Thông tin: Những lời khuyên để thành công trong kinh doanh

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi snow_rainbow, 13/12/2012.

  1. snow_rainbow

    snow_rainbow

    Tham gia:
    6/8/2010
    Bài viết:
    21,960
    Đã được thích:
    3,961
    Điểm thành tích:
    2,113
    Lời khuyên của 10 tỉ phú dành cho thế hệ trẻ
    Đây đều là những nhà lãnh đạo kinh doanh có tầm nhìn chiến lược đã xây dựng nên những đế chế khổng lồ từ hai bàn tay trắng và đang nằm trong top những người giàu có nhất hành tinh. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho thế hệ trẻ của các nhà tỉ phú này.

    1. STEVE JOBS – Cựu CEO Apple: Hãy sống như không có ngày mai Khi 17 tuổi, tôi đọc ở đâu đó một câu nói rằng: “Nên sống mỗi ngày như thể đó là ngày cuối cùng, một ngày nào đó bạn sẽ thấy đúng”. Điều đó gây ấn tượng mạnh với tôi và trong 33 năm qua, tôi nhìn vào gương mỗi sáng và tự hỏi: “Nếu hôm nay là ngày cuối của cuộc đời mình, mình có muốn làm những gì định làm hôm nay không? “. Nếu câu trả lời là: “Không” kéo dài trong nhiều ngày, đó là lúc tôi biết mình cần thay đổi. (Trích diễn văn của Steve Jobs tại lễ tốt nghiệp Đại học Stanford năm 2005).

    2. BILL GATES – Nhà sáng lập Microsoft: Hãy cho đi nhiều hơn nhận lại Mẹ tôi, người đã rất tự hào khi tôi được nhập học ở đây – không ngừng khuyên tôi rằng hãy làm nhiều điều tốt cho người khác. Một vài ngày trước lễ cưới của tôi, bà đã tiếp đón cô dâu và tại đó bà đã đọc to một lá thư về hôn nhân mà bà đã viết cho Melinda. Mẹ tôi bị bệnh ung thư rất nặng nhưng bà đã có cơ hội để truyền đạt thông điệp của mình và lúc kết thúc bức thư bà nói: “Hãy cho đi nhiều hơn nhận lại.” (Trích bài phát biểu của Bill Gates tại lễ tốt nghiệp Đại học Harvard, 2007)

    3. OPRAH WINFREY – Bà trùm truyền thông Mỹ: Chúng ta đều cần thay đổi theo thời gian. Rất nhiều người yêu thích sự thay đổi, đặc biệt là vẻ bề ngoài vì nó có thể mang lại kết quả ấn tượng. Nhưng tôi thay đổi với mong muốn chuyển hóa con người từ bên trong hơn là vẻ bề ngoài. Tôi muốn thay đổi cách mọi người cảm nhận về chính bản thân họ.
    Tình cờ, chúng ta có thể gặp một người đàn ông đi bộ trên phố với một bộ râu rất dài và có vẻ như con người anh ta được giấu đằng sau bộ râu đó. Và sau khi giúp anh ta cạo bỏ lớp râu ria xồm xoàm và anh ta thực sự có thể nhìn thấy mình, anh ấy nói: “Tôi cảm thấy sống lại”. Thay đổi vẻ bề ngoài đã giúp anh ta nhìn lại chính mình. Đó là lí do tất cả chúng ta đều cần thay đổi theo thời gian trong cuộc đời mình. Đổi với các bạn, những sinh viên tốt nghiệp, tôi chắc chắn rằng nếu bạn có thể thấy khả năng thay đổi cuộc sống của bạn, nhìn thấy bạn của tương lai thay vì hiện tại bé nhỏ, bạn sẽ có được thành công lớn. (Trích bài phát biểu của bà Oprah Winfrey tại lễ tốt nghiệp Đại học Duke, 2009)

    4. MICHAEL DELL – Nhà sáng lập hãng máy tính Dell: Đừng bao giờ tỏ ra mình thành người thông minh nhất. Cố gắng đừng bao giờ tỏ ra là người thông minh nhất trong phòng. Và cho dù bạn là người thông minh nhất đi chăng nữa thì tôi cũng khuyên bạn nên tìm kiếm người thông minh hơn, hoặc chuyển sang một phòng khác. Trong giới chuyên môn, việc này được gọi là xây dựng mạng lưới làm việc. Trong các tổ chức, đó là xây dựng đội ngũ. Và trong cuộc sống, nó chính là tạo dựng các mối quan hệ trong gia đình, bạn bè, và cộng đồng. Chúng ta đều là những món quà dành cho nhau, và trong suốt quá trình phấn đấu trở thành một nhà lãnh đạo, tôi đã hiểu ra một điều quan trọng rằng những kinh nghiệm quý báu nhất đều xuất phát từ các mối quan hệ của tôi. ( Trích bài phát biểu của ông Michael Dell tại lễ tốt nghiệp Đại học Texas, 2003).

    5. MICHEAL BLOOMBERG – Thị trưởng thành phố New York: Đừng giậm chân tại chỗ quá lâu Tôi bắt đầu công việc đầu tiên khi ra trường trên phố̉ Wall và tôi đã làm việc ở đó trong suốt 15 năm. Đó thực sự là khoảng thời gian tuyệt vời với nhiều điều thú vị và vô số lời khen ngợi từ ông chủ của tôi. Mọi người đều yêu mến tôi nhưng rồi một ngày họ đã đuổi tôi ra đường. Tôi vẫn học cách lạc quan bởi hạnh phúc chỉ đến với ai biết bước tiếp và cố gắng. Chính xác là ngày hôm sau, sau khi tôi mất việc, tôi đã bắt đầu làm việc với một công ty mới. (Trích bài phát biểu của ông Michael Bloomberg tại lễ tốt nghiệp Đại học Tufts, 2007).

    6. JK ROWLING – Tác giả Harry Porter: Thất bại là mẹ thành công. Tại sao tôi muốn chia sẻ với các bạn về những lợi ích của thất bại? Đơn giản là vì thất bại có nghĩa là lược đi những cái không cần thiết. Tôi tự nhủ với mình rằng tôi là chính tôi hơn là bất cứ ai khác và tập trung tất cả năng lượng chỉ để làm những công việc quan trọng. Nếu thành đạt ở bất kì một lĩnh vực nào khác, có lẽ tôi đã không thể tìm thấy sự quyết tâm để thành công trong lĩnh vực mà tôi tin rằng thực sự thuộc về mình. Tôi đã được tự do theo đuổi ước mơ vì nỗi sợ hãi lớn nhất của tôi đã không còn nữa. Tôi vẫn có được một cuộc sống hạnh phúc với một cô con gái đáng yêu, một chiếc máy đánh chữ cũ và một kho ý tưởng viết truyện. Và như vậy, những thất bại cay đắng đã trở thành nền tảng vững chắc giúp tôi xây dựng lại cuộc sống của mình. ( Trích bài phát biểu của JK Rowling tại lễ tốt nghiệp Đại học Harvard, 2008, dù hiện nay bà không còn là một tỷ phú).

    7. JEFF BEZOS – CEO Amazon.com: Năng khiếu là bẩm sinh, lựa chọn mới phức tạp. Tôi mạo muội dự đoán rằng khi bạn trở thành cụ già 80 tuổi, trong những phút giây tự vấn lặng lẽ, hồi tưởng về cuộc đời đã qua, bạn sẽ nhìn lại một loạt những lựa chọn của mình. Rốt cuộc, con người mà bạn trở thành chính là những gì bạn đã lựa chọn. Bạn hãy tự tạo nên câu chuyện kỳ thú cho cuộc đời mình.( Trích bài phát biểu của ông Jeff Bezos tại lễ khai giảng Đại học Princeton, 2010).

