Toàn quốc: Những Lưu Ý Khi Mua Webcam Cần Biết

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi wifim001, 19/9/2021.

  1. wifim001

    wifim001 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/11/2020
    Bài viết:
    2,524
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    86
    Webcam là thiết bị giúp quay video dành cho máy tính để bàn. Nó được sử dụng cho các cuộc gọi video hay quay video. Giờ đây, các cuộc gọi điện video, phát trực tuyến video là một trong những phần trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Do vậy, quay video là một điều quan trọng đối với chúng tôi. Nếu như bạn có PC để bàn, bạn cần có 1 chiếc webcam. Webcam có nhiều chi phí và bạn phải biết một số điều trước khi bỏ tiền vào bất kỳ webcam nào đó. Trong bài viết này, kokeshi.vn sẽ cho bạn biết một vài điều mà bạn nên cân nhắc khi mua một webcam. Xem thêm https://kokeshi.vn/video-conference/webcam-live-hikvision-4mp-2k-live-webcam-ds-ul4-1990.html
    [​IMG]
    Âm thanh, tiêu chí chọn micro

    Để thu được âm thanh rõ ràng và nét nhất, bạn nên chọn micro tích hợp trong webcam là micro đa hướng và có phạm vi thu âm lớn. Micro đa hướng là micro có khả năng giúp bạn thu được âm thanh từ khá nhiều hướng khác nhau và nhờ đấy giúp bạn thu được âm thanh rõ ràng hơn ngay cả khi bạn không ngồi trước webcam.

    Độ phân giải video

    Đây là điều quan trọng nhất. Nếu bạn đang mua một chiếc webcam giá cả rẻ, chắc hẳn bạn sẽ bị tác động đến chất lượng video. Luôn cố gắng mua webcam có độ phân giải HD (1280 x 720 pixel). Nếu như nó có cao hơn mức này, nó là vô cùng tốt hơn. Tìm 720p và 1080p trên bao bì. Hiện nay đã có webcam 4K nhưng chúng vô cùng tốn kém.

    Tỷ lệ khung hình

    Tốc độ khung hình là 1 điều quan trọng khác. Càng cao, càng tốt. Thông thường xuyên, hãy mua webcam có tốc độ 30 khung hình / giây (fps) hoặc cao hơn. Tìm mức giá trị khung hình / giây trên bao bì webcam.

    Thiết kế và Điều chỉnh

    Đây là một điều quan trọng khác. Về căn bản có hai loại webcam: clip-on hay freestanding. Xem bạn sẽ yêu thích loại webcam nào. Webcam kẹp trên được thiết kế cho màn hình mỏng và bạn có thể dễ cố định nó ở đầu màn hình. Webcam tự do yêu cầu thêm không gian trên bàn làm việc của bạn.

    Cũng phải có một vài loại khả năng điều chỉnh để sử dụng nó theo cách thức vô cùng tốt hơn. Bạn chẳng thể chỉ ngồi thẳng trên ghế trong suốt thời gian. Nó sẽ nghiêng lên và xuống. Nếu có thêm khả năng xoay 360 thì ấy sẽ là một lợi ích thế thêm.

    Tự động lấy nét

    Phần lớn các webcam giá tiền rẻ đều có tiêu cự cố định. Nó có nghĩa là bạn sẽ phải tại trong phạm vi khoảng phương pháp nhất quyết lúc sử dụng webcam. Nếu webcam có tính năng tự động lấy nét, bạn không bị ràng buộc phải tuân theo quy tắc phạm vi khoảng cách. Nếu bạn có thể đi tới gần hay xa webcam mà không có gặp bất kỳ vấn đề gì.

    Ống kính

    Webcam đi kèm với cả thấu kính thủy tinh và nhựa. Ưu tiên ống kính thủy tinh để có chất lượng hình ảnh và video rõ nét. Ống kính chất lượng cao chụp ảnh và quay video cực tốt hơn. Tính năng này không phải lúc nào cũng được viết trên hộp. Do vậy, hãy bảo đảm rằng bạn đang mua đúng.
    [​IMG]
    Microphone

    Micrô là 1 điều quan trọng khác cần coi xét. Một vài webcam cung cấp micrô tích hợp, nhưng một số thì không có. Ngay cả lúc có mic tích hợp cũng sẽ không rất tốt. Do đó, hãy cố gắng lấy micrô cực tốt làm thành phần riêng biệt để có chất lượng âm thanh rất tốt hơn.

    Kiểu kết nối

    Hầu hết những webcam kết nối với máy tính thông qua cáp USB, nhưng một số ít có kết nối không có dây. Ngày nay nó phụ thuộc vào sở rất thích cá nhân của bạn. Nếu bạn không muốn 1 cổng USB của hệ thống chỉ sử dụng cho webcam, bạn có thể thử cổng wifi
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi wifim001
  2. ngochan_zxc

    ngochan_zxc Ngọc Hân

    Tham gia:
    25/2/2015
    Bài viết:
    1,792
    Đã được thích:
    316
    Điểm thành tích:
    173
    Trước mình không có kinh nghiệm đi mua webcam cho công ty để họp online mua phải hàng kém, dùng được mấy tháng đã bắt đầu có vấn đề.
     

Chia sẻ trang này