Kinh nghiệm: Những Lợi Ích Khi Cho Các Con Đi Du Học Hàn Quốc

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi Phương Vi - 1601, 8/7/2016.

  1. Phương Vi - 1601

    Phương Vi - 1601 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/7/2016
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ngày nay, các ông bố bà mẹ thường có xu hướng cho con ra nước ngoài du học để có thể hoàn thiện kỹ năng bản thân và được đào tạo tốt hơn. Nhưng việc lựa chọn nước nào cho con du học vẫn là một vấn đề đau đầu đối với các bậc phụ huynh học sinh. Để giúp mọi người giải quyết các rắc rối này, sau đây mình xin giới thiệu các lợi ích khi cho con đi du học tại Hàn Quốc.
    [​IMG]
    Thứ nhất, Sự cạnh tranh giáo dục
    Theo “Báo cáo Cạnh tranh Toàn cầu 2014 ‘của IMD tại Thụy Sĩ, khả năng cạnh tranh giáo dục của Hàn Quốc đứng thứ 26 trong số 60 quốc gia đã khảo sát. Trong những năm gần đây ,Hàn Quốc cũng được xếp hạng thứ 36 trong số 65 quốc gia khảo sát từ Chương trình đánh giá sinh viên quốc tế (PISA) của OECD. Đặc biệt, Hàn Quốc đứng đầu trong đánh giá kiến thức học kỹ thuật số. Căn cứ vào khả năng cạnh tranh giáo dục như vậy, Hàn Quốc sẽ có thể cung cấp mức độ cao hơn các dịch vụ giáo dục cho sinh viên khi du học Hàn Quốc.

    Thứ hai, Hàn là quốc gia có ứng dụng khoa học và công nghệ tiên tiến
    Hàn Quốc đứng ở vị trí đầu tiên trong số 152 quốc gia trong cuộc khảo sát về chỉ số phát triển ICT của Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) công bố. Ngành CNTT Hàn Quốc được hiệp hội quốc tế bầu cho vị trí hàng đầu thế giới cùng với máy móc hạng nặng, hóa chất, đóng tàu và các ngành automible, trong đó Hàn Quốc cũng dẫn đầu thế giới. Hơn 20 triệu hộ gia đình có quyền truy cập vào mạng internet tốc độ cực cao, và hầu hết được sử dụng đầy đủ các công nghệ này. Với vị trí hàng đầu của Hàn Quốc trong lĩnh vực CNTT, có thể kết luận rằng Hàn Quốc chính là nơi cung cấp hoàn hảo cho các lĩnh vực công nghệ cao và sáng tạo. Học tập tại Hàn Quốc, “ngôi nhà mạnh” về công nghệ năng động,là cơ sở đưa bạn đến với thành công trong tương lai.

    Thứ 3, là 1 nước giàu văn hóa & Cuộc sống năng động
    Là một quốc gia có truyền thống được bảo tồn thiên niên kỉ tuổi và văn hóa, Hàn Quốc phát triển rất nhiều di sản văn hóa độc đáo và truyền thống. Tính năng khác nhau của văn hóa ăn sâu của Hàn Quốc, hữu hình và vô hình, thâm nhập mọi ngõ ngách của xã hội Hàn Quốc cho đến ngày nay. Làn sóng Hàn Quốc bắt đầu với bộ phim truyền hình Hàn Quốc- phát triển thành một tình cảm chung của văn hóa Hàn Quốc và ngôn ngữ, và sự phổ biến gần đây của K-Pop chứng minh rằng làn sóng Hàn Quốc không phải chỉ đơn giản là một hiện tượng của Hàn Quốc mà là một làn sóng toàn cầu thực sự. Học tập tại Hàn Quốc, là một trung tâm văn hóa của châu Á, truyền thống và hiện đại đã gia nhập hài hòa, sinh viên sẽ có thể tự phát triển sự lãnh đạo và sự hiểu biết cần thiết để đưa nhân loại hướng tới một tương lai tốt hơn.

    Thứ 4, Học phí & Chi phí sinh hoạt thấp
    So với các nước nói tiếng Anh như Mỹ, Canada, và Anh, thì Hàn Quốc có chi phí tương đối thấp cả về học phí và chi phí sinh hoạt. Hàn Quốc không áp đặt phí bổ sung cho sinh viên nước ngoài, và có nhiều chương trình học bổng cho sinh viên nước ngoài, cho phép họ đến học tập tại Hàn Quốc mà không có nhiều lo lắng về kinh tế. Đặc biệt, khi Chính phủ Hàn Quốc vừa công bố sẽ hỗ trợ đáng kể và bãi bỏ quy định cho sinh viên nước ngoài liên quan đến học bổng, ký túc xá, việc làm bán thời gian, và việc làm sau khi tốt nghiệp, học tập tại Hàn đã trở nên thuận tiện hơn và có thể với chi phí ít hơn. Về mặt địa lý, Hàn Quốc nằm ở trung tâm của Đông Bắc Á, vì vậy rất dễ dàng đến thăm Hàn Quốc với chi phí thấp, và văn hóa như là nằm trong khối văn hóa Đông Á, sinh viên có thể thích ứng với nó mà không có nhiều rắc rối về tình cảm và văn hóa trong quá trình nghiên cứu của họ.

    Và cuối cùng là hỗ trợ Tuyển dụng
    Hàng năm tại Hàn Quốc sẽ tổ chức triển lãm việc làm cho sinh viên nước ngoài để giúp họ có công ăn việc làm, cũng như thông qua các sinh viên nước ngoài hỗ trợ việc làm , thông tin tuyển dụng sẽ được cung cấp cho họ. Đặc biệt, với hệ thống thẻ vàng đối với sinh viên tốt nghiệp của lĩnh vực công nghệ tiên tiến và hệ thống thẻ khoa học cho khoa học cao cấp và nhân lực công nghệ, Hàn Quốc trao đổi với các cấp việc làm và visa của sinh viên nước ngoài.
    Đối với du học sinh đang theo học đại học hoặc thạc sĩ / tiến sĩ tại các trường đại học Hàn Quốc, hoặc học sinh học ngôn ngữ 6 tháng trước khi vào Hàn Quốc, nếu hợp pháp có thể làm việc bán thời gian sau khi nhận được giấy phép hoạt động ngoài trình độ cư trú. Phần thông tin việc làm thời gian có thể thông qua các trung tâm việc làm trường học và báo chí trong khu vực.
    Bài viết này mang tính chất tham khảo giúp các phụ huynh có thể hiểu hơn về du học tại Hàn Quốc. Để biết thêm thông tin mọi người có thể tham gia group để có thêm những kiến thức bổ ích lựa chọn con đường cho con cái mình sau này :
    https://www.facebook.com/groups/558666480980052/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phương Vi - 1601
    Đang tải...


Chia sẻ trang này