Những Lợi Ích Khi Tỉa Lông Vùng Kín Nữ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 12/6/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Tỉa lông vùng kín nữ có nên hay không? Chắc chắn rằng có rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm đến câu hỏi và thắc mắc này. Bởi lẽ mặc dù tỉa lông ở vùng kín giúp cô bé thêm sạch và đẹp. Nhưng nếu như thực hiện không đúng cách có thể rằng dẫn đến nhiều hệ lụy đó và bài viết sau sẽ giúp bạn rõ hơn.

    NHỮNG LỢI ÍCH KHI TỈA LÔNG VÙNG KÍN NỮ
    Như chúng ta đều biết lông vùng kín còn được gọi là lông mu. Nó là lông mọc ở xung quanh bộ phận sinh dục và cũng là dấu hiệu cho thấy rằng cơ thể phát triển hoàn chỉnh. Lông vùng kín này sẽ có công dụng rất lớn đối với việc bảo vệ cơ quan sinh dục khỏi những tác nhân gây ra bệnh lý phụ khoa.

    Nhưng mặc dù vậy tình trạng lông vùng kín rậm rạp cũng rất dễ gây virus, vi khuẩn có cơ hội sinh sôi, tấn công gây ra nhiều bệnh nguy hiểm. Đặc biệt ở giai đoạn chị em có kinh thì nguy cơ viêm nhiễm sẽ càng tăng cao hơn.

    Do vậy việc tỉa lông vùng kín nữ mang đến một số những lợi ích tuyệt vời mà bạn có thể áp dụng như:

    ► Chủ động trong việc phòng tránh nấm ngứa, tình trạng viêm âm đạo cũng như các bệnh lý phụ khoa khác.

    ► Giúp cho chị em tự tin diện những bộ bikini và những bộ quần áo gợi cảm mà không phải quá lo lắng về lông.

    ► Tạo sự thu hút, lôi cuốn hơn cùng bạn đời trong chuyện chăn gối.

    ► Giúp cho y bác sĩ tiện lợi hơn trong việc thăm khám kiểm tra khi mang thai hoặc là khi có những biểu hiện bất thường ở vùng kín.

    [​IMG]
    VẬY CÓ NÊN TỈA LÔNG VÙNG KÍN NỮ KHÔNG?
    Thực tế thì cạo lông ở vùng kín nữ chính là cách nhanh nhất giúp làm giảm đi sự rậm rạp của lông khu vực này. Nhưng nó lại không phải là việc làm được các bác sĩ khuyến khích bởi lẽ khi tiến hành ở nhà hay những spa không chuyên. Thì nó có thể gây ra một số những biến chứng nghiêm trọng và gây ra tổn thương cho cơ thể của chị em như là:

    1. Dẫn đến kích ứng vùng da
    Vì vùng da ở khu vực này nhạy cảm và nó cũng đá quen thuộc với việc được bảo vệ bởi lớp lông. Vậy nên khi cạo sạch lông rất dễ bị cọ sát vào quần lót vô tình gây ra một số tổn thương. Khi ấy da dễ bị nổi mẩn và xảy ra tình trạng kích ứng hoặc ngứa và đau rát.

    2. Gây trầy xước vùng da
    Nếu như dùng dao cạo lông cạo vùng kín mà không thực hiện cẩn thận. Vậy thì khi đó khả năng bạn bị xước bởi lưỡi dao cạo gây chảy máu. Đặc biệt vì vùng da này vô cùng nhạy cảm nên khi trầy xước sẽ dẫn đến tổn thương. Nếu như nặng có thể gây bệnh vì vi khuẩn tấn công.

    [​IMG]
    3. Sau tỉa lông cũng mọc lại
    Vì việc tỉa lông vùng kín nữ thực sự không loại bỏ triệt để lông. Sau đó mọc lại nó có thể dày, cứng hoặc rậm rạp hơn so với trước đó. Bên cạnh ấy việc lông mọc lại còn gây ra cảm giác ngứa ngáy khó chịu vô cùng.

    4. Dễ bị viêm nang lông
    Vì tác động vật lý là cạo do đó làm cho lông bị thay đổi bộ phận. Chúng sẽ làm tổn thương và phát triển một số khác thường.

    5. Gây thâm sạm ở vùng kín
    Thực hiện tỉa lông vùng kín nữ không đúng cách cũng có thể gây thâm và đen sạm ở vùng kín. Do vậy chị em nên chăm chỉ cạo lông thường xuyên khu vực này thì da ở đây chẳng thể nào sáng và trắng như bình thường. Thay vào đó nó lại có màu thâm đen.

    HƯỚNG DẪN CÁCH TỈA LÔNG VÙNG KÍN NỮ TẠI NHÀ
    Mặc dù tỉa lông có thể gây ra một số ảnh hưởng. Nhưng nếu trường hợp đặc biệt lông quá rậm thì chị em cũng có thể thực hiện cắt tỉa cho gọn gàng. Khi thực hiện chị em chỉ nên cắt tỉa bề mặt lông mu cùng với lông mọc ngược, không gọn gàng. Không nên cạo toàn bộ hay cạo quá sát vì dễ làm cho da tổn thương.

    Chị em có thể áp dụng theo một số bước quan trọng như sau:

    [​IMG]
    ► Bước 1: Chuẩn bị vật dụng tỉa lông

    Chị em chuẩn bị dao kéo và là loại mới, còn nguyên, không bị gỉ sét. Đồng thời cần chuẩn bị thêm khăn bông mềm để dễ dàng vệ sinh ở vùng kín. Gương cầm tay cùng với 1 lọ dung dịch vệ sinh vùng kín.

    ► Bước 2: Chị em thực hiện tỉa lông

    Vơi việc tỉa lông vùng kín nữ này chị em có thể dùng dung dịch vệ sinh an toàn lành tính nhằm làm giảm bớt nhiễm khuẩn hay gián tiếp đưa bụi bẩn, mồ hôi vào bên trong da. Sau khi vùng kín khô chị em thực hiện cắt bên trên theo đúng chiều mọc lông tránh kích ứng và ngứa.

    Khi cắt hãy xài một tay và tay còn lại cầm gương để dễ dàng trong việc quan sát. Hơn nữa giảm bớt việc cầm dao kéo chệch hướng gây ra tổn thương da.

    ► Bước 3: Vệ sinh lại vùng kín

    Cuối cùng chị em vệ sinh lại vùng kín cùng nước ấm sẽ giúp đỡ ngứa hơn.

    Bài viết trên đây Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu hy vọng rằng đã giúp chị em có thêm thông tin tỉa lông vùng kín nữ.

    #mintmintonline #dakhoahoancau
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này