    8. MARK ZUCKERBERG- CEO Facebook: Làm những gì mình yêu thích Khi bạn về nhà ăn tối và bạn có món rau kinh khủng nhất thì bạn vẫn có thể ăn được nếu muốn. Kể cả khi bạn chơi một trò chơi, cho dù nó rất khó thì bạn cũng có thể thành công nếu yêu thích nó. Thực tế là nếu làm những gì mà bạn mong muốn, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn và có nhiều động cơ thực hiện hơn. (Trích bài phát biểu của ông Mark Zuckerberg tại trường Belle Haven ở thành phố Menlo Park, CA, 2011).

    9. STEVE BALLMER – CEO Microsoft: Hãy kiên trì thực hiện đến cùng Niềm đam mê là khả năng truyền hứng thú với một điều gì đó còn sự nỗ lực và kiên trì lại là khả năng để tiếp tục thực hiện điều đó. Nếu nhìn qua các công ty mà tôi khởi nghiệp kinh doanh thì bạn sẽ thấy là hầu hết đều thất bại. Ngay cả với các công ty đã gặt hái nhiều thành công như Microsoft, Apple, Google hay Facebook thì bạn cũng cần phải biết rằng tất cả các công ty này đều đã trải qua những thời kì sóng gió. Có thể bạn có được những thành công nhất định, nhưng chẳng may sự nghiệp của bạn lại tan thành may khói. Bạn áp dụng một công thức cho ý tưởng mới, bạn coi đây là một sự cách tân nhưng nó lại không hoạt động. Và đó là lúc chứng tỏ tính ngoan cường, không ngừng lạc quan và kiên trì của bạn, những tính cách sẽ quyết định sự thành công của bạn trong tương lai. ( Trích phát biểu của ông Steve Ballmer tại Đại học Nam California, 2011).

    10. LARRY PAGE – Đồng sáng lập Google: Hãy nắm lấy những ước mơ Tôi nghĩ rằng mọi người sẽ cảm thấy dễ đạt được hơn khi có những ước mơ đầy tham vọng. Có thể nghe điều này hơi điên rồ nhưng vì không ai khác đủ điên rồ để làm điều đó nên bạn chẳng cần phải cạnh tranh. Có quá ít người dám làm những việc điên rồ như thế này, thậm chí tôi có thể đếm được trên đầu ngón tay trong khi những người khác đều thích làm việc tập thể và dính với nhau như keo. Những người giỏi nhất sẽ dám đương đầu với những thách thức lớn nhất. Đây chính là trường hợp của Google. (Trích phát biểu của ông Larry Page tại Đại học Michigan, 2009).
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi snow_rainbow
    Đang tải...


  2. uhohwtf

    uhohwtf Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/5/2011
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    428
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Lời khuyên của 10 tỉ phú dành cho thế hệ trẻ

    Rất hay và truyền cảm hứng tích cực cho người đọc, thx bạn nhé
     
  3. snow_rainbow

    snow_rainbow

    Tham gia:
    6/8/2010
    Bài viết:
    21,960
    Đã được thích:
    3,961
    Điểm thành tích:
    2,113
    Triết lý vàng trong kinh doanh

    Triết lý vàng trong kinh doanh
    Trong giấc mơ, các công ty nhỏ thường thấy mình trở thành những công ty lớn. Và trên thực tế, hầu hết các công ty lớn ngày nay đều có xuất phát điểm từ những công ty nhỏ, thậm chí là rất nhỏ. Điều gì đã biến giấc mơ của họ thành hiện thực? Bí quyết rất đơn giản, họ đã tìm ra đúng con đường đi của mình.

    triết lý vàng trong kinh doanh



    Những doanh số bán hàng đầu tiên của Nike thu về từ việc bán cốp xe ôtô. Dell chuyên chở những chiếc máy tính cá nhân đầu tiên cho khách hàng từ phòng ký túc xá đại học. Và ông chủ Starbucks bắt đầu sự nghiệp của mình khi mở một quán cà phê nhỏ ven đường.

    Tuy nhiên, khi hoạt động kinh doanh lớn mạnh hơn không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với việc sẽ mang đến những điều tốt đẹp. Trong một số trường hợp, nó khiến mọi việc trong công ty gặp không ít trở ngại.

    Đối với trường hợp của Wal – Mart, sự lớn mạnh đã dẫn tới cuộc chiến dành thị phần với các đối thủ cạnh tranh, chứ không nằm ở dịch vụ chăm sóc khách hàng như nhiều người lầm tưởng. Và với Microsoft, thì khi lớn mạnh công ty này phải đối mặt với vấn đề bảo vệ bản quyền, nhãn hiệu nhằm tránh bị đánh cắp ở khắp mọi nơi như hiện nay…

    Điều này phải chăng là khi một công ty trở nên lớn mạnh hơn, nó sẽ thoát khỏi hình ảnh một công ty nhỏ bé để khoác lên mình một tấm áo rộng lớn hơn? Không hoàn toàn như vậy, nhiều công ty vẫn tiếp tục đóng vai mình là một công ty nhỏ một lần nữa.

    Nghe có vẻ nghịch lý?

    Nhưng liệu có phi thực tế không?

    Hoàn toàn không!

    Nhiều công ty đã không ngừng nỗ lực để trở nên lớn mạnh hơn, nhưng vẫn núp mình dưới một vỏ bọc bề ngoài nhỏ bé và thực hiện những hành động cũng rất nhỏ bé. Và chính việc nhập vai xuất sắc này đã khiến họ ngày càng lớn mạnh hơn. Nhưng về thực chất bên trong, những công ty này như các “Người khổng lồ tí hon” (Jumbo shrimp). Quả vậy, họ lớn mạnh nhưng vẫn hết sức nhỏ bé.

    Làm thế nào để hoạt động kinh doanh của bạn trở nên lớn mạnh hơn bằng những hành động nhỏ bé? Bạn hoàn toàn có thể bắt đầu bằng 5 quy tắc cơ bản trong triết lý kinh doanh Jumbo Shrimp như sau:
    Quy tắc thứ 1: Xuất sắc nhất, chứ không phải to lớn nhất

    Các công ty theo đuổi triết lý Jumbo Shrimp tin rằng: Việc tăng trưởng kinh doanh lên một bước cao hơn không đồng nghĩa với việc doanh số bán hàng gia tăng hay quy mô kinh doanh mở rộng hơn. Điểm mấu chốt chính là ở chỗ họ cần trở thành những người xuất sắc nhất trong tất cả những gì họ làm.

    Hãng Cabela đã thấm nhuần triết lý kinh doanh này. Với xuất phát điểm là một cửa hàng bán mồi câu nhỏ lẻ, ngày nay Cabela là một “gã” kinh doanh khổng lồ với doanh số hàng năm không dưới 2 tỷ USD. Điều đáng ngạc nhiên là số lượng cửa hàng của Cabela vẻn vẹn chưa tới con số 30.

    Sự lớn mạnh vượt bậc của Cabela là kết quả từ những nỗ lực trở thành nhà bán lẻ các vật dụng đi săn, câu cá và cắm trại tốt nhất chứ không phải lớn nhất. Mong mỏi trở thành nhà cung cấp các vật dụng ngoài trời xuất sắc nhất của Cabela còn thể hiện ở việc các nhà quản lý Cabela luôn tuyên bố rằng họ không có ý định mở quá 40 cửa hàng.

    Yếu tố nghiêm ngặt và thận trọng trong việc mở các cửa hàng mới sẽ cho phép Cabela tiếp tục tập trung vào việc xây dựng những cửa hàng tốt hơn, lớn hơn và độc nhất vô nhị hơn.

    Bước hành động Jumbo Shrimp:

    Hãy tập trung vào những nỗ lực để trở thành người xuất sắc nhất trong bất cứ lĩnh vực nào mà bạn theo đuổi. Hãy làm sao để các khách hàng và toàn ngành công nghiệp của bạn công nhận rằng bạn đang cung cấp các sản phẩm tốt nhất và có dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo nhất.
    Quy tắc thứ 2: Yêu thích hoạt động kinh doanh của bạn

    Các công ty Jumbo Shrimp luôn thể hiện một tình yêu lớn đối với hoạt động kinh doanh của mình, chứ không phải chỉ chăm chăm tìm ra những cơ hội kiếm tiến.

