Toàn quốc: Những Lợi Ích Từ Uống Sữa Và Trà Mỗi Ngày

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Saigon Đặc Sản, 9/1/2018.

  1. Saigon Đặc Sản

    Saigon Đặc Sản Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/10/2016
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trà sữa có nhiều lợi ích về sức khỏe. Những lợi ích này được kết hợp giữa trà và sữa, khi loại này kết hợp lẫn vào nhau tạo nên những hương vị vô cùng hấp dẫn. Uống trà sữa không đơn thuần là chỉ uống và thưởng thức chúng, ngoài ra trà sữa lại đem đến cho ta những lợi ích sức khoẻ giúp cho chúng ta luôn giữ cho cơ thể miễn nhiễm. Miễn dịch là điều quan trọng nhất bên trong cơ thể vì có chức năng bảo vệ sức khoẻ của chúng ta.

    Sữa có chứa nhiều thành phần hóa học cần thiết cho cơ thể. Sữa có thể kích thích sự phát triển của trẻ, bởi vì nó chứa một số dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Sữa sẽ giữ cho xương và não phát triển. Mặt khác, sữa có hiệu quả tốt để trì hoãn đói trong khi thay đổi chất béo thành năng lượng từ sữa làm tăng cường răng và xương, đặc biệt ở trẻ lớn.
    Trà có chứa hợp chất hóa học mà cơ thể cần. Mỗi hợp chất hóa đều có công dụng học như, chất chống oxy hóa là chất dinh dưỡng quan trọng nhất cho cơ thể của chúng ta. Trà còn có tác dụng tốt đối với tâm trí của chúng ta bởi vì nó có thể kích thích và thư giãn tâm trí. Uống trà hay bạn có thể ăn chè cũng sẽ giúp sức khỏe da và tránh bị đột quỵ...

    I. Một số hợp chất từ sữa

    1. Canxi: Hợp chất đầu tiên của sữa là canxi. Canxi là một trong những yếu tố cần thiết cho cơ thể, đặc biệt đối với trẻ khi lớn lên. Đó là lý do tại sao, một đứa trẻ hoặc một đứa trẻ nên uống sữa, vì canxi trong sữa làm việc cho xương và răng của chúng đang phát triển. Nhưng uống sữa không chỉ dành cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ. Mọi người nên uống một ly sữa thường xuyên, nó sẽ làm đầy canxi cần thiết trong cơ thể của chúng ta, và làm cho cơ thể chúng ta khỏe mạnh.
    2. Carbohydrate: Uống một ly sữa sẽ cho năng lượng cho cơ thể, bởi vì các hợp chất khác trong sữa là carbohydrate. Để thực hiện các hoạt động chúng ta cần năng lượng, và chúng ta có thể tìm thấy nó trong một ly sữa.
    3. Khoáng sản: Khoáng chất cũng là một trong những yếu tố quan trọng cần thiết cho cơ thể vì khoáng chất có nhiều vai trò trong cơ thể. Trong ly sữa có thể cung cấp đủ chất khoáng cho cơ thể.

    II. Các Loại sữa


    1. Sữa mẹ: Sữa mẹ đầu tiên chúng ta biết sau khi sinh ra là từ mẹ chúng ta Con người, như động vật có vú, đang chiết xuất sữa trong thời kỳ mang thai. Sữa non từ động vật có vú được gọi là sữa non. Nó có vai trò quan trọng trong thời thơ ấu của chúng ta.
    2. Sữa từ thực vật: Đây là loại sữa được sản xuất bởi bản chất của hạt giống, chẳng hạn như đậu nành,... Loại sữa này có lợi từ loại sữa khác vì chứa axit không béo. Sữa từ rau quả có thể được tìm thấy từ đậu nành. Đậu nành có thể được chế biến để có được nó nước ép sau đó quá trình để được sữa đậu nành. Những người khác có thể lấy sữa từ gạo. Khi cơm nấu vừa sối, nó vẫn chứa một ít nước màu như sữa. Nó có thể được sử dụng như sữa "giả".
    3. Sữa động vật: Một số động vật cũng sản sinh ra một loại sữa, như bò và dê,... Các phân tử béo từ dê nhỏ hơn một phân tử béo từ sữa bò. Đó là lý do tại sao sữa dê tốt hơn sữa bò để tiêu hóa. Sữa dê cũng chứa ít đường lactose (đường sữa), nó có lợi cho cơ thể chúng ta để phân hủy lactose. Tuy nhiên, đối với người bị dị ứng, trước tiên hãy hỏi bác sĩ về việc dùng sữa dê hoặc sữa bò.

