Hà Nội: Những Lưu Ý Cần Biết Khi Thuê Dịch Vụ Giúp Việc Nhà Theo Giờ

Thảo luận trong 'Người giúp việc' bởi Khanh_nguyễn8686, 22/5/2018.

  1. Khanh_nguyễn8686

    Khanh_nguyễn8686 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/3/2018
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Vệ sinh toàn bộ ngôi nhà là một quá trình khá tốn thời gian và không phù hợp với lịch biểu của bạn. Nếu tình hình tài chính của bạn cho phép bạn có thể thuê dịch vụ vệ sinh nhà, điều này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và giúp cho ngôi nhà luôn sạch sẽ. Hiện nay trên địa bàn Hà Nội có khá nhiều nơi cung cấp dịch vụ vệ sinh nhà. Việc lựa chọn và thuê người phù hợp đòi hỏi bạn phải biết được nhu cầu của mình và thực hiện một số nghiên cứu về danh tiếng, quy trình làm việc và những đánh giá của người dùng về các nhà cung cấp.

    I. Đánh giá nhu cầu của bạn
    1. Quyết định xem bạn muốn làm sạch những gì
    Nếu kinh phí có hạn bạn có thể chỉ cần thuê người dọn dẹp vệ sinh những nơi khó giải quyết chẳng hạn như nhà bếp, hay nhà vệ sinh…để giảm đi thời gian thuê người giúp việc. Tuy nhiên cũng có một số gia đình muốn được làm sạch toàn bộ từ trên xuống dưới.

    2. Tính toán việc lau dọn nhà của bạn hết bao lâu
    Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ sẽ hỏi ngôi nhà bạn rộng bao nhiêu m2, có khoảng bao nhiêu phòng… Thường dọn 1 căn nhà 3 tầng 100m2 sẽ mất khoảng 3 tiếng, nếu có nhà bạn lâu không dọn hay quá nhiều đồ đạc thì thời gian dọn sẽ lâu hơn. Bạn nên chuẩn bị các thông tin này để đặt dịch vụ trực tuyến hoặc để các nhân viên CSKH có thể dễ dàng tư vấn hơn.

    3. Quyết định xem có nên đặt cố định dịch vụ
    Tùy thuộc vào nhu cầu của gia đình bạn, bạn chỉ có thể cần dịch vụ đến một lần hoặc hai lần một tháng. Nếu bạn có ngân sách lớn hơn và lịch biểu bận rộn hơn, bạn có thể chọn tham gia thường xuyên hơn. Bạn cũng có thể tạo ra một lịch trình luân phiên hàng tuần để làm sạch từng phòng khác nhau khi người giúp việc đến dọn dẹp

    [​IMG]

    II. Lưu ý khi chọn nhà cung cấp dịch vụ
    1. Chọn nhà cung cấp uy tín
    Khi bạn thuê một công ty làm sạch thay vì một cá nhân, công ty chịu trách nhiệm về việc kiểm tra lý lịch cho nguoi giup viec của mình. Đặc biệt ở Tidy.vn mỗi nhân viên khi ứng tuyển vào công ty đều bắt buộc có giấy tờ nhân thân đầy đủ, có xác nhận của chính quyền địa phương nơi đang sinh sống, giấy khám sức khỏe từ cấp huyện trở lên đảm bảo đầy đủ sức khỏe để hoàn thành tốt công việc. Và quan trọng nhất là phải trải qua một khóa đào tạo các kĩ năng lau dọn, giúp cho việc lau dọn trở nên nhanh chóng và cực kỳ sạch sẽ.

    [​IMG]

    Dịch vụ vệ sinh nhà ở các công ty lớn có thể có chi phí nhiều hơn các cá nhân, nhưng đổi lại các thủ tục pháp lý mà họ cung cấp lại rất đảm bảo, điều đó đặc biệt có giá trị khi bạn xảy ra mâu thuẫn với người giúp việc.

    2. Liên hệ với người thân hoặc bạn bè để được giới thiệu
    Những người thân hay bạn bè sẽ biết bạn cần gì và họ sẵn sàng cung cấp cho bạn lời khuyên về những lần trải nghiệm trước kia với nhiều nhà cung cấp khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn về các nhà cung cấp dịch vụ

    [​IMG]

    3. Đọc những đánh giá của khách hàng về nhà cung cấp
    Hầu hết trên các trang chính thức của các nhà cung cấp dịch vụ sẽ có những đánh giá của những khách hàng đã từng trải nghiệm dịch vụ. Đọc một vài đánh giá để đưa ra lựa chọn nhưng bạn cũng nên để ý có một số đánh giá không tốt do sự cạnh tranh không lành mạnh giữa 1 số nhà cung cấp.

    4. Yêu cầu các nhà cung cấp thông báo về dịch vụ và chi phí cụ thể
    Hầu hết các công ty sẽ có danh sách những công việc làm sạch mà họ sẽ thực hiện. Họ cũng sẽ thông báo cho bạn biết các mức giá cố định cho mỗi lần dọn dẹp, phụ phí thu thêm nếu sử dụng thêm các chất tẩy rửa.

    Hãy chắc chắn bạn hiểu hết những việc mà người giúp việc sẽ đến làm sạch ngôi nhà của bạn, những gì họ không làm. Đặc biệt khi thuê giúp việc nhà theo giờ bạn nên đặt rõ số giờ làm việc từ trước để đảm bảo rằng chi phí của bạn sẽ không vượt ngoài tầm kiểm soát.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Khanh_nguyễn8686
    Đang tải...


Chia sẻ trang này