    Trong khoảng thời gian năm năm trước đây, ngành công nghiệp chiếu bóng Mỹ rơi vào thời kỳ suy thoái với doanh thu sụt giảm đáng kể. Nhưng Alamo Drafthouse, một chuỗi rạp chiếu bóng nhỏ, đã làm thay đổi chiều hướng này.

    Có bảy địa điểm kinh doanh tại bang Texas, Mỹ, với mức doanh thu khoảng 25 triệu USD năm 2006, lần đầu tiên kể từ khi thành lập vào năm 1997, Alamo đã đạt mức tăng trưởng trên hai con số về doanh thu, gốc rễ thành công của Alamo nằm ở tình yêu với các bộ phim.

    Những nhà quản lý điều hành tại Alamo đều là những fan hâm mộ cuồng nhiệt của môn nghệ thuật thứ bảy này. Họ tạo ra nhiều điều thú vị khác nhau trong kinh doanh với mong muốn lôi cuốn mọi người đến với niềm đam mê điện ảnh giống như họ. Họ đã bằng mọi cách khuấy động niềm cảm hứng và tình yêu với phim ảnh ở mọi người và hút họ vào rạp để xem phim.

    Chỉ với những bộ phim hay không thôi thì chưa đủ để lôi cuốn người xem đến với Alamo. Chính vì thế hãng còn phục vụ cả bữa ăn tối và đồ uống trong các buổi chiếu phim. Ngoài ra, nắm được tâm lý người xem phim rất ghét các quảng cáo, Alamo không bao giờ trình chiếu các quảng cáo trước, trong và sau phim.

    Các chiêu thức kinh doanh của Alamo thật xuất sắc đến mức đạo diễn kiêm diễn viên nổi tiếng Quentin Tarantino đã lựa chọn Alamo là địa điểm tổ chức Festival film của riêng ông hàng năm.

    Bên cạnh việc đạt được doanh thu kỷ lục và có số lượng khán giả đông đảo và nhiệt thành, Alamo còn được tạp chí nổi tiếng Entertainment Weekly đánh giá là “Chuỗi rạp chiếu bóng tuyệt vời nhất nước Mỹ”.

    Bước hành động Jumbo Shrimp:

    Hãy theo đuổi niềm đam mê kinh doanh. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn biết dành tình cảm nhiệt thành và lòng đam mê cho hoạt động kinh doanh mà bạn theo đuổi. Nếu bạn không yêu thích những gì mà mình làm, các khách hàng sẽ nhanh chóng nhận ra bạn chẳng có gì đặc biệt và cùng với thời gian họ sẽ chuyển sang các nhà cung cấp khác.
    Quy tắc thứ 3: Niềm đam mê lôi cuốn niềm đam mê

    Niềm đam mê trong các công ty Jumbo Shrimp được lan tỏa từ lãnh đạo cấp cao nhất tới toàn thể nhân viên, sang cả các khách hàng và đối tác kinh doanh.


    truyen tai niem dam me

    Chính niềm đam mê là yếu tố quyết định thành công của hãng The Guitar Center. Những nhân viên của The Guitar Center luôn say mê sáng tạo âm nhạc và vì thế các khách hàng mua sắm tại đây cũng bị cuốn hút vào niềm đam mê của họ. The Guitar Center bắt đầu hoạt động vào năm 1961, từ một cửa hàng nhỏ bán một số loại đàn tại Hollywood. Nhưng giờ đây hãng đã đạt mức doanh thu kỷ lục 1,8 tỷ USD với hệ thống gần 200 cửa hàng tại nhiều nơi.

    Các nhân viên tại mỗi cửa hàng Guitar Center rất mong mỏi và nhiệt thành đón chào các nhạc sĩ địa phương – những người được xem như các nhà truyền giáo cho công ty trong thế giới âm nhạc địa phương. Bởi vì các nhân viên yêu âm nhạc, họ cũng yêu việc chia sẻ niềm đam mê sáng tạo âm nhạc với các khách hàng của Guitar Center.

    Bước hành động Jumbo Shrimp:

    Hãy nỗ lực tuyển dụng những nhân viên nhiệt thành và tốt nhất là yêu thích hoạt động kinh doanh của bạn. Mỗi nhân viên bạn tuyển dụng có thể chưa hoàn toàn có niềm say mê với hoạt động kinh doanh hiện tại, nhưng ít nhất họ nên có khả năng truyền tải niềm đam mê tới các khách hàng và các nhân viên khác.
    Quy tắc thứ 4: Đối xử với các nhân viên như gia đình

    Các công ty Jumbo Shrimp luôn nỗ lực xây dựng và phát triển những mối quan hệ tình cảm đầy ý nghĩa với các nhân viên của họ, theo một cách thức vượt khỏi phạm vi chuyên môn và mang tính chất cá nhân nhiều hơn.

    Hãng Container Store là nhà cung cấp các sản phẩm túi, thùng, hộp… Công ty đã đạt được những thành công lớn với doanh thu năm 2006 đạt 500 triệu USD mặc dù chỉ có 39 cửa hàng khác nhau.

    Tại sao Container Store có thể thành công như vậy khi mà rất nhiều sản phẩm do hãng cung cấp có thể tìm thấy tại những nhà bán lẻ lớn như Wal – Mart? Đơn giản vì Container Store nhận ra các đối thủ cạnh tranh có thể sao chép những sản phẩm của hãng nhưng họ không thể sao chép con người của hãng.

    Các nhân viên mới của Container Store được đào tạo trên 240 giờ trong năm làm việc đầu tiên của họ (trong khi chuẩn mực của ngành chỉ là 7 giờ). Các nhân viên được trả lương cao gấp hai đến ba lần so với chuẩn mức của ngành.

    Không những vậy, hãng còn giảm giá tới 40% cho các nhân viên khi mua bất cứ sản phẩm nào tại cửa hàng Container Store. Hãng Container Store đã làm sửng sốt nhiều nhân viên, để rồi đến lượt mình, các nhân viên lại tiếp tục làm sửng sốt các khách hàng.

    Với tất cả sự quan tâm, đối xử với các nhân viên như những thành viên trong gia đình, Container Store đã lôi cuốn được nhiều khách hàng tận tâm, nhiệt thành và được tạp chí Fortune ghi nhận trong Danh sách 100 công ty tốt nhất để làm việc (nằm trong Top 6 công ty liên tục trong tám năm qua).

    Bước hành động Jumbo Shrimp:

    Hãy thực thi nguyên tắc vàng: Đối xử với các nhân viên đúng như cách thức bạn mong muốn mình được đối xử.
    Quy tắc thứ 5: Tái xác định thành công

    Hầu hết các công ty đánh giá thành công thông qua những con số cụ thể về doanh số bán hàng. Trái ngược hoàn toàn, những công ty Jumbo Shrimp xác định thành công bằng việc đánh giá tác động mà họ tạo ra được lên cuộc sống của các khách hàng, thành công của các đối tác kinh doanh, nhà cung cấp…

    tai xac dinh thanh cong

    Doanh nhân Derek Sivers bắt đầu mở hàng kinh doanh đĩa CD trực tuyến CD Baby vào năm 1997. Ngày nay, CD Baby là một trong những nhà bán lẻ trực tuyến đĩa CD lớn nhất. Tại CD Baby, bạn sẽ tìm thấy những đĩa CD đầu tiên ra mắt của những ca sĩ mới nổi như Lemme.

    Các nhạc sỹ, ca sỹ sẽ có nhiều lợi ích khi muốn đưa đĩa của mình lên CD Baby. Họ chỉ phải trả cho CD Baby một lần với mức phí 35 USD để thiết lập thông số và gửi cho công ty bốn đĩa CD để lưu kho. Các nhạc sỹ, ca sỹ sẽ tự đặt ra mức giá bán lẻ và CD Baby giữ lại bốn USD cho mỗi đĩa CD được bán ra, phần còn lại thuộc về các nhạc sỹ và ca sỹ.

