Khác: Những Lợi Ích Tuyệt Vời Của Măng Cụt Với Bà Bầu

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi BiBo.Mom, 24/6/2016.

  1. BiBo.Mom

    BiBo.Mom Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/6/2016
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Măng cụt có tên tiếng Anh là garcinia mangostana là loại trái cây màu tím, có vị ngon ngọt và có nguồn gốc từ Thái Lan. Loại quả này được mệnh danh là "nữ hoàng của các loại trái cây nhiệt đới" đặc biệt là ở khu vực đông nam Á. Và điều đáng nói là măng cụt cũng chứa đủ các loại chất dinh dưỡng có lợi cho thai nhi cũng như sức khỏe thai kỳ của mẹ bầu.

    Măng cụt là trái cây phổ biến trong mùa hè và cũng rất dễ thưởng thức với vị chua, ngọt khiến nhiều mẹ bầu thích thú. Tuy nhiên việc ăn uống trong thai kỳ luôn được cẩn trọng để đảm bảo an toàn nhất cho sự phát triển của thai nhi, vì vậy rất nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu bà bầu có được ăn măng cụt? Ăn măng cụt có gây hại gì cho em bé?

    Một câu hỏi nữa được nhiều mẹ bầu quan tâm là liệu ăn nhiều măng cụt có sao không? Câu trả lời là với bất cứ loại thực phẩm nào, mẹ bầu chỉ nên ăn một lượng vừa phải. Ăn măng cụt với lượng vừa phải hàng ngày sẽ giúp cung cấp khoáng chất, vitamin, folate… giúp thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi, giúp phòng ngừa các dị tật bẩm sinh, bất thường ở em bé.


    [​IMG]

    Măng cụt là trái cây phổ biến trong mùa hè và cũng rất dễ thưởng thức với vị chua, ngọt khiến nhiều mẹ bầu thích thú.


    Dưới đây là 6 lợi ích chi tiết của măng cụt với mẹ bầu:

    1. Giảm nguy cơ bị khuyết tật bẩm sinh

    Trong măng cụt có chứa một lượng lớn folate, 1 chén măng cụt có chứa khoảng 61 microgram folate, mà dưỡng chất này đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa nguy cơ dị tật, bất thường ở thai nhi như tật nứt đốt sống cổ, khuyết tật cột sống… Vì vậy mẹ bầu nên ăn măng cụt để bảo vệ thai nhi khỏi những bất thường này.

    2. Thúc đẩy sự phát triển của thai nhi

    Măng cụt là nguồn thực phẩm giàu mangan – một loại khoáng chất cần thiết cho quá trình hình thành sụn và hệ thuống xương ở thai nhi, giúp thúc đẩy quả trình phát triển của em bé. Chỉ cần một ly nước trái cây măng cụt tươi trong thai kỳ đã giúp cung cấp khoảng 0,2mg mangan. Ngoài ra, đặc tính chống oxy hóa của măng cụt cũng giúp thai nhi tránh sự tổn thương tế bào.

    3. Tăng cường miễn dịch

    Măng cụt có chứa một lượng lớn vitamin C – rất quan trọng cho sức khỏe của thai nhi. Một chén măng cụt tươi sẽ giúp cung cấp khoảng 5,7 mg vitamin C. Vitamin C không chỉ giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể mà còn làm giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng có thể gây hại cho thai nhi. Ngoài ra, vitamin này cũng làm tăng quá trình sản xuất collagen trong cơ thể, làm tăng tính đàn hồi của làn da, giúp da đẹp hơn và tránh rạn nứt khi thai nhi phát triển nhanh chóng.


    [​IMG]

    Măng cụt có chứa một lượng lớn vitamin C – rất quan trọng cho sức khỏe của thai nhi.

    4. Phòng ngừa ung thư

    Pericaps trong măng cụt gồm các hợp chất phổ biến như Xanthones giúp phòng ngừa ung thư hiệu quả. Kháng thể Xanthones sẽ làm ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư trong cơ thể của mẹ khi mang thai. Vì vậy trái cây này cũng giúp bảo vệ mẹ và bé khỏi những tác động của căn bệnh chết người nói trên.

    5. Điều chỉnh lượng đường trong máu

    Măng cụt là phương thuốc tự nhiên tuyệt vời cho mẹ bị bệnh tiểu đường. Ăn măng cụt khi mang thai sẽ giúp điều chỉnh lượng đường trong máu hiệu quả và bảo vệ mẹ khỏi tác hại của bệnh tiểu đường thai kỳ.

    6. Phòng ngừa táo bón

    Nghiên cứu cho thấy hơn một nửa số mẹ bầu gặp rắc rối với triệu chứng táo bón. Ăn măng cụt tươi có thể giúp giảm bớt sự khó chịu do chứng táo bón gây ra. Chỉ cần 1 cốc hoa quả tươi cũng giúp cung cấp khoảng 3,5 gram chất xơ giúp thúc đẩy nhu động ruột trơn tru. Thêm nữa, chất xơ trong trái măng cụt cũng giúp giảm thiểu nguy cơ do các biến chứng thai kỳ gây ra như tiền sản giật.

    Theo *********
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi BiBo.Mom
    Đang tải...


  2. cubu1989

    cubu1989 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    7/9/2012
    Bài viết:
    4,315
    Đã được thích:
    641
    Điểm thành tích:
    823
    măng cụt ngon mình có thể ăn hết cả cân liền nhưng hơi mắc nên cũng phải hạn chế vì ko có điều kiện
     
  3. HoangThu_08

    HoangThu_08 NỒI HẤP ĐA NĂNG 3 TẦNG:ĐỒ SÔI,HẤP GÀ CẢ CON...

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    39,522
    Đã được thích:
    7,705
    Điểm thành tích:
    3,113
    đợt bầu bí tập 1 tớ cũng chịu khó ăn cái này, tại vì cũng thích nữa :)
     

Chia sẻ trang này