Những lưu ý khi sử dụng đồ uống lạnh

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi Hải Phạm, 4/1/2011.

  1. Hải Phạm

    Hải Phạm Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/11/2010
    Bài viết:
    1,025
    Đã được thích:
    1,555
    Điểm thành tích:
    1,013
    [​IMG]
    Khi cơ thể tăng nhiệt, tinh thần thường bất ổn, ăn không ngon… Lúc này, uống 1 cốc nước lạnh không những giải tỏa được cơn khát, cân bằng cơ thể mà còn có lợi cho tiêu hóa, rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn nên chú ý những điểm sau:
    1. Không nên uống quá nhiều

    Khi nước lạnh vào cơ thể, nó sẽ kích thích các cơ ruột không ngừng hoạt động, rút ngắn thời gian thức ăn ngưng đọng ở ruột, chờ tiêu hóa. Điều này không tốt cho quá trình hấp thụ thức ăn. Đặc biệt là những người bị viêm dạ dày mãn tính, nên ít uống hoặc không uống nước lạnh.

    2. Không uống sau khi vận động mạnh

    Sau khi vận động mạnh, nhiệt độ cơ thể tăng cao, nếu họng và đường ruột đột ngột bị “tấn công” bởi 1 lượng nước lạnh lớn, cơ thể chưa kịp thích nghi, rất dễ bị đau bụng, tiêu chảy, ho, phát âm khó vv…

    3. Tránh nước không đảm bảo vệ sinh

    Do khuẩn ruột kết, khuẩn thương hàn và khuẩn tụ cầu đều có thể tồn tại ở nhiệt độ -170 độ C nên nếu sử dụng các loại nước không đảm bảo vệ sinh, chưa được qua xử lí sẽ gây hại cho cơ thể. Tốt nhất là nên sử dụng đồ uống của các hãng có tên tuổi, đảm bảo uy tín.

    4. Nước lạnh không tốt cho thai phụ

    Từ tháng thứ 6 trở đi, thai phụ tuổi tuyệt đối không nên uống các loại đồ uống lạnh. Vì chức năng đường ruột, các tĩnh mạch và các cơ quan khác trong cơ thể người mẹ đang có những thay đổi lớn, chưa thể thích nghi với việc hấp thụ đồ lạnh. Dùng không cẩn thận sẽ dẫn đến 1 số hiện tượng như đau bụng, tiêu chảy, ho, thậm chí là cả viêm amiđan.

    5. Người già cũng nên thận trọng

    Khi về già, chức năng tiêu hóa của con người bị giảm sút, khả năng hấp thụ các đồ uống lạnh vì thế mà cũng không tốt như trước. Nếu uống nhiều nước lạnh, nhẹ thì sẽ dẫn đến rối loạn tiêu hóa, nặng hơn thì có thể gây ra 1 số bệnh về đường ruột. Vì thế với người già, đặc biệt là những người có thể trạng không tốt, nên ít hoặc không uống nước lạnh.

    6. Nên sử dụng những sản phẩm nước mới được sản xuất

    Để kiểm tra chất lượng vệ sinh của các sản phẩm đồ uống bằng mắt thường, ta nên dựa vào màu sắc, mùi vị và độ mới của bao bì.

    Các loại nước quả đóng hộp thông thường sẽ không bị kết tủa vì thế nước trong hộp cũng sẽ không bị bay hơi, khi mở nắp, nếu ngửi thấy mùi thơm nghĩa là nước vẫn còn hạn sử dụng.

    Khi mua sữa tươi nên chú ý đến màu trắng tự nhiên của sữa, bề mặt không được sủi bọt, không bị quánh và nhất là phải có mùi thơm tự nhiên của sữa.

    Đối với các sản phẩm đóng lon, bề mặt bên ngoài không được hoen gỉ, bốc hơi hay chảy nước. Nắp lon cũng không bị phồng. Nếu gõ nhẹ vào lon mà phát ra tiếng động lớn có nghĩa là nước đã bị nhiễm khuẩn, tốt nhất là không nên sử dụng.


    Nguồn: Dân trí
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hải Phạm
    Đang tải...


  2. Michael Scofield

    Michael Scofield Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    15/7/2010
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Những lưu ý khi sử dụng đồ uống lạnh

    Thói quen của mình đây ,toàn thích uống nước lạnh ah,tu một mạch hết chai C2 luôn thế mới đã .
     

Chia sẻ trang này