    Điều khiến CD Baby thực sự nổi bật đó là cách thức hãng đánh giá thành công. Hãng cảm thấy vô cùng tự hào khi công bố rằng CD Baby đã tạo ra gần 45 triệu USD cho các ca sĩ, nhạc sĩ trong vòng một năm qua.

    Bước hành động Jumbo Shrimp:

    Bạn hãy đánh giá các tác động đến từ hoạt động kinh doanh của mình và tìm kiếm trong đó tác động nào có hiệu quả nhất và có khả năng tạo ra hoặc mang đến thành công cho những người khác. Nếu các khách hàng của bạn thành công, chắc hẳn bạn cũng sẽ thành công.

    Các công ty được đem ra làm ví dụ trong bài đã chứng minh rằng: Hoạt động kinh doanh nhỏ hoàn toàn có thể trở nên lớn mạnh thông qua những hành động nhỏ bé. Tất cả những gì họ cần đó là mục tiêu, niềm đam mê và sự kiên trì theo đuổi Triết lý kinh doanh Jumbo Shrimp: “Sự lớn mạnh trong những điều nhỏ bé”.
     
    Sửa lần cuối: 14/12/2012
    uhohwtf thích bài này.
  4. snow_rainbow

    snow_rainbow

    Tham gia:
    6/8/2010
    Bài viết:
    21,960
    Đã được thích:
    3,961
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: lời khuyên từ các tỉ phú

    Tuyệt chiêu của "vua bất động sản" Lý Gia Thành
    Lý Gia Thành, được mệnh danh là "siêu nhân" kiếm tiền của mảnh đất giao thoa Đông – Tây, Hong Kong, là con trai một nhà giáo nghèo, giờ là một trong mười người giàu nhất thế giới
    Là người con của quê hương Triều Châu – thành phố nằm cách Hong Kong khoảng 300 km về phía Đông Bắc, ông là người Trung Quốc đầu tiên phá vỡ vòng kiềm tỏa gắt gao lên các tập đoàn thương mại Hong Kong của thực dân Anh, đồng thời cũng là người giữ vị trí quan trọng trong ngành thương mại vận tải biển.

    Bạn bè, đồng nghiệp gọi ông là Gia Thành. Báo chí gọi ông là “Mr. Money” (tạm dịch là “Ông lắm tiền”), “Siêu nhân”. Đôi khi gặp ông Lý trên một con đường náo nhiệt ở Hong Kong, người ta cúi đầu chào theo kiểu hành lễ dành cho bậc vương quyền: “Chào ngài, Lý đại gia”.

    Lý Gia Thành nổi tiếng là ông vua bất động sản. Ở Hong Kong, những gia đình tham vọng nhất cũng chỉ cầu mong con em mình tiếp bước theo con đường vinh quang của Lý Gia Thành.

    Sau đây là 3 bí quyết thành công của Lý Gia Thành trong lĩnh vực bất động sản:

    1. Tôn trọng chủ đất như người bạn

    Ông từng nói: “Vào thời điểm thị trường giữ giá cao nhất, tôi tính toán rất kỹ về ngân sách trước khi tham dự các phiên đấu giá đất. Tuy nhiên, một số người lại không hề cân nhắc ngân sách mà chỉ biết đặt hết giá này đến giá khác”.

    Chiến lược của ông Lý trong đầu tư bất động sản khá đơn giản. Thay vì đóng băng tất cả vốn cố định, ông luôn tìm kiếm và đầu tư vào những khu đất đẹp, có vị trí chiến lược.

    Ông có cách đề nghị mà không người bán nào có thể từ chối. Trên khu đất mua được, ông sẽ xây nhà ở cho công nhân và tầng lớp hạ - trung lưu, xây văn phòng cho các doanh nghiệp nhỏ. Và kết quả là ông bán mọi thứ hết sức chóng vánh.

    Lý Gia Thành không phải là người liều lĩnh trong cuộc chơi bất động sản. Ông thường chia sẻ kinh phí và lợi nhuận khi làm ăn với đối tác, người chủ đất. Bằng cách này, người chủ đất có thể nhận được nhiều hơn số tiền bán đất ban đầu.

    Ông Lý không bao giờ đặt tiền trước nhằm giảm thiểu rủi ro. Trong kinh doanh bất động sản, những mối quan hệ làm ăn và quan hệ bạn bè được ông coi trọng ngang nhau.

    Cuối thập niên 1980, trong thương vụ mua đất khu Expo ’86 tại Vancouver, một trong những thỏa thuận bất động sản lớn nhất, Lý Gia Thành đã phát biểu: “Tôi thích những thỏa thuận thân thiện. Đó là triết lý của tôi. Và tôi thường dạy hai cậu con trai không bao giờ được lợi dụng một ai. Ngay cả khi hoạt động kinh doanh còn chưa phát triển, tôi vẫn coi danh tiếng là của cải quan trọng nhất. Nếu anh có danh tiếng, chăm chỉ, tử tế với mọi người, luôn giữ lời hứa, việc kinh doanh của anh sẽ trở nên dễ dàng. Vì vậy, nhiều cơ hội đã đến với tôi. Tôi phải gây dựng danh tiếng để mọi người có thể tin tưởng mình… Bất cứ điều gì tôi nói, tôi sẽ làm. Tôi không chỉ nghĩ đến lợi nhuận của cá nhân mình mà còn nghĩ đến cả phần của đối tác”.

    Thực tế, ông đã mua được khu đất Vancouver với giá hời và giành được sự chấp thuận cho thay đổi diện mạo của khu cảng thành phố. Ngoài ra, ông còn những hợp đồng béo bở với các đối tác lâu năm đầy tin tưởng là Trịnh Dụ Đồng của New World Development, Lý Triệu Cơ của Henderson Land và Ngân hàng CIBC.

    Trong giai đoạn 1966-1967, ở Hong Kong, nền chính trị đầy biến động đã tác động mạnh mẽ đến lĩnh vực kinh tế. Nhiều người dân và thương nhân đã bỏ trốn khỏi vùng thuộc địa tới những nước xa xôi và an toàn như Canada, Australia và Mỹ.

    Kết quả là thương trường nơi đây trở nên bất ổn, các nhà đầu tư lo sợ sẽ mất mọi thứ. Với những nhà kinh doanh bất động sản như Lý Gia Thành, tình trạng này đã gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng tới giá bất động sản. Ngay cả ông cũng bắt đầu phải tìm kiếm các nguồn đầu tư nước ngoài như một bước đệm để giảm bớt ảnh hưởng của khủng hoảng. Và thương vụ đầu tiên là trung tâm mua sắm Vancouver, Canada, ngay khi bất ổn chính trị tại Hong Kong kết thúc.

    2. Nắm bắt cơ hội khi kinh tế khủng hoảng

    Khi bất ổn chính xảy ra, Lý Gia Thành không rút hết vốn tại Hong Kong. Thực tế, ông đã có ý định tận dụng một số cơ hội mà cuộc cách mạng mang tới.

    Khi vội vã rời khỏi Hong Kong, người ta đã bỏ lại sau lưng tất cả nhà xưởng, cửa hàng, khách sạn và nhà ở, tất cả đều được bán giá rẻ mạt. Đối với Lý Gia Thành, người luôn tin rằng cuộc cách mạng sẽ chỉ như một đốm sáng trên màn hình ra-đa chính trị của Trung Quốc và Hong Kong, và đây chính là cơ hội để xem xét và lựa chọn cả một danh sách những gì ông cho rằng sẽ mang lại lợi nhuận cao nhất sau khi trật tự trở về với vùng thuộc địa, và thị trường lại hứa hẹn như trước.

    Ông Lý đã xúc tiến việc mua bán bất động sản trong suốt thời gian cuộc cách mạng bùng nổ. Nhờ đó, ông trở thành một trong những đại gia bất động sản hàng đầu Hong Kong, đến mức vào năm 1973 – bốn năm sau khi cuộc cách mạng kết thúc – Tập đoàn Trường Giang của Lý Gia Thành đã nắm trong tay 40 khu đất trong danh mục đầu tư bất động sản thực tế của mình.

