Khác: Những Lưu Ý Cho Mẹ Bầu Về Sẩy Thai Và Cách Phòng Tránh

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi thutran071196, 18/7/2016.

  1. thutran071196

    thutran071196 https://hellobacsi.com/

    Tham gia:
    7/7/2016
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    8
    Nguồn: Hello Bacsi
    Sẩy thai là điều khiến các thai phụ lo lắng nhất. Hiểu hơn về sẩy thai, nguyên nhân gây ra sẩy thai có thể giúp bạn phòng ngừa tình trạng đáng e ngại này và duy trì thai kỳ khỏe mạnh.

    Sẩy thai là gì?
    Sẩy thai là tình trạng mất thai trước khi phôi thai ra đời. Có từ 10% đến 15% trường hợp mang thai bị sẩy thai. 80% các ca sẩy thai xảy ra trước khi thai phát triển được 12 tuần. Trường hợp sẩy thai không hoàn toàn, là mất đi một vài (không phải toàn bộ) cấu thành của thai. Khi màng nước ối vỡ hoặc cổ tử cung giãn nở ở thời điểm nửa đầu thai kì, gọi là sẩy thai bất tránh. Khi sẩy thai, tử cung giữ thai hư trong vài tuần. Trong một số trường hợp, mạng sống của thai nhi sẽ bị đe dọa nếu thai phụ có những triệu chứng như xuất huyết hoặc chuột rút dẫn đến sẩy thai.

    Đâu là dấu hiệu bị sẩy thai?
    Xuất huyết âm đạo và chuột rút vùng bụng dưới là những dấu hiệu điển hình. Có đến 40% phụ nữ có triệu chứng này ở mức độ nhẹ, tuy nhiên nhiều thai phụ sau đó vẫn duy trì được thai kỳ khỏe mạnh. Dù trong trường hợp nào, bạn vẫn cần phải gọi ngay cho bác sĩ nếu bạn bị xuất huyết âm đạo, mất nước hoặc chuột rút bất thường.

    Vì sao mẹ bầu bị sẩy thai?
    Nguyên nhân của sẩy thai là do sự phân li của bào thai và nhau thai ra khỏi niêm mạc tử cung. Hầu hết các trường hợp sẩy thai trong vòng 3 tháng đầu của thai kì là do thai bất thường. Hơn một nửa thai bất thường này có vấn đề về gen. Nguy cơ sẩy thai sẽ cao hơn nếu bạn trên 35 tuổi. Sẩy thai trong thời gian 3 tháng giữa thai kỳ (4 – 6 tháng) thường do các bệnh mãn tính (như tiểu đường, cao huyết áp, hay các bệnh tuyến giáp), viêm nhiễm, chức năng sinh lý bất thường (u xơ tử cung), và sử dụng các thuốc loại thuốc độc hại (như thuốc lá, chất gây nghiện) gây ra. Ngoài ra, tập thể dục, làm việc và quan hệ tình dục không bình thường cũng là những nguyên nhân phổ biến gây sẩy thai.

    6 ghi nhớ cho mẹ bầu để tránh sẩy thai
    Trong nhiều trường hợp, nguyên nhân gây ra sẩy thai có thể không được chẩn đoán và phát hiện ra. Bạn không thể phòng tránh khả năng sẩy thai nếu không biết được nguyên nhân. Tuy nhiên, bạn có thể làm giảm nguy cơ sẩy thai nếu tiếp tục duy trì lối sống lành mạnh:

    1. Không hút thuốc lá khi đang mang thai;
    2. Không uống rượu hoặc dùng thuốc kích thích, ma túy khi mang thai;
    3. Có chế độ dinh dưỡng lành mạnh và hợp lý;
    4. Bổ sung rau củ quả vào thực đơn hằng ngày;
    5. Cố gắng tránh các bệnh nhiễm trùng khi mang thai, đặc biệt là bệnh Rubella;
    6. Duy trì cân nặng khỏe mạnh trước khi mang thai.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thutran071196
    Đang tải...


Chia sẻ trang này