Khác: Những Lợi Ích Tuyệt Vời Của Xoài Với Bà Bầu Ít Ai Biết

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Rubychou, 10/10/2016.

  1. Rubychou

    Rubychou Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/7/2016
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    18
    http://edu.********.vn/files/image/cam-nang-ba-bau/nhung-loi-ich-tuyet-voi-cua-xoai-voi-ba-bau-it-ai-biet.png

    Xoài là loại trái cây rất phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, hầu hết bà bầu đều không dám ăn xoài vì sợ nóng. Do không phải ai cũng biết công dụng của nó tốt như thế nào đối với phụ nữ mang thai. Sau đây là những lợi ích tuyệt vời của xoài với bà bầu mà ít ai biết:

    RẤT GIÀU CHẤT DINH DƯỠNG:

    Các nghiên cứu đã chứng minh hàm lượng chất dinh dưỡng có trong xoài vô cùng dồi dào. Trong 100g xoài có chứa tới 60 Kcal calo, 0.8 g protein, 0.4 g chất béo, 21% vitamin A, 60% vitamin C, 1.6 g chất xơ, 14 g đường, 5% vitamin B6… và nhiều dưỡng chất có lợi khác. Vì vậy, xoài là một trong những thực phẩm lành mạnh và mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe bà bầu.

    TĂNG CƯỜNG HỆ THỐNG MIỄN DỊCH CHO BÀ BẦU:
    Xoài có chứa hàm lượng đáng kể vitamin C tăng cường hệ thống miễn dịch cho bà bầu để chống lại những loại virus, vi khuẩn gây bệnh, giúp mẹ và bé khỏe mạnh trong suốt thai kỳ. Bên cạnh đó, vitamin C trong trái xoài còn có tác dụng tăng cường sự đàn hồi của da, giảm tình trạng rạn và nám da cho mẹ bầu.

    CHỮA ỐM NGHÉN HIỆU QUẢ CHO BÀ BẦU:
    Một trong những lợi ích tuyệt vời của trái xoài với bà bầu mà không phải ai cũng biết đó là nó có thể chữa cơn ốm nghén khó chịu rất hiệu quả. Vì trong xoài chứa nhiều vitamin B6, một loại chất có khả năng làm dịu lại cơn nôn nghén. Bên cạnh đó, vị vừa chua vừa ngọt của những trái xoài còn hơi xanh, chấm cùng với một chút muối mằn mặn, hơi cay sẽ giúp kích thích vị giác và làm bà bầu quên đi cơn buồn nôn.

    BỔ SUNG CHẤT SẮT CHO MẸ BẦU:
    Sắt vô cùng quan trọng với bà bầu trong suốt thai kỳ và cả sau sinh. Trong quá trình mang thai, để phòng tránh tình trạng thiếu máu thai kỳ có khả năng dẫn đến sẩy thai do thiếu sắt, nhu cầu bổ sung chất sắt sẽ tăng gấp hai lần so với bình thường. Đó là lý do các bà bầu cần uống bổ sung thêm viên sắt khi mang thai. Ngoài cung cấp sắt từ những viên thuốc tổng hợp, bà bầu cũng cần bổ sung chất sắt từ những thực phẩm tự nhiên. Xoài chính là một trong những thực phẩm có chứa lượng sắt dồi dào mà mẹ bầu không nên bỏ qua. Hàm lượng vitamin C có chứa trong loại quả này giúp tăng cường hấp thu sắt cho cơ thể. Do đó, hãy thường xuyên ăn xoài để tận dụng những lợi ích tuyệt vời của nó với bà bầu.

    http://edu.********.vn/files/image/cam-nang-ba-bau/nhung-loi-ich-tuyet-voi-cua-xoai-voi-ba-bau-it-ai-biet-1.png

    NGĂN NGỪA DỊ TẬT THAI NHI:
    Trong xoài cũng có chứa lượng axit folic rất dồi dào. Dưỡng chất này vô cùng cần thiết cho cơ thể bà bầu giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi và hỗ trợ sự phát triển hệ thần kinh của trẻ.

    GIÚP CẢI THIỆN TÂM TRẠNG CỦA BÀ BẦU:
    Do sự thay đổi nội tiết tố, những vấn đề khó chịu như ốm nghén, mệt mỏi trong thai kỳ, bà bầu trở nên nhạy cảm hơn, dễ lo âu, buồn phiền, căng thẳng. Vitamin B1 trong xoài có tác dụng cải thiện tâm trạng cho bà bầu, giảm bớt những mệt mỏi, giúp mẹ bầu giảm căng thẳng hiệu quả.

    PHÒNG NGỪA TÁO BÓN Ở BÀ BẦU:
    Một trong những lợi ích tuyệt vời nữa của trái xoài với bà bầu là giúp phòng ngừa táo bón. Vì trong xoài có chứa chất xơ rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Đồng thời, loại quả này cũng chứa enzyme và kiềm giúp bẻ gãy các protein, giúp quá trình tiêu hóa hoạt động nhanh và hiệu quả hơn. Vì vậy, xoài có thể làm giảm đáng kể tình trạng táo bón khó chịu ở bà bầu.

    TỐT CHO RĂNG MIỆNG CỦA BÀ BẦU:
    Khi mang thai, bà bầu rất dễ mắc phải các bệnh về răng miệng. Nếu không được khắc phục sớm vẫn có thể ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Để phòng tránh tình trạng này, bà bầu hãy tích cực ăn xoài xanh nhé. Bởi xoài xanh rất tốt cho răng và nướu, có thể phòng ngừa sâu răng, chảy máu lợi và hôi miệng hiệu quả.

    LÀM ĐẸP DA:
    Xoài có hàm lượng vitamin A cao rất tốt cho da của bà bầu. Nó kích thích quá trình tuần hoàn máu ở màng nhầy và da, từ đó làm giảm tắc nghẽn lỗ chân lông, một hiện tượng khiến làn da bị tổn hại. Mẹ bầu có thể sử dụng xoài chín để làm mặt nạ dưỡng da tự nhiên.

    Nguồn: ******** VN
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Rubychou
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    nhắc đến xoài là nghĩ ngay đến xoài chấm mắm ruốc và xoài lắc
     
  3. Hạ Thương Thu Sầu

    Hạ Thương Thu Sầu Thành viên mới

    Tham gia:
    14/3/2020
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Xoài làm sinh tố cũng rất là ngon nè.
     

Chia sẻ trang này