    Một ủy viên ban quản trị tại Hong Kong đã nói về những ngày tháng của Lý Gia Thành khi cuộc cách mạng diễn ra như sau: “Ông Lý hiểu rất rõ về thị trường bất động sản. Ông ấy đã mua lại mọi thứ trước khi giá cả bùng nổ”.

    3. Lòng kiên định

    Ông nói: “Một người cần nhiều phẩm chất quan trọng để thành công, như khả năng làm việc chăm chỉ, lòng trung thành đối với những người làm việc cùng mình và với công việc đang làm, khả năng phán đoán tốt và cả một chút may mắn nữa. Tất cả những phẩm chất này phải kết hợp với điều quan trọng nhất là lòng kiên định, bởi nếu bạn không có lòng kiên định, bạn có thể sẽ đi sang phía Đông theo lời khuyên của người này, rồi lại sang phía Tây vì lời khuyên của người khác. Và nếu như bạn nghe theo cả hai, thì dứt khoát là bạn gặp rắc rối rồi đấy”.

    Ông cũng chia sẻ: “Theo cách nói của người Trung Quốc, tôi phải công nhận mình may mắn. Tuy nhiên, trong khi đưa ra quyết định cuối cùng, bao giờ tôi cũng nghiên cứu mọi việc rất kỹ, từ nguồn cung, cầu cho đến tình hình chính trị. Môt khi đã quyết định, tôi sẽ tiến hành rất nhanh để thâu tóm thị trường vào đúng thời điểm. Các bạn thấy đấy, tôi luôn đeo đồng hồ bấm giờ. Cho dù một cơ hội trông có vẻ tuyệt vời đến đâu thì tôi vẫn luôn chuẩn bị sẵn sàng cho những rủi ro có thể gặp phải”.
     
    uhohwtf thích bài này.
  5. snow_rainbow

    snow_rainbow

    Tham gia:
    6/8/2010
    Bài viết:
    21,960
    Đã được thích:
    3,961
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Những lời khuyên để thành công trong kinh doanh

    Trên 20 là độ tuổi dễ khởi nghiệp thành công nhất
    Theo Forbes, chính vì chẳng có gì để mất, tư tưởng táo bạo, mới mẻ và năng lượng tràn trề mà các doanh nhân tuổi 20 như Bill Gates, Steve Jobs và Mark Zuckerberg mới đạt được thành công.

    Steve Jobs thành lập Apple khi mới 21 tuổi. Ảnh: CNBC
    Steve Jobs thành lập Apple khi mới 21 tuổi. Ảnh: CNBC

    Forbes bình luận khi cần gây dựng công ty, phần lớn mọi người nghĩ đến một đội ngũ lãnh đạo giàu kinh nghiệm. Họ muốn có một cá nhân "đầy thành tích" với kinh nghiệm lập đội nhóm, viết kế hoạch kinh doanh, xây dựng sản phẩm và quản lý kết quả kinh doanh.

    Tuy nhiên, trên thực tế, những người khởi nghiệp thành công nhất lại là các doanh nhân trẻ ở độ tuổi trên 20. Sergey Brin và Larry Page thành lập Google khi cả hai mới 25. Apple ra đời khi Steve Jobs mới 21, còn Steve Wozniak 26. Bill Gates và Paul Allen sáng lập Microsoft khi mới 20 và 22 tuổi. Mark Zuckerberg ra mắt mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook ở tuổi 20, còn Sam Walton năm 26 tuổi đã lập ra hãng bán lẻ Wal-Mart.

    Theo Forbes, lý do đầu tiên khiến họ dễ thành công ở độ tuổi này là không có gì để mất. Phần lớn các doanh nhân trẻ từng sống trong ký túc xá trường học, thiếu thốn và thường xuyên phải ăn mỳ. Ở tuổi này, họ chẳng có nhà thế chấp, không phải trả góp tiền mua ôtô hay chăm chút cho phong cách sống.

    Trái lại, một doanh nhân giàu kinh nghiệm lại có mọi thứ để giữ gìn - nhà to, lương cao, xe đẹp. Vì thế, nếu muốn lập công ty mới, họ sẽ phải cân nhắc rất nhiều thứ nếu không muốn mất đi cuộc sống thoải mái mà mình mất công gây dựng.

    Chính bởi chẳng có gì để mất, các doanh nhân trẻ có thể nhìn nhận vấn đề theo cách hoàn toàn khác. Họ cũng chẳng cần phòng trừ rủi ro, và chỉ cần một ý tưởng thoáng qua cũng có thể cho họ động lực giải quyết vấn đề. Bill Gates từng nói: "Tôi không bao giờ bỏ phí một ngày khi còn ở tuổi 20".

    Bên cạnh đó, vì không phải đến văn phòng, người trẻ có suy nghĩ rất thoáng và không chịu ảnh hưởng của hệ tư tưởng khuôn mẫu tại công sở. Vì thế, giải pháp của họ cũng mới mẻ, đột phá và táo bạo hơn.

    Liz Kammel, một tác giả khác trên Forbes cho rằng, có ba lý do khiến doanh nhân trẻ có lợi thế hơn người giàu kinh nghiệm. Đó là họ đã quen với cuộc sống thiếu thốn, năng lượng và động lực sống ở độ tuổi này luôn cao nhất, và họ chẳng bao giờ sợ hãi về việc không hoàn thành mục tiêu.

    Vì vậy, Forbes khuyên rằng nếu đang ở tuổi 20, giới trẻ hãy tận dụng thật tốt. Họ sẽ chẳng bao giờ có cơ hội khởi nghiệp nào tốt hơn thế này. Hãy đặt mục tiêu và nỗ lực đột phá. Nếu chẳng may thất bại, thì đó cũng chỉ là một trong những kinh nghiệm quý báu mà thôi.
     
    uhohwtf thích bài này.
  6. phuonglan83

    phuonglan83 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/6/2010
    Bài viết:
    1,498
    Đã được thích:
    221
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Những lời khuyên để thành công trong kinh doanh

    Từ lý thuyết và các lời khuyên với các cẩm nang kinh doanh đến thực tế cũng còn đầy khó khăn ah
     
  7. snow_rainbow

    snow_rainbow

    Tham gia:
    6/8/2010
    Bài viết:
    21,960
    Đã được thích:
    3,961
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Những lời khuyên để thành công trong kinh doanh

    vâng, đúng là thế. nhg n~ thức đc đúc kết lại thì mình cứ suy ngẫm, thấm đc đến đâu hay đến đó, sẽ có lúc mình vận dụng ;)
     
  8. snow_rainbow

    snow_rainbow

    Tham gia:
    6/8/2010
    Bài viết:
    21,960
    Đã được thích:
    3,961
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Những lời khuyên để thành công trong kinh doanh

    Làm sao để thuyết phục nhà tuyển dụng lựa chọn bạn trong số những 'đối thủ' cùng cạnh tranh, tuyệt chiêu dưới đây sẽ giúp bạn

    Được mời phỏng vấn, bạn đã tiến gần hơn đến công việc mơ ước. Hãy chuẩn bị thật tốt cho buổi phỏng vấn này vì bạn sẽ không có cơ hội thứ hai để tạo ấn tượng đầu tiên. Hãy áp dụng 10 bí quyết sau để có một buổi phỏng vấn thành công.


    Luyện tập ngôn ngữ cử chỉ. Những cử chỉ sau giúp bạn thể hiện sự tự tin: tư thế đứng thẳng, sự giao tiếp bằng mắt và cái bắt tay chắc chắn. Ấn tượng không lời đầu tiên có thể mở ra một khởi đầu tốt đẹp hoặc đặt dấu chấm hết cho buổi phỏng vấn của bạn. Vì vậy, bạn cần luyện tập để tạo phong thái tự tin chững chạc ngay từ phút gặp gỡ đầu tiên.

