ích đem lại từ xe đạp

    Triển khai thôi mẹ nó ơi, có nhu cầu thì ới em mẹ nó nhé ^^
     
  16. topbike

    topbike Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/5/2012
    Bài viết:
    794
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Những lợi ích đem lại từ xe đạp

    Mẹ nó có nhu cầu xe đạp gì thế mẹ nó?
     
  17. Tintuc Tinhyeu

    Tintuc Tinhyeu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/10/2013
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Những lợi ích đem lại từ xe đạp

    Hi Hi 2 vợ chồng tuần 2-3 lần đi xe đạp quanh Hồ tây, thấy yêu chồng hơn và hình như cái đùi ếch cùng cái bụng của e cũng nhỏ hơn chút chút thì phải ạ ^^

    Thế này thì cuộc sống của bạn thực sự ok quá nhỉ
     
    topbike thích bài này.
  18. topbike

    topbike Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/5/2012
    Bài viết:
    794
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Những lợi ích đem lại từ xe đạp

    Hì trộm vía cuộc sống cũng nhẹ nhàng qua ngày chị ạ ^^
     
  19. topbike

    topbike Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/5/2012
    Bài viết:
    794
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Những lợi ích đem lại từ xe đạp

    Lợi ích từ thói quen đi xe đạp ở trẻ

    Trong số những môn thể thao được đánh giá là tốt cho sức khỏe và giúp tăng tính tự lập, đạp xe đạp được xem là một trong những môn thể thao phù hợp nhất dành cho trẻ nhỏ.

    Theo nghiên cứu mới của các chuyên gia, nếu trẻ được rèn luyện thói quen đi xe đạp từ nhỏ, trẻ sẽ giảm hơn 50% nguy cơ bị bệnh tim và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. Đồng thời, nếu biết đi xe đạp sớm, trẻ sẽ tự trang bị cho mình tính chủ động, tự lập mà không bị phụ thuộc, dựa dẫm vào sự giúp đỡ của người thân trong gia đình.
    Vậy làm sao để biết trẻ có thích đi xe đạp hay không? Và làm thế nào để trẻ cảm thấy thích thú với việc đi xe đạp? Cùng Gia Đình Nestlé phân tích và tham khảo các bí quyết sau đây nhé!

    Cách để trẻ đến gần với môn Xe đạp:

    Rèn thói quen: Đa số trẻ em đều thích hoạt động, chúng có thể được bỏ cả ngày để chơi đùa trong công viên mà không biết chán. Do đó, tập cho trẻ đi xe đạp và xem đó như một hoạt động không thể thiếu trong mỗi ngày là hoàn toàn không khó. Mỗi sáng, hãy cho trẻ 15 - 30 phút hoạt động thể chất với xe đạp. Chỉ bấy nhiêu thời gian là bạn đã giúp trẻ bắt đầu ngày mới thật vui khỏe.

    Kiên nhẫn, thực hành: Trẻ em ở giai đoạn từ hai đến sáu tuổi có thể bắt đầu học những bước cơ bản để lái một chiếc xe đạp thông thường. Khi bắt đầu tập, phụ huynh hãy quan sát, chỉ dẫn để trẻ thấy tự tin và yên tâm hơn. Hãy kiên nhẫn tập cho trẻ vì chỉ cần qua giai đoạn này trẻ sẽ tự trang bị cho mình khả năng lái xe đạp và hiểu được sự cần thiết của việc duy trì đều đặn để có sức khỏe tốt.
    ự tin phát triển: Khi trẻ em lớn lên, nhờ sự tự chủ trong việc đi xe đạp, trẻ sẽ muốn phát triển bản thân hơn nữa. Điều này làm tăng sức khỏe và hướng đến lối sống tích cực sau này . Bạn sẽ vững lòng với những gì mà trẻ đã trải qua và tự tin để trẻ khám phá cuộc sống mới của mình.

    Những lưu ý khi trẻ đi xe đạp:
    Trang bị nón bảo hiểm, găng tay để bảo đảm an toàn cho trẻ.
    Chọn xe phù hợp với vóc dáng của trẻ
    Nên có người lớn ở cạnh để hướng dẫn và quan sát.
    Đừng cho trẻ tự đi đâu đó bằng xe đạp mà bạn chưa chắc rằng con bạn đã đi vững.
    Tiếp thêm năng lượng với những thức uống dinh dưỡng cần thiết như: sữa NAN, ngũ cốc, nước cam…

    (Nguồn: https://www.giadinhnestle.com.vn)
     
  20. me2dua

    me2dua Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    3/10/2012
    Bài viết:
    6,492
    Đã được thích:
    1,091
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Những lợi ích đem lại từ xe đạp

    Ngày xưa đi học tớ cũng toàn đạp xe nên rất khỏe và săn chắc. Bây giờ ko đi nữa cảm giác yếu mà sức đề kháng cũng kém đi nhiều
     

Chia sẻ trang này