Những Lưu Ý Các Mẹ Không Thể Bỏ Qua Khi Tham Gia Lớp Học Yoga Cho Bà Bầu Thái Hà!

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi Greymat, 9/5/2020.

  1. Greymat

    Greymat Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/4/2020
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Không những giúp bà bầu duy trì sức khỏe, mở rộng cơ hông, tăng sức dẻo dai, mà còn làm thư giãn, giảm căng thẳng, lo lắng. Do đó, các lớp học yoga cho bà bầu ở thái hà luôn thu hút rất đông các hội viên. Tuy nhiên, để đat được hiệu quả, bạn đừng nên bỏ qua các lưu ý dưới đây khi thực hiện các bài tập yoga.
    Lưu ý trong 3 tháng đầu thai kì

    -Đối với 3 tháng đầu các mẹ chỉ nên tập những bài tập yoga nhẹ nhàng, cơ bản nhất. Không nên tập các tư thế quá khó, những tư thế đưa đầu gối cao hơn xương chậu, sẽ làm ảnh hưởng đến vị trí của thai nhi không tốt.
    -Trong khi tham gia lớp yoga bầu Đống Đa các mẹ nên tĩnh lại để lắng nghe cơ thể của mình, để xem cơ thể có bất kỳ phản ứng nào với các bài tập hay không. Các mẹ không nên quá cố gắng để tập những động tác khó, chỉ nên tập những động tác phù hợp với mình và phải theo đúng sự hướng dẫn của huấn luyện viên.
    [​IMG]
    -Ba tháng đầu của thai kỳ các mẹ không thực hiện các bài tập yoga quá lâu, chỉ nên tập luyện trong vòng 15-30 phút và sau khi tập xong các mẹ nên đi dạo để thả lỏng cơ thể tránh ăn uống ngay sau khi vừa tập xong.
    -Trong suốt quá trình tập luyện tại các lớp học yoga cho bà bầu thái hà, nếu các mẹ cảm thấy quá mệt mỏi, căng thẳng, hay nghiêm trọng hơn là ra máu, các mẹ hãy ngừng tập ngay và thông báo với huấn luyện viên hướng dẫn để có thể thay đổi bài tập khác cho phù hợp hơn.
    Lưu ý trong 3 tháng giữa thai kì

    Bước sang giai đoạn này, các khớp xương của mẹ bầu đang dần nới lỏng hơn vì vậy mà bạn cần thận trọng khi luyện tập Yoga. Đừng cố gắng giữ một tư thế trong một thời gian dài, tiến hành các động tác thật chậm và cẩn thận để phát huy tối đa hiệu quả và tránh chấn thương.
    [​IMG]
    Tránh lạm dụng thời gian nằm thư giãn thẳng lưng trên thảm quá lâu để đảm bảo máu lưu thông tốt tới tử cung của mẹ bầu.
    Lưu ý trong 3 tháng cuối thai kì

    Giai đoạn này mẹ bầu thường thấy việc vận động cơ thể sẽ gặp nhiều khó khăn hơn bởi bụng bầu đã trở nên khá lớn. Bạn nên thực hiện các tư thế đứng với sự hỗ trợ của đạo cụ như một chiếc ghế để tránh mất cân bằng, gây thương tích cho mẹ hoặc thai nhi. Ngoài ra các đạo cụ hình khối như bóng cao su, dây đai cũng có thể giúp bạn di chuyển và thay đổi nhiều tư thế một cách ổn định và an toàn.
    [​IMG]
    Bên cạnh đó, Yoga Plus xin gửi đến bạn 8 điều phụ nữ mang thai cần tránh khi luyện tập Yoga:
    -Các mẹ bầu nên tránh thực hiện các động tác vặn xoắn cơ thể quá mức, đặc biệt phần eo và lưng. Điều này có thể gây ảnh hưởng không tốt với sự phát triển của thai nhi.
    -Không cuộn tròn cơ thể mà thay vào đó, bạn có thể nằm co chân ngả người sang hai bên hoặc nằm trên thảm xếp hai lòng bàn chân lại như hình thoi để mở rộng xương chậu.
    -Không đưa đầu gối cao hơn xương chậu và không nhảy vì điều này sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến vị trí của thai nhi.
    -Trong thời gian mang thai, bạn cần xác định mục tiêu tập thể dục là để giữ sức khỏe. Vì vậy, mẹ bầu không nên luyện tập Yoga quá lâu gây mất sức và mệt mỏi nhất là ba tháng đầu của thai kỳ. Thời gian tối ưu tập luyện chỉ nên trong vòng từ 30-45 phút. Sau khi tập xong các mẹ nên nằm hít thở thả lỏng cơ thể tránh ăn uống ngay sau khi vừa tập xong nhé.
    [​IMG]
    -Không quá quan trọng tư thế vì việc chú trọng quá mức vào việc thực hiện tư thế sao cho đúng chỉ khiến các mẹ bầu tăng thêm căng thẳng cho cơ thể và tâm trí. Thay vào đó, bạn hãy chú trọng đến việc hít thở, thiền định, di chuyển cơ thể nhẹ nhàng và đơn giản hoá các động tác càng nhiều càng tốt. Chỉ có như vậy, bạn mới cảm thấy tinh thần thư thản, vui vẻ sau mỗi giờ luyện tập Yoga.
    -Nhớ uống đủ nước khi tập thể dục và mặc những bộ đồ tập tạo cảm giác thoải mái cho bạn.
    -Luôn khởi động trước khi bắt đầu và hạ nhiệt thư giãn sau khi kết thúc bài tập.
    -Hãy nhớ luôn lắng nghe cơ thể trong quá trình tập luyện. Nếu cảm thấy chóng mặt hay đau ở bất cứ phần nào trên cơ thể, chứng tỏ bạn đang tập quá sức và nên dừng lại.
    Tập yoga ở đẩu tốt? Câu hỏi rất quan trọng mà bạn cần giải đáp, bạn hãy tìm cho mình một người có chuyên môn hướng dẫn đặc biệt, tuân thủ các hướng dẫn một cách chính xác để có các động tác phù hợp với thể trạng và luyện tập Yoga một cách an toàn.
    >>> Lớp yoga tường Hà Nội là lựa chọn cho các mẹ bỉm sữa giảm cân sau sinh
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Greymat

Chia sẻ trang này