Kinh nghiệm: Những Lợi Ích Tuyệt Vời Ít Người Biết Từ Trái Kiwi

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi patmarketing, 26/6/2018.

Tags:
  1. patmarketing

    patmarketing Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/12/2017
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Những món sinh tố có hương vị thơm ngon, hấp dẫn, dễ pha chế lại chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và vẻ đẹp sẽ là sự lựa vô cùng tuyệt vời dành cho chị em. Vì thế vào mùa hè, bạn hoàn toàn có thể thử làm những loại thức uống ngon từ trái cây cho cả gia đình. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết hôm nay pha chế đồ uống HorecaVN sẽ mang đến thức uống thơm ngon gì cho các bạn nhé!

    Các nghiên cứu khoa học ở nước Ý trên 18.000 trẻ em từ 6 - 7 tuổi đã minh chứng về các lợi ích của kiwi đối với đường hô hấp. Ngoài ra kết quả nghiên cứu còn cho thấy các chứng ho liên hồi sẽ giảm tới 27 %, chứng khó thở giảm 32%, hiện tượng chảy nước mũi giảm 28 %, chứng thở khò khè kéo dài giảm 41 % và chứng ho kinh niên giảm tới 25 % vì trong kiwi có chứa lượng Vitamin C rất cao.

    Ăn kiwi vào mỗi buổi sáng có hiệu quả tương tự như thuốc aspirin đối với tim mạch (giảm hiện tượng tắc nghẽn mạch máu) mà không có tác dụng phụ như gây viêm nhiễm và chảy máu đường ruột. Điều này ngăn chặn sự hình thành các mảng bám trên thành động mạch, vì thế phòng ngừa được các bệnh về tim mạch. Không những thế quả kiwi chứa nhiều chất flavonoid và carotenoid (hợp chất chống ôxy hóa). Đây là những hợp chất đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ các DNA không bị hủy hoại.

    Trong trái Kiwi còn là nguồn cung cấp dồi dào các chất lutein và zeaxanthin (thành phần hóa học tự nhiên có trong mắt). Lutein giúp thanh lọc ánh sáng xanh nguy hiểm, giúp ngăn ngừa tình trạng thoái hóa võng mạc khi lớn tuổi và sự phát triển của bệnh tăng nhãn áp cũng như bệnh đục nhân mắt. Vì kiwi chứa rất nhiều vitamin C và các hợp chất chống ôxy hóa nên nó có khả năng nâng cao sự miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra, Kiwi còn là loại trái cây có lợi cho da, tốt cho phụ nữ mang thai và thai nhi.

    Cách làm sữa chua kiwi đẹp dáng, sáng da, tốt cho phụ nữ mang thai:

    Nguyên liệu:

    • Kiwi : 03 quả

    • Nước chanh : 01 muỗng

    • Sữa chua không đường : 150g

    • Sữa tươi : 150ml

    • Mật ong : 02 muỗng canh
    Cách làm:

    Bước 1: Kiwi gọt vỏ, cắt miếng nhỏ để xay dễ hơn.

    Bước 2: Cho kiwi, sữa tươi, sữa chua, chanh và mật ong vào máy xay nhuyễn. Nên để sữa chua trong ngăn mát để có độ lạnh, uống sex ngon hơn.

    Bước 3: Đổ sinh tố sữa chua kiwi ra ly rồi trang trí bằng 1 lát kiwi hoặc chanh để ly sinh tố trông bắt mắt và thanh mát hơn.

    Sinh tố kiwi thích hợp để giải khát, ăn bữa nhẹ, đặc biệt, món đồ uống này rất tốt cho làn da, phù hợp với những ai muốn ăn kiêng, giảm cân hay dùng cho các mẹ bầu cũng rất thích hợp bởi sữa chua cũng là thực đơn cực có lợi cho cả mẹ và bé.

    Với công thức sữa chua kiwi thanh mát trên, hy vọng các bạn sẽ “sống sót” qua mùa hè của Hà Nội. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

    Xem thêm: Học pha chế ở đâu?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi patmarketing
    Đang tải...


Chia sẻ trang này