    Trang phục chuyên nghiệp. Vẻ ngoài chỉn chu và chuyên nghiệp thể hiện sự tôn trọng bạn dành cho nhà tuyển dụng và sự nghiêm túc với công việc ứng tuyển. Trang phục công sở thường phù hợp với những buổi phỏng vấn. Trang trọng nhất bạn có thể mặc vest. Ngoài ra, nếu vị trí bạn ứng tuyển cần thể hiện nổi bật cá tính, bạn có thể chọn trang phục ít trang trọng hơn.
    Lắng nghe. Khi bắt đầu cuộc phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ cung cấp thông tin một cách trực tiếp hay gián tiếp về công việc, đồng nghiệp/sếp của bạn hay văn hóa công ty… Để có cái nhìn bao quát về công việc mình đang ứng tuyển bạn cần chú ý không bỏ qua thông tin nào và hãy hỏi lại nếu có điều chưa rõ hoặc không hiểu.

    Kỹ năng giao tiếp tốt bao gồm cả khả năng lắng nghe và cho nhà tuyển dụng biết bạn đang lắng nghe họ bằng cách đặt những câu hỏi khai thác sâu về đề tài đang nói. Ví dụ, nhà tuyển dụng trao đổi với bạn: “Môi trường làm việc tại công ty chúng tôi luôn tạo điều kiện cho nhân viên học hỏi và phát triển”, bạn có thể đạt câu hỏi: “Anh/chị có thể chia sẻ thêm về những chương trình đào tạo của công ty? Các tiêu chí đánh giá kết quả làm việc của nhân viên cụ thể như thế nào?” Qua câu hỏi này, bạn không những lắng nghe mà còn thể hiện sự quan tâm thực sự đến vị trí ứng tuyển.

    Nói vừa đủ. Trả lời lan man, không tập trung vào vấn đề nhà tuyển dụng muốn biết sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá không tốt về kỹ năng giao tiếp của bạn. Để “nói đúng và nói đủ”, bạn cần nắm rõ phần mô tả công việc, yêu cầu công việc là gì, những điểm mạnh của bạn phù hợp với yêu cầu đó ra sao. Ngoài ra, bạn cần tìm hiểu trước về công ty và những câu hỏi phỏng vấn cơ bản để không bất ngờ hay nói lạc đề khi trả lời.

    Giữ khoảng cách phù hợp. Phỏng vấn là buổi gặp mặt nghiêm túc để nói về công việc chứ không phải là cơ hội để kết bạn. Do vậy, bạn nên điều chỉnh mức độ thân thiện cho phù hợp với thái độ của nhà tuyển dụng. Truyền năng lượng và sự nhiệt huyết của bạn vào các câu trả lời là rất quan trọng, tuy nhiên đừng vượt quá giới hạn cần thiết.

    Sử dụng ngôn từ lịch sự. Bạn cần thể hiện sự chuyên nghiệp và lịch thiệp của mình trong từng lời nói. Luôn ghi nhớ rằng, việc dùng tiếng lóng hay nhận xét không phù hợp liên quan đến tuổi tác, giới tính, chủng tộc, tôn giáo và chính trị sẽ khiến bạn phải sớm nói lời “tạm biệt” nhà tuyển dụng.

    Biết mình, biết ta. Thái độ ứng xử trong buổi phỏng vấn là yếu tố quan trọng dẫn bạn đến cánh cửa thành công. Bạn cần cân bằng giữa sự tự tin, tài năng và lòng khiêm tốn. Đừng để tính tự mãn “lấn át” ngay cả khi bạn đang nhấn mạnh thành tích của mình.

    Trả lời cụ thể. Nhà tuyển dụng thường đặt các câu hỏi để tìm hiểu hành vi trong quá khứ của ứng viên, họ tin rằng đây là cơ sở đáng tin cậy để dự đoán cách ứng viên xử lý công việc trong tương lai. Ví dụ nếu bạn viết trong hồ sơ “Khả năng giải quyết vấn đề tốt”, nhà tuyển dụng có thể yêu cầu bạn đưa ra một trường hợp cụ thể trong quá khứ chứng minh khả năng này của bạn. Khi gặp câu hỏi dạng này, bạn cần trả lời thật cụ thể bằng cách áp dụng C.A.R:

    - Case - Tình huống: Bạn phải đối mặt với vấn đề gì? Tình huống lúc đó thế nào?
    - Action - Hành động: Cụ thể bạn đã làm gì? Bạn đóng vai trò nào trong việc giải quyết vấn đề?
    - Result - Kết quả: Kết quả ra sao? Bạn rút ra được kinh nghiệm gì?

    “Phỏng vấn” nhà tuyển dụng. Đừng bao giờ trả lời “không” khi nhà tuyển dụng hỏi “Bạn có câu hỏi nào không?” vào cuối buổi phỏng vấn. Đây là cơ hội để bạn thể hiện sự quan tâm đến công việc và công ty. Đặt câu hỏi cũng giúp bạn đánh giá mức độ phù hợp giữa khả năng của bạn và vị trí đó. Lắng nghe kỹ những gì nhà tuyển dụng nói sẽ giúp bạn đặt câu hỏi phù hợp. Những câu hỏi về văn hóa công ty, cơ hội học hỏi, phát triển… sẽ giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng.

    Giữ thế chủ động. Khi tham dự phỏng vấn với suy nghĩ “Làm ơn, xin hãy tuyển tôi!”, bạn sẽ cảm thấy thiếu tự tin và tuyệt vọng. Hãy thể hiện phong thái điềm tĩnh, tự tin và lạc quan trong suốt buổi phỏng vấn. Một khi bạn tin bạn là ứng viên sáng giá nhất cho vị trí đó, bạn sẽ tìm được cách chứng minh điều đó với nhà tuyển dụng!
     
    uhohwtf thích bài này.
  9. doanmien

    doanmien Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    28/7/2012
    Bài viết:
    2,787
    Đã được thích:
    712
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Những lời khuyên để thành công trong kinh doanh

    Bài viết hay quá! Cảm ơn chủ top nhé!
     
    snow_rainbow thích bài này.
  10. hienland

    hienland Môi Giới nhà đất Thổ Cư chuyên nghiệp!

    Tham gia:
    21/5/2012
    Bài viết:
    652
    Đã được thích:
    65
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Những lời khuyên để thành công trong kinh doanh

    dài quá, tối em đọc dần vậy. hic.
     
  11. snow_rainbow

    snow_rainbow

    Tham gia:
    6/8/2010
    Bài viết:
    21,960
    Đã được thích:
    3,961
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Những lời khuyên để thành công trong kinh doanh

    hì hì, thỉnh thoảng e sưu tầm đc lại post thêm lên mà ;) cùng ngâm cứu dần ;)
     
  12. snow_rainbow

    snow_rainbow

    Tham gia:
    6/8/2010
    Bài viết:
    21,960
    Đã được thích:
    3,961
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Những lời khuyên để thành công trong kinh doanh

    BẢY CÂU NÓI UYÊN BÁC CỦA CÁC BẬC VĨ NHÂN

    Shakespeare – “Đừng chơi đùa với cảm xúc của người khác, bởi vì bạn có thể chiến thắng cuộc chơi nhưng rủi ro là bạn sẽ mất người đó vĩnh viễn”

    Napoleon – “Thế giới đã phải chịu tổn thất rất lớn. Không phải vì sự tàn ác của những người xấu, mà là vì sự im lặng của những người tốt”

    Einstein – “Tôi biết ơn những người đã từ chối tôi vì nhờ họ tôi đã tự làm được mọi thứ”

    Abraham Lincoln – “Nếu tình bạn là điểm yếu nhất của bạn thì chúc mừng bạn, bạn là người mạnh mẽ nhất thế giới”

    Martin Luther King – “Chúng ta cần phải học cách sống với nhau như những người anh em, nếu không chúng ta sẽ cùng biến mất như những kẻ rồ dại”

    Mahatma Gandhi – “Kẻ yếu thì không bao giờ có thể tha thứ cho người khác. Lòng vị tha là đặc điểm của kẻ mạnh”

    Dr Abdul Kalaam – “Rất dễ để đánh bại một người, nhưng rất khó để thắng được trái tim của họ”
     
    uhohwtf thích bài này.
  13. snow_rainbow

    snow_rainbow

    Tham gia:
    6/8/2010
    Bài viết:
    21,960
    Đã được thích:
    3,961
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Những lời khuyên để thành công trong kinh doanh

