Thông tin: Những Lợi Ích Tập Hiit Cho Nữ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Lại Hợp Toản, 25/5/2021.

  1. Lại Hợp Toản

    Lại Hợp Toản Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/11/2020
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Các bài tập HIIT mang đến cho nữ rất nhiều lợi ích như đốt cháy calo, tăng quá trình trao đổi chất, điều chỉnh nhịp tim, đường huyết… Nếu là chị em bận rộn với công việc, xin đừng bỏ qua các bài tập HIIT để nâng cao lợi ích sức khỏe trong khoảng thời gian ngắn nhé!

    1. Lợi ích tập HIIT cho nữ - Giúp đốt cháy nhiều calo
    [​IMG]

    Chị em có thể đốt cháy rất nhiều calo trong một khoảng thời gian ngắn khi tập HIIT, lượng calo giảm đi sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy được vóc dáng cân đối.

    Trang NCBI đưa tin một nghiên cứu đã so sánh lượng calo được đốt cháy trong 30 phút khi thực hiện các bài tập khác nhau bao gồm HIIT, bài tập tạ, chạy bộ và đạp xe. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng bài tập HIIT đốt cháy nhiều hơn 25 – 30% lượng calo so với các hình thức tập thể dục khác.

    Chính vì vậy, việc lựa chọn HIIT là bộ môn để giảm cân, siết mỡ và chỉnh lại vóc dáng cơ thể là 1 lựa chọn hoàn toàn hợp lý.

    2. Lợi ích tập HIIT cho nữ - Tăng khả năng trao đổi chất
    Một số nghiên cứu đã chứng minh HIIT có thể giúp bạn tăng cường trao đổi chất trong nhiều giờ sau khi tập thể dục, thậm chí còn tăng nhiều hơn so với chạy bộ và tập tạ.

    HIIT làm tăng sự trao đổi chất của cơ thể bằng cách sử dụng chất béo làm năng lượng thay vì sử dụng carb. Điều này giúp tăng cường khả năng đốt cháy calo sau khi bạn đã tập thể dục xong. Một nghiên cứu khác cũng cho thấy những người dành 2 phút tập HIIT dưới dạng chạy nước rút đã làm tăng quá trình trao đổi chất trong 24 giờ tương đương với 30 phút chạy bộ.

    3. Lợi ích tập HIIT cho nữ - Giúp đốt cháy nhiều mỡ thừa
    [​IMG]

    HIIT là một trong những cách đốt cháy mỡ thừa hiệu quả mà chị em nên thử để tăng cường khả năng giảm cân.

    Một nghiên cứu trên 424 người trưởng thành thừa cân và béo phì đã cho thấy HIIT và tập sức bền đều có thể giúp bạn giảm mỡ cơ thể và giảm mỡ bụng dễ dàng. Hơn thế nữa, HIIT cũng không tốn nhiều thời gian tập luyện của bạn so với những bài tập sức bền truyền thống.

    Một nghiên cứu khác còn cho thấy những người thực hiện HIIT 3 lần mỗi tuần trong 20 phút mỗi buổi đã giảm 2 kg mỡ trong cơ thể sau 12 tuần mà không cần phải thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân. Trong số này có đến 17% chất béo nội tạng không lành mạnh bao quanh các cơ quan nội tạng.

    4. Cải thiện sự tiêu thụ oxy
    Theo truyền thống, chị em có thể cải thiện tình trạng bệnh thiếu oxy bằng cách rèn luyện sức bền như chạy bộ liên tục hoặc đạp xe với tốc độ ổn định. Tuy nhiên, các bài tập HIIT có thể giúp chị em nhận được lợi ích tương tự trong khoảng thời gian ngắn hơn.

    Một nghiên cứu cho thấy những người tập luyện HIIT trong 5 tuần với 4 ngày mỗi tuần và tập 20 phút trong mỗi lần đã giúp cải thiện 9% mức tiêu thụ oxy. Trong khi đó những người đạp xe liên tục trong 40 phút mỗi ngày mới cải thiện được mức tiêu thụ oxy bằng với HIIT.

    Như vậy, tổng thời gian tập thể dục là khác nhau giữa các nhóm: Bạn cần phải mất đến gấp đôi thời gian khi thực hiện bài tập truyền thống so với bài tập HIIT thì mới cải thiện được sự tiêu thụ oxy bằng nhau giữa hai nhóm.

    Đọc chi tiết tại: https://ickickfit.vn/nhung-loi-ich-tap-hiit-cho-nu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lại Hợp Toản
    Đang tải...


Chia sẻ trang này