Những Lợi Ích Mà Lợi Khuẩn Đem Đến Cho Hệ Tiêu Hóa Của Trẻ

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi debehettaoboninfabiotix, 10/7/2021.

  1. debehettaoboninfabiotix

    debehettaoboninfabiotix Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/3/2021
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Hiện nay lợi khuẩn được giới thiệu rộng rãi như một biện pháp hiệu quả và nhanh chóng giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa và miễn dịch của trẻ. Vậy thực chất ảnh hưởng của lợi khuẩn với hệ tiêu hóa của trẻ diễn ra như thế nào để có thể tạo nên hiệu quả đó?


    Thế nào là lợi khuẩn?

    Hệ tiêu hóa tốt khi hệ vi sinh đường ruột được cân bằng với tỉ lệ lợi khuẩn chiếm đến 85% còn hại khuẩn chỉ chiếm khoảng 15%. Nếu tỉ lệ này thay đổi với lượng hại khuẩn cao hơn 15%, hệ vi sinh bị mất cân bằng khiến trẻ gặp các vấn đề về tiêu hóa. Lợi khuẩn hay còn được gọi là probiotics, là những vi khuẩn hoặc vi sinh vật sống có lợi đối với sức khỏe. Chúng tồn tại bằng phương thức cộng sinh và thường xuất hiện trong hệ tiêu hóa.

    Có rất nhiều cách để bổ sung lợi khuẩn cho cơ thể. Chúng ta có thể bổ sung lợi khuẩn bằng thực phẩm hay các chất bổ sung (men vi sinh) để giúp cân bằng hệ vi khuẩn của đường ruột. Có 2 loại lợi khuẩn phổ biến tốt cho hệ tiêu hóa phải đến:

    Bifidobacteria: Thường được sử dụng trong thực phẩm và các chất bổ sung. Chúng có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn chặn sự phát triển của hại khuẩn trong đường ruột, phá vỡ lactose để chuyển hóa thành các chất dinh dưỡng.

    Lactobacillus: Lợi khuẩn này để tạo ra lactase, 1 enzym có thể phân giải lactose và chuyển hóa thành dinh dưỡng. Lactobacillus cũng có thể tạo ra các axit lactic có nhiệm vụ kiểm soát các hại khuẩn. Các Lactobacillus có trong âm đạo, ruột non và khoang miệng.

    Bổ sung lợi khuẩn tác động gì tới hệ tiêu hóa của trẻ?

    Hỗ trợ miễn dịch

    Lợi khuẩn cũng còn hoạt động như một phương tiện cung cấp phân tử kháng viêm cho đường ruột. Chúng có vai trò:

    · Nhanh chóng báo hiệu cho tế bào chủ để kịp thời giảm đáp ứng viêm

    · Giảm dị ứng bằng cách tạo ra đáp ứng miễn dịch

    · Cân bằng hệ vi sinh đường ruột, ngăn ngừa chứng rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón.

    Có tác động tới các mô biểu bì ruột

    Giúp các tế bào biểu mô liên kết chặt chẽ, giảm kích thích bài tiết cũng như cải thiện tình trạng bị viêm do nhiễm khuẩn ở trẻ sơ sinh. Bổ sung lợi khuẩn cũng giúp quá trình tạo ra các phân tử phòng vệ (ví dụ chất nhầy) mạnh mẽ hơn.

    Cải thiện chứng biếng ăn

    Nguyên nhân trực tiếp gây ra chứng biếng ăn ở trẻ là do hệ tiêu hóa hoạt động không hiệu quả. Những đợt sử dụng kháng sinh do ốm khiến hệ sinh thái đường ruột của trẻ không còn ở trạng thái cân bằng, tỉ lệ hại khuẩn tăng lên gây ra tình trạng rối loạn tiêu hóa ở trẻ. Đây cũng là lúc trẻ biếng ăn bởi khả năng hấp thụ kém khiến cơ thể hình thành cơ chế từ chối thức ăn. Uống men vi sinh, có hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng là cách giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.

    Giảm nhanh các triệu chứng cảm lạnh thông thường

    Các nghiên cứu và thống kê cho thấy tỉ lệ trẻ uống men vi sinh bị cảm lạnh có thời gian bị bệnh ngắn hơn so với trẻ không uống men vi sinh. Lợi khuẩn trong các loại men vi sinh giúp hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn, làm giảm các triệu chứng cảm lạnh nhanh hơn 34%.

    Cải thiện một số vấn đề về tiêu hóa

    Một số cơ quan trong cơ thể trẻ chưa hoàn thiện nên hoạt động chưa hiệu quả, điều này gây ảnh hưởng đến hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa. Tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa có thể xảy ra với những trẻ mắc các bệnh do nhiễm trùng, nhiễm khuẩn hoặc viêm. Uống probiotics giúp trẻ tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch và tiêu hóa, cân bằng giữa lợi khuẩn và hại khuẩn, điều trị chứng rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy.

    Cân bằng hệ vi sinh

    Lợi ích đầu tiên của men vi sinh là tăng cường vi khuẩn có lợi cho đường ruột giúp cân bằng hệ vi sinh. Khi hệ vi sinh được cân bằng, trẻ có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hấp thụ dinh dưỡng dễ dàng hơn, trẻ có thể tăng trưởng và phát triển toàn diện.

    Tác động kháng khuẩn

    Bổ sung lợi khuẩn là cách để men vi sinh giúp trẻ ức chế, tiêu diệt các vi khuẩn có hại, ngăn không cho chúng xâm nhập vào cơ thể. Đồng thời giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Nhờ đó, không chỉ sức khỏe tiêu hóa mà hệ miễn dịch cũng hoạt động hiệu quả, nâng cao sức khỏe cho trẻ sơ sinh.


    Lợi khuẩn có vai trò quan trọng đối với cơ thể của trẻ em, đặc biệt là đối với hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch. Qua đó cũng tác động trực tiếp tới quá trình tăng trưởng của bé. Uống men vi sinh là cách giúp trẻ cân bằng hệ sinh thái đường ruột, hấp thụ đầy đủ các chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển toàn diện hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi debehettaoboninfabiotix
    Đang tải...


Chia sẻ trang này