    6 LỜI KHUYÊN HỮU ÍCH CỦA TỈ PHÚ WARREN BUFFETT VỀ KIẾM TIỀN: Đừng bao giờ phụ thuộc vào một nguồn thu nhập duy nhất. Hãy đầu tư để tạo ra nguồn thứ hai. VỀ TIÊU TIỀN: Nếu như bạn cứ mua những thứ bạn không cần thì sớm muộn gì bạn cũng phải bán những thứ mình cần. VỀ TIẾT KIỆM TIỀN: Không nên tiết kiệm những khoản còn lại sau chi tiêu, mà hãy tiêu những khoản còn lại sau khi tiết kiệm. VỀ MẠO HIỂM: Đừng bao giờ thử độ sâu của dòng sông bằng cả hai chân. VỀ ĐẦU TƯ: Đừng bao giờ cho hết tất cả số trứng vào một rổ. VỀ SỰ KỲ VỌNG: Trung Thực là một Món Quà Vô Cùng Đắt Giá và đừng mong chờ chúng từ những kẻ rẻ tiền
     
    uhohwtf thích bài này.
  14. me-cubi

    me-cubi

    Tham gia:
    16/3/2011
    Bài viết:
    19,742
    Đã được thích:
    2,871
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Những lời khuyên để thành công trong kinh doanh

    cảm ơn bài viết hay của chủ top nhé.
     
    snow_rainbow thích bài này.
  15. snow_rainbow

    snow_rainbow

    Tham gia:
    6/8/2010
    Bài viết:
    21,960
    Đã được thích:
    3,961
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Những lời khuyên để thành công trong kinh doanh

    6 Lời Khuyên của Tỉ phú giàu nhất hành tinh:

    - VỀ KIẾM TIỀN: đừng bao giờ phụ thuộc vào một nguồn thu nhập duy nhất. Hãy đầu tư để tạo ra nguồn thứ hai.

    - VỀ TIÊU TIỀN: nếu như bạn cứ mua những thứ bạn không cần thì sớm muộn gì bạn cũng phải bán những thứ mình cần.

    - VỀ TIẾT KIỆM TIỀN: không nên tiết kiệm những khoản còn lại sau chi tiêu, mà hãy tiêu những khoản còn lại sau khi tiết kiệm.

    - VỀ MẠO HIỂM: đừng bao giờ thử độ sâu của dòng sông bằng cả hai chân.

    - VỀ ĐẦU TƯ: đừng bao giờ cho hết tất cả số trứng vào một rổ.

    - VỀ SỰ KÌ VỌNG: Trung thực là một món quà vô cùng đắt giá và đừng mong chờ chúng từ những kẻ rẻ tiền.
     
  16. snow_rainbow

    snow_rainbow

    Tham gia:
    6/8/2010
    Bài viết:
    21,960
    Đã được thích:
    3,961
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Những lời khuyên để thành công trong kinh doanh

    5 LÝ DO MẮC CẠN TRÊN CON ĐƯỜNG SỰ NGHIỆP

    Có thể hình dung con đường sự nghiệp giống như chuyến tàu lượn siêu tốc. Có lúc bạn lao nhanh về phía trước với đà chạy cực mạnh, và rồi có những thời điểm bạn dường như bị mắc kẹt trên chuyến tàu di chuyển với tốc độ cực chậm, muốn thoát ra ngoài nhưng chẳng biết đi đâu. Nếu sự nghiệp của bạn những năm gần đây không có những biến chuyển tích cực hoặc không hứa hẹn một cơ hội thăng tiến, đã đến lúc bạn nên định hướng lại cho bản thân và công việc để không bị mắc cạn trên con đường sự nghiệp.

    Dưới đây là 5 lý do khiến bạn mắc cạn trên con đường sự nghiệp và lời khuyên giúp bạn tìm lại đúng hướng đi cho sự nghiệp.

    Bạn quá nhàm chán với công việc hiện tại
    Khi công việc trở nên quá quen thuộc, bạn sẽ khó tìm được cảm giác hào hứng làm việc như lúc mới bắt đầu. Và như một hệ quả tất yếu, khi thiếu động lực để thực hiện một điều gì đó, bạn cũng ko còn cảm thấy hứng thú để cạnh trạnh và nỗ lực trong bất kỳ nhiệm vụ. Đây chính là lúc bạn cần phải thay đổi. Hãy tự hỏi bản thân lần gần nhất bạn tham dự một buổi hội thảo để phát triển kỹ năng là khi nào? Đừng ngại ngần xung phong tham gia một dự án của nhóm hay phòng ban khác để thử thách bản thân với những nhiệm vụ mới. Mục tiêu là để thử thách bản thân đồng thời phát huy những kỹ năng có được ở những công việc mới. Những hoạt động này sẽ giúp bạn tìm lại được động lực tích cực trong công việc.

    Thương hiệu cá nhân bị ảnh hưởng
    Cho dù chỉ là một sự bùng nổ cảm xúc nhất thời hay một lần quá chén trong bữa tiệc của công ty, một sai lầm tại nơi làm việc có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu cá nhân và phá hỏng cơ hội thăng tiến tiềm năng của bạn. Để lấy lại uy tín và thương hiệu cá nhân, đừng ngại nói lời xin lỗi hoặc bất kỳ hành động cần thiết nào để thể hiện sự đáng tiếc này. Hãy cho mọi người thấy rằng bạn mong muốn trở thành nhân viên gương mẫu trong công ty. Ngoài ra, hãy tìm cách gia tăng giá trị bản thân ngoài những công việc hằng ngày như tham gia các hoạt động tình nguyện, thể thao hoặc từ thiện vận động bởi công ty.

    Bạn không phù hợp với văn hóa công ty
    Có thể bạn có những kỹ năng tốt nhất nhưng nếu không thể hòa hợp với các đồng nghiệp, bạn sẽ không thể thành công trong công ty. Vì vậy không phải ngẫu nhiên mà các nhà tuyển dụng đều dành phần lớn thời gian trong buổi phỏng vấn để xác định xem bạn có phù hợp với văn hóa công ty hay không. Hãy xem xét các giá trị cốt lõi của bản thân và môi trường làm việc lý tưởng mà bạn mong muốn,bao gồm cách giao tiếp, kiểu lãnh đạo,... Nếu bạn và công ty hiện tại không có cùng quan điểm về mọi vấn đề, đây có thể là lúc bạn nên tìm kiếm một môi trường làm việc phù hợp với bản thân hơn.

    Bạn quá im lặng
    Hãy nhớ rằng không ai có thể đọc được suy nghĩ của người khác. Nếu sự nghiệp của bạn đang bị cản trở bởi một hoặc nhiều vấn đề nào đó, hãy lên tiếng. Chủ động gặp sếp hoặc cấp trên trong một cuộc họp riêng để thảo luận về những mục tiêu và mối quan tâm của bạn. Tuy nhiên, đừng quên thể hiện mong muốn làm việc và thành công trong công việc trước khi đề cập đến những vấn đề khiến bạn lo ngại. Hãy chia sẻ định hướng thăng tiến cũng như mạnh dạn hỏi sếp hoặc cấp trên làm thế nào để bạn đạt những mục tiêu đặt ra, ví dụ như những kỹ năng nào bạn còn thiếu, kỳ vọng của công ty đối với vị trí của bạn là như thế nào,...

    Bạn có quá ít mối quan hệ
    Các mối quan hệ là một kênh quan trọng để phát triển sự nghiệp, cho dù bạn đang đặt mục tiêu là thăng tiến trong công ty hoặc thay đổi công việc. Nếu bạn muốn sự nghiệp phát triển, bạn cần phải gặp đúng người bằng cách chọn cho mình một người cố vấn. Hãy xem xét tìm kiếm trong số những đồng nghiệp cấp cao trong công ty, những người đã thành công trong lĩnh vực bạn đang làm. Người cố vấn này có thể giúp bạn định hướng con đường thăng tiến và phát triển những kỹ năng cơ bản cần thiết đầu tiên. Ngoài ra, hãy tham gia các sự kiện hoặc hội thảo về ngành nghề công việc của bạn để gặp gỡ và học hỏi từ những người bên ngoài công ty cũng như mở rộng các mối quan hệ để phát triển sự nghiệp.

