Toàn quốc: Những Lợi Ích Tuyệt Vời Khi Bé Chơi Đồ Chơi.

Thảo luận trong 'ĐỒ CHO BÉ' bởi michelletran7290, 20/9/2019.

  1. michelletran7290

    michelletran7290 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/9/2019
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Những lợi ích tuyệt vời khi cho con sử dụng đồ chơi thông minh

    Đồ chơi thông minh có tác động như thế nào đến sự phát triển của trẻ? Đây là câu hỏi mà chắc chắn đã có nhiều bố mẹ thắc mắc. Dưới đây, là một số ưu điểm nổi bật khi cho trẻ dùng đồ chơi, bố mẹ tham khảo nhé!

    1. Kích thích tư duy, phát triển trí não.

    Các đồ chơi thông minh thường rèn cho trẻ khả năng ghi nhớ, tìm tòi và khám phá. Do vậy, mà nó hỗ trợ rất tốt cho hoạt động trí não, tăng cường chỉ số IQ cho trẻ. Bé phải mất nhiều thời gian để loay hoay thử nghiệm nhiều cách, mới tạo ra sản phẩm đúng. Sau những trải nghiệm như vậy, trí não của trẻ sẽ trở nên linh hoạt hơn rất nhiều. how_it_works_orange_back55d38eb86f2d5.png

    2. Phát huy sự sáng tạo, chủ động

    Bất kỳ một món đồ chơi nào cũng vậy, chúng đều có bảng thông tin hướng dẫn. Khi sử dụng đồ chơi, bé sẽ tự tìm hiểu và mày mò để cho ra được kết quả như ý muốn. Trẻ thường thích thể hiện khả năng của mình và không muốn bố mẹ giúp đỡ. Do đó, bé sẽ tự tìm đủ mọi cách, chủ động sáng tạo để có thể vui chơi thoải mái.

    3. Giúp trẻ luôn vận động

    Thay vì ngồi xem phim, đọc sách cả ngày. Bố mẹ nên cho bé sử dụng đồ chơi thông minh để vận động nhiều hơn. Ngoài hoạt động trí não, nó còn giúp trẻ vận động các cơ tay chân… Khi vui chơi, đòi hỏi bé phải di chuyển nhiều từ chỗ này sang chỗ khác. Đây cũng là cơ hội để bé vận động nhiều.

    4. Hỗ trợ việc học tập hiệu quả

    Sử dụng đồ chơi thông minh để con học tập tốt là lựa chọn của nhiều bố mẹ hiện nay. Ví dụ như, trong quá trình dạy con chữ cái, số hay nhận diện màu sắc.

    5. Phát triển các kỹ năng cần thiết
    Khi vui chơi bé sẽ được tương tác với mọi thứ xung quanh mình. Đặc biệt, nếu cần bố mẹ giúp đỡ trẻ sẽ chủ động nói với bố mẹ khó khăn đang gặp phải. Đây là cơ hội để bé trau dồi kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề. Hơn nữa, nếu trẻ vui chơi với bạn bè thì sẽ học được thêm kỹ năng làm việc nhóm… Các bé được trao đổi, tương tác và cùng nhau khám phá.

    Hy vọng Qua bài viết,hy vọng quý vị có thêm kinh nghiệm lựa chọn đồ chơi cho trẻ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi michelletran7290

Chia sẻ trang này