Những Lợi Ích Vàng Từ Quả Bưởi

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 9/1/2020.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Là thành viên của gia đình họ nhà cam quýt, bưởi cũng là một nguồn bổ sung lượng Vitamin C tuyệt vời và làm tăng sức đề kháng của cơ thể. Bưởi còn là một quả chống oxy hóa, giúp cơ thể chống lại strees và các bệnh liên quan đến hen suyễn và viêm khớp…Từ quả bưởi, lá bưởi cho tới hoa bưởi, hạt bưởi đều có tác dụng chữa bệnh khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi tại sao bưởi lại được mọi người ưa chuộng như vậy.


    Những công dụng của quả bưởi:

    -Phòng chống ung thư

    Như chúng ta đã biết, ở trên bưởi rất giàu chất oxy hóa như vitamin C, nó góp phần làm giảm nguy cơ stress nguyên nhân có liên quan đến nhiều bệnh ung thư. Đồng thời theo một nghiên cứu gần đây đã cho thấy một hợp chất trong quả bưởi còn gọi là naringenin có hiệu quả chống lại ung thư tuyến tiền liệt, vì nó giúp sửa chữa những DNA bị hỏng trong các tế bào tuyến tiền liệt của con người. Trong những quả bưởi có màu đỏ còn có lycopene một chất chống oxy hóa khác.

    Theo một nghiên cứu khoa học khác, bưởi còn chứa một chất được gọi là limonoids, nó giúp ngăn ngừa các khối u bằng cách thúc đẩy một lại enzyme tác động lên gan thúc đẩy đào thải chất độc ra ngoài cơ thế. Limonoids còn trợ giúp chống ung thư da, miệng, phổi, dạ dày. Múi bưởi có chứa glucarates, một loại phytochemical đã được các nhà khoa học chứng minh hiệu quả chống lại bệnh ung thư vú rất tốt.

    -Bưởi đốt cháy mỡ thừa

    Hãy thưởng thức một ly nước ép bưởi hoặc nửa trái bưởi trước mỗi bữa ăn có thể thu về những lợi ích này. Những người tham gia vào cuộc thí nghiệm đã giảm được khoảng 1,8kg trong 12 tuần.

    Ngoài ra cùi bưởi, vỏ bưởi và hạt bưởi cũng có tác dụng chữa bệnh: tinh dầu vỏ bưởi làm tóc nhanh mọc. Lấy 15g hạt bưởi, băm nhuyễn nấu nước uống, ngày uống 1 lần vào sáng và chiều có thể chữa được thoát vị bẹn, sa đì. Lấy 100g cùi bưởi nhai nuốt dần dần có thể giải được rượu.

    -Ngăn ngừa sỏi thận

    Bưởi có một hợp chất có tên là d-limonene giúp ngăn ngừa sự hình thành và làm tan sỏi thận. Trong nghiên cứu của tạp chí British Journal of Nutrition tìm thấy rằng phụ nữ uống nửa lít cho đến một lít nước bưởi mỗi ngày sẽ làm giảm nồng độ pH của nước tiểu, qua đó làm giảm nguy cơ phát triển của sỏi thận.

    -Phòng ngừa gan nhiễm mỡ

    Quả bưởi non chữa gan nhiễm mỡ, mỡ máu vô cùng hiệu quả. Để cải thiện bệnh gan nhiễm mỡ, mỡ máu bạn nên lấy quả bưởi non thái lát sau đó phơi khô, sao vàng sau đó sắc uống dần.

    Gan nhiễm mỡ là hiện tượng mỡ trong tế bào gan tích tụ quá nhiều, bình thường gan chỉ chứa lượng mỡ khoảng 3 – 5%. Nhưng con số này lên tới 10 – 20% nghĩa là bạn bị gan nhiễm mỡ. Nếu trên 25% là gan nhiễm mỡ nặng.

    Trong vỏ bưởi có chứa 2,5 – 3,2% poncirun, flavonoid neohesperidin, isosakuranetin… Nó có tác dụng bảo vệ tế bào gan, nhuận gan, lợi mật, giúp nâng cao tính bền của thành mạch, chống xơ vữa động mạch và có tác dụng chữa gan nhiễm mỡ rất hiệu quả.

    -Bưởi tăng cường sự trao đổi chất
    Bưởi cũng tăng tốc quá trình trao đổi chất của bạn, hỗ trợ đắc lực cho việc giảm cân. Song song với việc ăn kiêng thích hợp và luyện tập thể dục, việc nâng cao quá trình trao đổi chất có thể giúp bạn giảm khoảng 0,9kg một tuần

    -Chữa đái đường, béo phì và tim mạch
    Gần đây, các nhà khoa học còn phát hiện trong nước bưởi có chứa insulinl; có thể làm hạ đường huyết. Mỗi ngày ăn một quả bưởi chua sẽ có tác dụng rất tốt cho những người mắc bệnh đái đường, béo phì và người mắc bệnh tim mạch
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này