    Nếu không hài lòng với con đường sự nghiệp hiện tại, hãy tìm hiểu đâu là nguyên nhân chính của vấn đề để từ đó xác định làm thế nào thay đổi tình hình. Nhưng quan trọng hơn, bản thân phải chủ động và mạnh dạn hành động để thoát khỏi những cản trở và thăng tiến không ngừng trong sự nghiệp.
     
  17. memai87

    memai87 HẢI SẢN TƯƠI SỐNG

    Tham gia:
    3/8/2012
    Bài viết:
    72,049
    Đã được thích:
    17,872
    Điểm thành tích:
    12,263
    Ðề: Những lời khuyên để thành công trong kinh doanh

    Ngẫm và thử áp dụng xem hii, nhưng chắc từ đọc đến làm nó cách xa nhau phêt snhir
     
  18. metomcat

    metomcat đồ sơ sinh giá rẻ

    Tham gia:
    20/2/2012
    Bài viết:
    19,853
    Đã được thích:
    2,268
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Những lời khuyên để thành công trong kinh doanh

    dài quá, đọc và ghi nhớ dần dần để học theo
     
  19. snow_rainbow

    snow_rainbow

    Tham gia:
    6/8/2010
    Bài viết:
    21,960
    Đã được thích:
    3,961
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Những lời khuyên để thành công trong kinh doanh

    NGUYÊN TẮC ỨNG XỬ VỚI THÀNH CÔNG VÀ THẤT BẠI

    1/ Không vui mừng thái quá trước những thành công

    2/ Không buồn bực trước những thất bại

    3/ Đừng quan trọng hóa những kết quả mà bản thân đạt được:

    4/ Đừng lo lắng quá trước những thất bại của bản thân

    5/ Hãy đánh giá sự cố gắng của bản thân chứ không đánh giá kết quả cuối cùng

    6/ Hãy để bản thân tự lực trước những điều mà mình có thể tự xoay sở được.
     
  20. snow_rainbow

    snow_rainbow

    Tham gia:
    6/8/2010
    Bài viết:
    21,960
    Đã được thích:
    3,961
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Những lời khuyên để thành công trong kinh doanh

    10 dấu hiệu cho thấy bạn sẽ giàu

    1. Tóc vàng


    Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ tóc vàng luôn được ưu ái hơn trong cuộc sống. Về thu nhập, họ cũng kiếm được nhiều hơn các phụ nữ tóc đen khoảng 7%. Điều này là bởi sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm cả quan niệm cho rằng tóc vàng thì hấp dẫn hơn. Nhiều ông chủ cho hay họ sẵn sàng thuê một phụ nữ tóc vàng, bởi lẽ điều này sẽ cải thiện thái độ của khách hàng với cơ sở kinh doanh của họ.
    10 dấu hiệu cho thấy bạn sẽ giàu (1)


    2. Ngoại hình hấp dẫn


    Tương tự, các con số thống kê cho thấy những người sở hữu ngoại hình hấp dẫn sẽ đem về thu nhập cao hơn đến 9% so với những đồng nghiệp khác. Họ cũng là đối tượng được các nhà tuyển dụng săn đón nhiều hơn, lý do mà sẽ khiến họ kiếm về được nhiều tiền hơn.
    10 dấu hiệu cho thấy bạn sẽ giàu (2)Phóng to


    3. Không hòa đồng


    Đây có lẽ là dấu hiệu gây ngạc nhiên nhất trong danh sách, bởi lẽ người ta vẫn tin rằng sự nổi tiếng sẽ đi kèm với thành công. Trên thực tế, những đứa trẻ bị cô lập ở trung học thường kiếm được mức thu nhập cao hơn tới 10% so với phần còn lại. Có lẽ việc bị phụ huynh thúc ép dành thời gian cho các cuốn sách thay vì các hoạt động vui chơi với bạn bè đã khiến những người này có được một tương lai giàu có hơn.
    10 dấu hiệu cho thấy bạn sẽ giàu (3)


    4. Biết uống r***


    Có những bằng chứng rõ ràng về việc thu nhập của những người biết uống r*** là nhiều hơn so với người kiêng các loại đồ uống này. Con số được đưa ra là cao hơn 14%. Điều đó có thể giải thích là do chính trên những bàn tiệc, những người này mở rộng thêm được các mối quan hệ, tiếp cận với nhiều cơ hội và nhờ đó đem về mức thu nhập tốt hơn.
    10 dấu hiệu cho thấy bạn sẽ giàu (4)


    5. Thông minh


    Người ta ước tính rằng trí thông minh giúp đem về mức thu nhập cao hơn trung bình tới 20% cho những ai may mắn có một bộ não tốt. Chính khả năng tiếp nhận và xử lý thông tin nhanh hơn đã khiến những người này được coi trọng hơn trong các doanh nghiệp. Và trí thông minh sẽ còn giúp đỡ họ trong suốt cả phần đời còn lại.
    10 dấu hiệu cho thấy bạn sẽ giàu (5)


    6. Sinh ra trong gia đình giàu có


    Dĩ nhiên việc có một ông bố giàu có sẽ đem đến nhiều cơ hội phát triển hơn cho mỗi người, bên cạnh những kinh nghiệm và tư duy làm giàu được giáo dục ngay từ khi còn bé. Theo đó, những người may mắn này có thu nhập cao hơn khoảng 36% so với trung bình.
    10 dấu hiệu cho thấy bạn sẽ giàu (6)


    7. Không hút thuốc


    Những người không hút thuốc không chỉ có sức khỏe tốt hơn mà còn thu nhập cao hơn tới 50% trong suốt cuộc đời. Có rất nhiều lý do để lý giải cho sự thật này, trong đó bao gồm cả việc tiêu tốn hàng đống tiền vào khói thuốc cũng tước mất các cơ hội đầu tư phát triển của người nghiện.
    10 dấu hiệu cho thấy bạn sẽ giàu (7)


    8. Tốt nghiệp từ các trường danh tiếng


    Đây có thể xem là một trong những nhân tố có tác động lớn nhất, ví dụ như những sinh viên tốt nghiệp khối Thường Xuân (Ivy League) ở Mỹ kiếm về số tiền nhiều hơn tới 62% so với phần còn lại. Dĩ nhiên việc các sinh viên này nhận được nền giáo dục tốt đã giúp họ rất nhiều, song bên cạnh đó, việc kết nối bạn bè và giúp đỡ lẫn nhau sau khi tốt nghiệp cũng là lý do rất quan trọng.
    10 dấu hiệu cho thấy bạn sẽ giàu (8)


    9. Kết hôn


    Hãy suy nghĩ nghiêm túc về việc kết hôn sớm vì điều này có thể giúp bạn có thu nhập cao hơn tới 77% so với bạn bè cùng lứa. Tuy nhiên, cũng có một cảnh báo rằng những đứa trẻ có cha mẹ ly hôn sẽ kém thành công hơn so với chúng bạn rất nhiều. Vì vậy, dẫu hôn nhân sẽ đem đến cho bạn mức thu nhập cao song hãy cân nhắc kỹ càng khi lựa chọn đối tượng.
    10 dấu hiệu cho thấy bạn sẽ giàu (9)


    10. Có bằng cử nhân toán hoặc khoa học


    Hầu hết những ai tốt nghiệp các ngành toán học hay khoa học cũng sẽ kiếm về số tiền cao hơn tới 100% so với những người khác trong cả cuộc đời của họ. Một phần là những ngành liên quan đến các lĩnh vực này đang nhận được sự ưu đãi lớn, bên cạnh việc sỡ hữu tư duy tốt và ít phung phí hơn. Trong đó, chuyên ngành về kỹ thuật dầu khí cho thấy sẽ đem lại mức thu nhập tốt nhất.
     

Chia sẻ trang này