    III. Lợi ích sức khoẻ từ sữa

    1. Củng cố cơ thể của bạn: Có nhiều thành phần sữa. Sản phẩm đầu tiên có lợi cho sức khoẻ của sữa là làm cho sức mạnh cơ thể của chúng ta. Canxi của sữa đặc biệt có thể làm cho sức mạnh xương của chúng ta, vì vậy chúng ta có thể làm nhiều hoạt động.
    2. Sản xuất năng lượng: Uống một ly sữa có thể tạo ra năng lượng. Các carbohydrate và các yếu tố khác của sữa bên cạnh làm cho sức mạnh cơ thể của chúng tôi cũng sản xuất năng lượng, vì vậy chúng tôi có thể làm bất cứ điều gì sau khi uống ly sữa.
    3. Chăm sóc da: Trong một thời gian dài, có thể làm cho làn da của chúng ta tươi sáng hơn. Vì vậy, lợi ích sức khoẻ của sữa không chỉ đối với cơ thể mà còn đối với cơ thể bên ngoài như da.
    4. Giảm bớt áp lực: Đôi khi chúng tôi đã căng thẳng từ nhiều thứ. Uống một ly sữa trước khi đi ngủ có thể làm cho bạn giải pháp giảm căng thẳng. Sữa cũng có thể được sử dụng để giảm căng thẳng.
    Một số hợp chất chè
    5 Chất chống oxy hoá: Có rất nhiều thành phần của trà có thể mang lại lợi ích cho cơ thể. Thành phần đầu tiên là chất chống oxy hoá. Chất chống oxy hoá rất tốt cho cơ thể. Nó có thể ngăn ngừa các tế bào cơ thể bị hư hại và cũng có thể ngăn ngừa lão hóa sớm. Chất chống oxy hoá có vai trò giải độc. Nó giải độc tế bào hóa chất gây tổn hại tế bào trong cơ thể chúng ta.
    6. Tannin: Tannin là một trong những thành phần chè có vị đắng. Tuy nhiên, những hóa chất tương tự cũng có thể có những tác động tiêu cực đến sức khoẻ. Tannin cũng có trách nhiệm ngăn chặn sự hấp thụ sắt.
    7. Flavonoid: Trà có chất flavonoid dùng làm chất chống lão hóa.
    8. Carotenoid: Bên cạnh đó, trà cũng có carotenoid sử dụng như tác nhân trì hoãn lão hóa.
    9. Catechin: Trà có chứa catechins có thể tránh được bệnh tim.
    10. Amino axit: Các axit amin phong phú được chứa trong trà tổng cộng lên đến hơn 25 loại. Họ có thể chơi như bổ sung theo yêu cầu của cơ thể con người.

