Những lợi ích không ngờ từ nước cơm dành cho trẻ nhỏ

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Shop Trẻ Thơ, 26/10/2015.

  1. Shop Trẻ Thơ

    Shop Trẻ Thơ Hệ thống siêu thị dành cho mẹ và bé.

    Tham gia:
    14/4/2015
    Bài viết:
    1,094
    Đã được thích:
    152
    Điểm thành tích:
    103
    Nhiều người không hề biết nước cơm lại là nguồn dinh dưỡng vô cùng tốt dành cho trẻ nhỏ. Nước cơm thích hợp cho các bé ở độ tuổi ăn dặm và rất tốt cho sức khỏe của con mẹ nhé!
    Cách làm nước cơm chính là khi nồi cơm đang sôi bạn chắt lấy nước có chứa đầy tinh bột. Đây là một món ăn giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe cho tất cả mọi lứa tuổi đặc biệt là các bé đang trong giai đoạn ăn dặm. Bạn sẽ phải bất ngờ trước một số công dụng "ít biết" của loại nước này:

    Cung cấp năng lượng

    Thường xuyên dùng nước cơm giúp tiếp thêm năng lượng cho bé mỗi ngày .Nước cơm có chứa hàm lượng cao của carbohydrates giúp tiếp thêm năng lượng cho trẻ sau một ngày dài vui chơi. Ngoài ra, nước cơm cũng rất dễ tiêu hóa. Vì vậy, cho con uống nước cơm giúp chúng được bổ sung thêm nguồn năng lượng, dinh dưỡng tuyệt vời để phát triển thể chất.

    Hạ sốt

    Nếu trẻ sốt, hãy chắt lấy nước cơm vào bát, để nguội bớt và cho con ăn làm nhiều phần nhỏ trong ngày. Cơn sốt của con sẽ được đẩy lùi nhanh chóng.
    [​IMG]
    Nước cơm là một món ăn giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe cho tất cả mọi người đặc biệt là trẻ nhỏ đang trong giai đoạn ăn dặm. (Ảnh minh họa)

    Điều trị tiêu chảy

    Ít ai biết rằng nước cơm có tác dụng chữa bệnh tiêu chảy và một số bệnh về đường tiêu hóa khác. Báo cáo của các nhà nghiên cứu Anh kết luận rằng uống nước cơm một cách hiệu quả sẽ làm giảm lượng phân ở em bé sơ sinh và giúp điều trị viêm dạ dày nhẹ đến trung bình.

    Vì vậy, hãy thêm nhiều nước hơn khi nấu cơm. Khi cơm sôi, bạn chắt lấy nước cơm và cho con dùng 4 giờ một lần hoặc cho tới khi hết tiêu chảy.

    Chữa bệnh chàm ( eczema )

    Ít người biết rằng nước cơm có khả năng chữa được bệnh chàm eczema cho các bé. Chàm eczema là hiện tượng viêm da sẩn mụn nước do phản ứng với các tác nhân nội và ngoại sinh, thường xuyên xuất hiện ở các bé. Chàm eczema thực sự là một căn bệnh cực kì khó chịu. Lấy hai ly nước gạo pha vào chậu nước tắm của trẻ sẽ dưỡng ẩm da cho con và làm dịu những tác động do eczema gây ra.

    Lưu ý khi cho bé ăn nước cơm

    Sau 6 tháng tuổi, khi trẻ bước vào độ tuổi ăn dặm là bạn có thể giới thiệu món ăn ngọt ngào, thơm ngon này cho con.

    Nước cơm không chứa đầy đủ các chất khoáng hay protein để thay thế các chất mà con bị mất trong quá trình tiêu chảy. Nước cơm cũng thiếu kali và natri – những chất khoáng vô cùng quan trọng. Nếu trẻ bị tiêu chảy giảm mất 10% trọng lượng, con có thể gặp phải tình trạng mất nước nghiêm trọng. Khi đó, bố mẹ hãy đưa bé tới bệnh viện ngay lập tức.

    Hãy nhớ rằng, nước cơm chỉ bổ sung dinh dưỡng cho con chứ không thay thế cho sữa mẹ hay sữa bột vì nó không chứa hết tất cả các chất dinh dưỡng.​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Shop Trẻ Thơ
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    cảm ơn chủ top, bây h mới biết những công dụng này đấy !
     

Chia sẻ trang này