    IV. Các loại trà

    1. Trà xanh: Đầu tiên và phổ biến nhất là trà xanh. Loại trà này phổ biến nhất ở Trung Quốc và Nhật Bản. Trà xanh cũng tin rằng nhiều nhất có lợi cho sức khoẻ của cơ thể, đặc biệt là vì trà xanh có thể chống ung thư.
    2. Trà đen: Loại trà khác là trà đen. Loại trà này là sự tăng trưởng ở Trung Quốc. Trà này được làm bằng lá chè lên men. Nó cho kết quả lá chè đen và tăng trưởng thành trà đen. Vì màu tối, trà đen có chứa caffein cao hơn loại khác.
    3. Trà trắng: Loại tiếp theo là trà trắng. Loại trà này chỉ là làm khô trà mà không có quá trình lên men. Nó đã được xử lý tối thiểu. Trà trắng không yêu cầu lắc, lăn hoặc lau. Quá trình này chỉ là về lá chè tươi sau đó héo và cuối cùng là làm khô bằng không khí. Quá trình đơn giản sau đó sản xuất chè trắng. Trà trắng không có caffein như trà khác và chứa chất chống oxy hoá nhất.
    4. Trà Ôlong: Cũng giống như trà đen, trà ôlong cũng đã lên men quá trình. Tuy nhiên, trà ôlong chỉ được lên men một phần. Khi quá trình lên men, trà ôlong có chứa caffein ở bên trong. Caffeine hoạt động bằng cách kích thích hệ thần kinh, tim và cơ.
    5. Trà puer: Một trong những loại trà khác là trà Puer. Trà Puer (Pu-erh trà) là một loạt các trà đen lên men và lên men. Loại trà này được biết đến nhiều ở Yaman, Trung Quốc. Trà Puer là quá trình lên men. Điều này có nghĩa là chế biến chè Puer bao gồm cả quá trình lên men và sau đó bảo quản kéo dài hoặc để quá trình lão hóa. Trà Puer có chứa chất chống oxy hoá và caffein. Nó có thể được sử dụng để giảm cholesterol cao.

    V. Lợi ích sức khoẻ của trà

    1. Giảm trọng lượng:
    Ăn một chậu trà không thêm đường có lợi ích để giảm cân. Sẽ tốt hơn nếu uống trà trước khi ăn, bởi vì tinh dầu thành phần của trà sẽ làm việc khi chúng ta không ăn gì.
    2. Hơi thở hôi miệng: Trà cũng có lợi cho việc biến mất hơi thở hôi.
    3. Giảm cholesterol: Bên cạnh việc giảm trọng lượng, một hợp chất chè của polyphenol. Đó là một trong những thành phần của trà có thể làm giảm cholesterol trong cơ thể.
    4. Giảm sốt: Khi chúng ta bị sốt, chúng ta nên nghỉ ngơi một chút. Bên cạnh đó, có một giải pháp đơn giản để giảm sốt. Uống một chén trà mỗi nửa giờ có thể làm giảm sốt.
    5. Tăng cường tình dục: Có một trong những thành phần của trà sẽ làm cho tâm trạng tốt. Thành phần của trà đen hoặc trà xanh là l-theanine. Thành phần đó rất tốt để được tăng cường tâm trạng.
    6. Tránh đột quỵ: Uống một chén trà thường xuyên hoặc 3-4 lần trong ngày có thể giúp tránh bị đột qu stroke.
    7. Thư giãn cơ thể: Lợi ích sức khoẻ cuối cùng của trà là thư giãn cơ thể. Sau khi chúng ta uống một chén trà, cơ thể chúng ta có thể thư giãn, gây ra bởi các thành phần của trà là rất tốt.

    VI. Tóm tắt 5 Lợi ích chính về sức khoẻ của trà sữa.

    1. Làm mới lại cơ thể: Hợp chất caffeine có thể được sử dụng để làm mới cơ thể.
    2. Chống viêm: Sử dụng trà sữa là chất chống viêm. Điều này xuất phát từ chất chống oxy hoá trong hợp chất chè.
    3. Giảm cân: Trà sữa cũng có thể sử dụng làm chất béo và đại lý giảm cân. Nó làm cho vỗ béo bằng chất béo trong sữa. Nếu không, nó cũng có thể được sử dụng như chất làm thức ăn bởi polyphenol và caffein của nó từ trà. Tham khảo với bác sĩ để có được những lợi ích bạn cần. Khi bạn uống loại này, chỉ cần lấy ít sữa hơn trà của bạn, bởi vì nhiều sữa hơn trong thức uống của bạn có nghĩa là có nhiều chất béo hơn.
    4. Chống căng thẳng: Chất chống oxy hoá có chức năng chống căng thẳng.
    5. Làm bình thường lưu lượng máu: Trà sữa cũng sử dụng để bình thường hóa lưu lượng máu.

    Posted by: TRÙM TRÀ SỮA
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Saigon Đặc Sản

Chia sẻ trang này